สังคม

สาวโพสต์บอกเจอแบบนี้ก็ไม่ไหว มีคนนำลูกสุนัขมาปล่อยทิ้งไว้หน้าบ้าน 7 ตัว

โดย kanyapak_w

12 ม.ค. 2567

117 views

(12 ม.ค.) สมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊ก กลุ่ม คนบึงสามพัน (ซับสมอทอด ) ได้มีการโพสต์ข้อความ “ฝากถึงคนที่เอาน้องมาทิ้งไว้หน้าบ้านพ่อเรานะคะ คิดว่าบ้านไม่มีกล้องวงจรปิดเหรอคะถึงวางไว้ นี่มีคนห้ามเราไว้นะคะว่าไม่ต้องไปลงรูปคนเอามาวางคือแคปไว้หมดแล้ว แล้วก็ถ้าต่อไปใครเอามาทิ้งไว้อีกจะเอารูปจากกล้องไปแจ้งความนะ ที่สำคัญบ้านติดตลาดไม่มีพื้นที่ รถขับผ่านเยอะมากคิดว่าจะเลี้ยงยังไงก่อนนนน ถ้าไม่อยากเลี้ยงโปรดพาไปทำหมันนะ



แล้วเอามาเนี่ยดูสภาพมึงสงสารแม่มันไหมคือหมาออกมากี่วันเอง #เลวมากนะคะกับสิ่งที่คุณมึงทำ #ระวังเวรกรรมนะคะลูกหลานพวกมึงจะโดนพลัดพรากแบบนี้บ้าง โมโหแต่เช้าเลยวันนี้ปล.ไม่ต้องใจดีให้ของขวัญปีใหม่ค่ะกูได้มามากพอแล้วจ้าาา" ต่อมาได้มีสมาชิกกลุ่มเข้ามาตำหนิการกระทำของผู้ที่นำลูกสนุขมาปล่อย โดยบางรายถึงกับตกใจว่า ลูกหมาตั้ง 7 ตัว เป็นต้น



ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 78 หมู่ 10 ต บึงสามพัน ซึ่งเป็นบ้านของ นายคณิศร อายุ 63 ปี โดยเจ้าตัวเผย เมื่อเช้าต้นเองไปรอใส่บาตรที่หน้าบ้าน ก็ได้ยินเสียงลูกสุนัขนัขเห่า พอค้นหาพบว่ามีกล่องกระดาษที่ถูกแพ็กไว้อย่างดี แต่ มันขยับได้ จึงเปิดฝากล่องออกดูพบว่า ในกล่องมีลูกสุนัขถึง 7 ตัว เป็นลูกสุนัขเพศผู้ 4 ตัว ลูกสุนัขเพศเมีย 3 ตัว ตนเองและครอบครัวจึงต้องนำมาเลี้ยงอนุบาล เอาไว่ก่อน พอโตขึ้นค่อยเอาไปฝากวัด หรือ คนรู้จักเลี้ยงต่อไป หรือใครมีใจรักสุนัข จะแบ่งไปเลี้ยงต่อก็ยินดี เพราะบ้านของตนอยู่ในตลาดในชุมชุน ที่สำคัญคือติดกับถนน เกรงว่าสุนัขจะไปสร้างปัญหาให้กับผู้ขับขี่รถ ที่ผ่านมา ตนเอง และครอบครัว ก็ต้องเลี้ยงแมวจร ที่มีคนเอามาทิ้งไว้ถึง 11 ตัว แล้ว ถ้าจะให้เลี้ยง สุนัขเพิ่มอีกคงจะไม่มีเวลาดูแล จึงขอฝากถึงคนที่เอาลูกสุนัขมาปล่อย อย่าให้ทำแบบนี้ เพราะบ้านของตนเองอยู่ติดกับถนน ซึ่งมันเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ ได้ง่าย






คุณอาจสนใจ

Related News