ข่าวโซเชียล

เดือด! "ทนายธรรมราช" แจ้งความ "แพรรี่" ทำคณะสงฆ์เสื่อมเสีย เจอซัดร้องกลับแน่

โดย paranee_s

22 ก.ย. 2565

3.3K views

จากกรณี พระชาตรี เจ้าอาวาสวัดพุทธวิหาร วัดไทยในนครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ประเทศรัสเซีย ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยช่วงหนึ่งได้กล่าวพาดพิงถึง “แพรรี่” หรือ อดีตพระมหาไพรวัลย์ ระบุว่ามีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ดิสเครดิตเนรคุณต่อพระพุทธศาสนา และยังกล่าวอีกว่า “ไม่แน่ใจว่าเป็นลูกกำพร้าหรือเปล่า” ทำให้ “แพรรี่” ออกมาไลฟ์ตอบโต้ที่ถูกพาดพิง เดือดถูกกล่าวหาเนรคุณพระพุทธศาสนา ซ้ำไม่รู้จักกันมาเรียก “อีแพรรี่”


วันนี้ (22 ก.ย.) เพจเฟซบุ๊ก ทนายธรรมราช โพสต์ข้อความระบุว่า กล่าวโทษให้ดำเนินคดีกับ แพรรี่ ไพรวัลย์ ในข้อหาความผิดดูหมิ่นพระชาตรีหรือคณะสงฆ์ทำให้คณะสงฆ์ได้รับความเสื่อมเสียเสียหาย พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรารับคำกล่าวโทษไว้แล้วตามระเบียบ จึงบันทึกไว้เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้ถูกกล่าวโทษต่อไป


หากพระอาจารย์ชาตรี ประสงค์จะร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับแพรรี่ ไพรวัลย์ อีกคดีหนึ่งผมยินดีเป็นที่ปรึกษาทางกฎหมายให้ครับ กองบุญทนายความเพื่อปกป้องและสืบทอดพระพุทธศาสนา โดยทนายธรรมราช


พร้อมคอมเมนท์ใต้โพสต์ว่า สิ่งที่แพรรี่กล่าวทำให้คณะสงฆ์เสื่อมเสีย ผมกล่าวโทษให้ดำเนินคดีกับแพรรี่แล้วครับพยานหลักฐานตอนนี้ ทีมทนายความกำลังถอดเทปเป็นคำพูดเพื่อมอบให้พนักงานสอบสวนออกหมายเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาต่อไปครับผิดถูกว่ากล่าวกันในชั้นศาล


งานนี้ เฟซบุ๊ก ไพรวัลย์ วรรณบุตร ซัดกลับ โพสต์ข้อความระบุว่า มึ! ไปร้องเลยค่ะ เดี๋ยวเจอดิฉันร้องกลับแน่นอน รายการไหนว่ามาค่ะ นักร้องข้ามกำแพงดีไหมคะ ถ้าคิดว่าตัวเองร้องเก่ง เรื่องนี้ดิฉันไม่ได้เป็นคนเริ่มนะคะ ดิฉันเตือนแล้ว


แล้วเรื่องคณะสงฆ์เนี่ยหลักฐานมากมายก่ายกองเลยค่ะ จะเอาเรื่องไหนก่อน สร้างความเสื่อมศรัทธาไม่ว่างเว้นในแต่ละวัน ดิฉันไม่มีความจำเป็นต้องมานั่งใส่ร้ายป้ายสีใครให้เสียเวลาหลอกค่ะ คนมีสติปัญญาเขาดูออก


คุณอาจสนใจ

Related News