สังคม

10 โจ๋เหิมเกริม แว้น จยย.รุมยิง-ปาระเบิดใส่บ้านอริ ชุมชนโรงน้ำแข็ง หลังตลาดยิ่งเจริญ

โดย thichaphat_d

4 พ.ค. 2565

47 views

วันนี้ (4 พ.ค. 65) เมื่อเวลา 02.00 น. ร.ต.อ. ธนศักดิ์ พ้องเสียง รองสารวัตร ( สอบสวน ) สน.บางเขน ได้ รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืน และปาระเบิดใส่บ้านในชุมชนโรงน้ำแข็ง หลังตลาดยิ่งเจริญ แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กทม.


หลังรับแจ้งได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.ท.ประทีป คำมี สวป.สน.บางเขน ร.ต.อ.ไพโรจน์ ปานเจริญ รอง สวป. ฝ่ายสืบสวน พร้อมประสานกองพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่ตำรวจกลุ่มงานเก็บกู้วัตถุระเบิด ( EOD ) ร่วมตรวจสอบ


จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณถนนในชุมชนหน้าบ้านเลขที่ 2535 พบวัถตุระเบิดลักษณะทรงกลมเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 1.5 นิ้ว พันด้วยเทปสีดำ ตกอยู่จำนวน 1 ลูก เจ้าหน้าที่ได้ใช้กรวยมาครอบไว้ และกันพื้นที่โดนรอบ ห่างไป 3 เมตร พบร่องรอยการระเบิดอีก 1 จุด


ทั้งนี้ภายในห้องนอนบ้าน พบรูกระสุนปืนที่ฝาบ้าน 1 รู กลางที่นอนพบหัวกระสุนปืนไม่ทราบขนาดตกอยู่ 1 หัว เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจกลุ่มงานเก็บกู้วัตถุระเบิด ( EOD ) มาถึงได้ทำการเก็บกู้วัตถุดังกล่าวก่อนจะทำการแกะออกพบก้อนหินถูกบรรจุอยู่ภายใน ถุงพลาสติกใสมัดปากถุง จำนวน 9 ก้อน และมีส่วนผสมของดินปืนจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่ได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน


จากการสอบถามนางขวัญเรือน ขอสงวนนามสกุล อายุ 44 ปี เจ้าของบ้านเล่าว่า ตนทำงานเป็นแม่บ้านของตลาดยิ่งเจริญ ก่อนเกิดเหตุตนกำลังนอนพักอยู่ในห้องนอน ซักพักแฟนได้มาเรียกแล้วถามว่า วันรุ่นที่ไหนเข้ามาในซอยมีเรื่องอะไรกัน ตนบอกไม่รู้ จากนั่นก็เห็นหัวกระสุนปืนตกอยู่บนที่นอน และพบว่าข้างฝาเป็นรู ตนเองไม่เคยทะเลาะกับใคร


ด้านนายแม็ค นามสมมุติ อายุ 17 ปี ลูกชายเจ้าของบ้านเล่าว่า กลุ่มคนที่มาก่อเหตุน่าจะเป็นกลุ่มวัยรุ่นที่อยู่ในซอยพหลโยธิน 52 ฝั่งตรงข้ามตลาด ซึ่งเคยมีเรื่องชกต่อยกันกับกลุ่มนายโอ๊ต เมื่อหลายปีก่อน สาเหตุมาจากมองหน้าไม่พอใจกัน ซึ่งที่ผ่านมาก็มีการท้าทายกันเป็นประจำ ซึ่งก่อนเกิดเหตุวันนี้ก็ยังทักมาท้าทายว่าจะมาแก้แค้น


ทั้งนี้ มีคนเห็นว่าขับรถมาไม่ต่ำกว่า 4 คัน รวมประมาณ 10 คน และมีการปาระเบิดที่ถนนหน้าบ้านเสียงดังสนั่น 2 ครั้ง แต่อีกลูกไม่ระเบิด จากนั้นมีการยิงปืนเข้าไปในบ้าน 4 นัด โชคดีวันนี้ตนไปนอนบ้านพี่สาวที่อยู่ไม่ไกลมากนัก


อย่างไรก็ตาม ขณะเกิดเหตุมีกล้องวงจรปิดของชาวบ้าน จับภาพกลุ่มวันรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์มาจำนวนหลายคันก่อนจะเดินเข้าไปในชุมชน ซึ่งหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ และโดยรอบตลาดเพื่อหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/zVLNy-s4dAQ

คุณอาจสนใจ