สังคม

สันเขื่อนฟีเวอร์ แห่เช็คอินตาม 'กาโตะ' จิสด้าเผยภาพดาวเทียม 'เขื่อนกะทูน'

โดย thichaphat_d

5 พ.ค. 2565

92 views

หลังจากอดีตพระกาโตะ ได้ออกมายอมรับสารภาพว่าเคยมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับสีกาตอง ในรถยนต์เก๋งบริเวณสันเขื่อนกะทูน อ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช จนกลายเป็นกระแส ”สันเขื่อนกาโตะ” ในโลกโซเซียลอย่างกว้างขวาง

ทั้งนี้สันเขื่อนที่ว่า คือเขื่อนกะทูน ที่ อ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช ล่าสุดมีภาพดาวเทียมที่โพสต์ในเพจเฟซบุ๊ก ของจิสด้า (สำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ) ได้ให้ความรู้ในหัวข้อ มองจากนอกโลก เลาะ "สันเขื่อนกะทูน" ซึ่งใช้สำหรับกั้นน้ำ สันเขื่อนที่นี่กว้างมาก รถยนต์สามารถวิ่งชม ขับชมวิวสันเขื่อนได้ วิวสวย บรรยากาศดี มองเห็นภูเขาเป็นแนวยาว

เขื่อนกะทูนหรืออ่างเก็บน้ำกะทูน ได้รับสมญานามว่า "สวิสเซอร์แลนด์แดนใต้" อันซีนแห่งเมืองคอน เป็นเขื่อนดิน พื้นที่มากกว่า 12,500 ไร่/คนนิยมไปเที่ยว ช่วงเดือนกันยายน ในช่วงน้ำลด นักท่องเที่ยวนิยมไปถ่ายรูปกัน เพราะจะเห็นหมู่บ้านเดิมที่อยู่ในเขื่อน เป็นแหล่งเช็คอิน อีกแห่งของจังหวัดนครศรีธรรมราช

อย่างไรก็ตาม หลังจากข่าวของอดีตพระกาโตะ ทำให้ประชาชนไปเที่ยวบริเวณสันเขื่อนอ่างเก็บน้ำกะทูนตลอด 2-3 วันที่ผ่านมา จนรถแน่นสันเขื่อน มีการไปถ่ายรูปเซลฟี่บริเวณสันเขื่อน และทำให้ร้านอาหารร้านค้าและที่พักบริเวณสันเขื่อนอ่างเก็บน้ำกะทูน มีนักท่องเที่ยวแห่เข้าไปใช้บริการจำนวนมากจนแน่นทุกร้าน


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/JHvy9qylqaE

คุณอาจสนใจ

Related News