สังคม

ไพรวัลย์ ซัดสีกาตอง รู้ดี ว่าไม่ควรอยู่กับพระลำพัง

โดย paranee_s

3 พ.ค. 2565

208 views

เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา (3 พ.ค. 2565) นายไพรวัลย์ วรรณบุตร หรือ ทิดไพรวัลย์ ได้ไลฟ์วิจารณ์ กรณีข่าวฉาวของอดีตพระกาโตะและสีกาตอง ระบุว่า ปัญหาที่เกิดขึ้น ทำให้วงการสงฆ์ฉาว และยังมีพระอีกส่วนหนึ่งที่มีพฤติกรรมคล้ายกับ อดีตพระกาโตะ คือ “ผ้าเหลืองก็อยากครอง น้องก็อยากได้” ซึ่งพระจะเอาทั้งสองอย่างไม่ได้ ไม่ถูกต้อง ต้องเลือกสิ่งใดสิ่งหนึ่ง ต้องชัดเจน ถ้าจะเอาผ้าเหลือง ต้องตัดเรื่องเพศไป ถ้าตัดไม่ได้ ยังอยากเสพกาม ต้องคืนผ้าเหลืองไปเป็นสามีชาวบ้าน


สำหรับผู้หญิงเช่นกัน จะไปสองต่อสองกับพระ ไม่ควรทำ โดยเฉพาะในที่ลับหูลับตา ไม่ว่าจะบนรถ บนห้อง ในรีสอร์ต ต้องป้องกันตัวเองด้วย รวมถึงการพูดเชิงเกี้ยวพาราสี ต้องเตือนพระ ว่าพูดแบบนี้ไม่ได้ ไปกันสองต่อสองไม่ได้


กรณีสีกาตอง เป็นไปไม่ได้ว่าจะไม่รู้ว่า ทำแบบนี้ไม่ถูก สีกาตองอายุ 37 ปีแล้ว อีกทั้งเข้าวัดทุกวันจะไม่รู้ได้อย่างไร ฝากถึงผู้หญิงทุกคนที่มีพระเป็นผัว ให้ไปตามผัวออกจากผ้าเหลือง เอากลับบ้านไปช่วยทำมาหากิน ไม่ใช่เห็นว่า เป็นพระหาเงินง่าย ได้เงินดี แล้วให้อยู่ต่อแบบนี้ไม่ถูกต้อง


นอกจากนี้ ทิดไพรวัลย์ ได้พูดถึงข่าว พระผู้ใหญ่เสนอเรียกเงินจากกาโตะ 3 แสนบาท อ้างว่าจะไปเคลียร์นักข่าว เพื่อเรื่องจะได้จบ เรื่องนี้ต้องตามให้ถึงที่สุด อย่าปล่อยพระที่ทำผิดไปเหมือนไม่มีไรเกิดขึ้น


ทิดไพรวัลย์ ระบุด้วยว่ากาโตะบวชแค่ 2 ปีกว่า ยังมีเงินไปวิ่งเต้นหลายแสน พระผู้ใหญ่ไม่ต้องพูดถึง ทำผิดก็ช่วยกัน ให้มันเงียบ สำนักพุทธไม่เห็นทำอะไร แบบนี้ควรตั้งหมอปลา เป็น ผอ.สำนักพุทธศาสนาดีกว่า เพราะมีผลงานโดดเด่น


คุณอาจสนใจ