สังคม

เหยื่อคอลเซ็นเตอร์ ถูกหลอกเอี่ยวยาเสพติด-ฟอกเงิน พร้อมโชว์หมายศาล สูญเงินกว่า 4 หมื่น

โดย paranee_s

16 พ.ค. 2565

227 views

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 15 พ.ค. 2565นางสาวกัญญารัตน์ นกดำ อายุ 26 ปี อาศัยอยู่หมู่ที่ 13 ต.คณฑี อ.เมือง จ.กำแพงเพชร เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.นิกร ใบเนียม สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองกำแพงเพชร ว่าตนเองตกเป็นเหยื่อของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ซึ่งหลอกให้โอนเงินไป จำนวนกว่า 40,000 บาท


โดยนางสาวกัญญารัตน์ เล่าว่า วันที่ 14 พ.ค.ที่ผ่านมา มีแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรศัพท์เข้ามาที่เบอร์ของตน แจ้งว่าเป็นเจ้าหน้าที่จากสำนักงานคดีอาญากรุงเทพฯ แจ้งว่าตนเองมีคดีอาญา เพราะมีคนนำชื่อของตนไปเปิดบัตรเครดิตของธนาคารไทยพาณิชย์ แล้วเป็นหนี้จำนวน 190,000 บาท ขอให้ตนไปดำเนินการแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรหาดใหญ่ ซึ่งเป็นพื้นที่เกิดเหตุ


จากนั้นได้ต่อสายวิดีโอคอลไปยังคนที่อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรหาดใหญ่ แจ้งว่าตนมีชื่อไปพัวพันคดียาเสพติดและคดีฟอกเงิน ซึ่งตนเองได้ปฏิเสธไป จากนั้นจึงพูดหว่านล้อมให้ตนโอนเงินสำหรับทำการตรวจสอบ ว่าตนไม่ได้กระทำความผิดตามที่แจ้ง พร้อมทั้งโชว์หมายศาลและหมายจับ ซึ่งต่อมาทราบว่าเป็นของปลอมให้ดู ตนเองจึงได้หลงเชื่อและโอนเงินไปจำนวน 40,000 บาท จากนั้นตนก็ไม่สามารถติดต่อชายคนดังกล่าวได้อีก ถึงรู้ว่าตนเองน่าจะโดนหลอกแล้ว จึงนำเข้าแจ้งความ เพื่อตามตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษ


ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ฝากเตือนประชาชนอย่างหลงเชื่อมิจฉาชีพที่เข้ามาพูดจาหว่านล้อมหลอกให้โอนเงินในทุกรูปแบบ เนื่องจากขณะนี้พนักงานสอบสวนทุกนาย มีคนมาแจ้งความเรื่องถูกหลอกคนละหลายคดีจนงานล้นมือทำแทบไม่ทันแล้ว


คุณอาจสนใจ

Related News