สังคม

ลุงพุ่มกับความรักที่มีให้หมาจรจัดกว่า50ตัว แมวอีก30กว่าตัว

โดย onjira_n

19 เม.ย. 2565

596 views

วันที่ 19 เม.ย.65 เวลา 13.00 น. นายทองใบ เสริฐสอน สมาชิกสภาอบจ.นนทบุรี ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวถึงกรณีของสุนัขจรจัดที่มีมากในพื้นที่ว่า ปัจจุบันนี้พบสุนัขจรจัดค่อนข้างเยอะตามชุมชนเอื้ออาทร ตามวัด ตามหมู่บ้าน และชุมชนต่างๆ ส่วนใหญ่ก็จะเป็นชาวบ้านนั้นแหละที่แอบเอามาปล่อยกันเนื่องจากเลี้ยงดูไม่ไหวแล้วหรือด้วยเหตุผลอื่นๆก็ตาม สิ่งนี้ได้สร้างปัญหาให้กับสังคมเป็นอย่างมาก และเป็นการสร้างภาระให้กับทางวัดเช่นกัน เพราะสุนัขบางตัวอาจจะไปทำร้ายหรือก่อให้เกิดความหวาดกลัวต่อคนอื่นๆได้ ทีนี้เนื่องจากว่าทางท้องถิ่นหรือทางเจ้าหน้าที่เทศบาลของปากเกร็ดได้มีการเข้าไปแก้ไขปัญหาสุนัขจรจัดเหล่านี้อยู่แล้ว


ส่วนตนนั้นเป็นเพียงการช่วยเหลืออีกแรงนึงในการจัดการกับปัญหาเหล่านี้เท่านั้น ตอนนี้ตนได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่และได้ติดต่อสั่งวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้าเพื่อที่จะนำมาฉีดให้กับสุนัขจรจัดตามที่ต่างๆ ซึ่งช่วงนี้เป็นช่วงหน้าร้อน จึงเห็นว่าอันตรายเพราะสุนัขจรจัดจะติดเชื้อพิษสุนัขบ้าเยอะในช่วงหน้าร้อน และตนยังมีโครงการ "อุ้มหมาไปหาหมอ" เพื่อนำสุนัขจรจัดเหล่านี้ ไปหาหมอที่โรงพยาบาลหรือคลีนิกรักษาสัตว์เพื่อรักษาและฉีควัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้า ทั้งนี้เรามีจิตอาสาที่ได้รับการฝึกอบรมและมีความรู้ในด้านการฉีควัคซีน เข้ามาช่วยลงพื้นที่ในการเข้าไปฉีดวัคซีนให้สุนัขและแมวตามบ้านเรือนประชาชนด้วย



ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 19/20 ม.6 พบกับนาย ทองเย็น ป้อมพรม อายุ 75 ปี (ลุงพุ่ม)อาชีพรับเหมาก่อสร้าง ซึ่งลุงพุ่มบอกกับทางผู้สื่อข่าวว่าตนเลี้ยงสุนัขจรจัดมา20กว่าปีแล้ว ใช้เงินส่วนตัวของตัวเอง ตนไม่มีกินแต่จะไม่ยอมให้หมาอด โดยที่บ้านของลุงพุ่มเลี้ยงสุนัขจรจัดประมาณ 50 กว่าตัว ก่อนหน้านี้เลี้ยงไว้เยอะกว่านี้ก็มีล้มตายไปบ้าง และเลี้ยงแมวจรจัดไว้กว่าอีก 30 ตัว ซึ่งทั้งหมดเลี้ยงด้วยความรัก หมดค่าอาหารไปเยอะมาก อาหารหมาหมดวันละกระสอบ อาหารแมวอีกอาทิตย์ละกระสอบ เคยมีคนเข้ามาขอสุนัขไปเลี้ยงแต่ลุงพุ่มไม่ให้ เนื่องจากว่าไม่มั่นใจว่าเขาจะเลี้ยงดูได้ดีเหมือนที่ตนเลี้ยง ถ้ามีคนมาขอหมากับแมวที่บ้านตนไปเลี้ยงตนยืนยันว่าไม่ให้และจะขอเลี้ยงกันไปจนกว่าจะตาย



คุณอาจสนใจ

Related News