สังคม

สุดจะทน! หนุ่มใหญ่โวยถูกหมาจรจัดกัด แต่ไร้คนรับผิดชอบ ทั้งที่ชอบมีคนให้ข้าวให้น้ำ พอเกิดเรื่องอ้างไม่ใช่เจ้าของ

โดย weerawit_c

29 เม.ย. 2566

212 views

วานนี้ (28 เม.ย.) เมื่อเวลา 17.30 น.ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งย่านบางบัวทอง หลังได้รับการติดต่อจากนาย ทองใบ ประเสริฐ อายุ 58 ปี ว่าโดนหมาจรจัดภายในหมู่บ้านกัดที่บริเวณน่องขาขวา และบริเวณแขนซ้าย ทำให้ได้รับบาดเจ็บขณะกำลังเดินกลับบ้าน หมดค่ารักษาไปกว่า 5,000 บาท ถามหาคนรับผิดชอบไม่มี ทั้งๆที่มีคนให้ข้าวให้น้ำแถมเคยกัดคนมาแล้วหลายคน บางคนต้องเย็บมือหลายเข็ม ลั่นจะไม่ยอมแล้ว จะแจ้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้มาจับออกไป หากใครออกตัวไม่ยอมหรือขัดขวางก็ต้องมารับผิดชอบค่ารักษาให้กับตน



นายทองใบ เล่าว่า เหตุเกิดเมื่อเวลา 19.30 น.ของคืนวันที่ 27 เม.ย.ที่ผ่านมา ตนได้เดินออกไปเอาโทรศัพท์จากเพื่อนบริเวณด้านหน้าคอนโด ขณะเดินกลับบ้านเจ้า "ปลาแดก" ซึ่งเป็นชื่อที่ชาวบ้านตั้งให้ ได้เดินมาดมกลิ่นซึ่งตนคิดว่าเป็นปกติเพราะตนก็เลี้ยงหมาอยู่เหมือนกัน จากนั้นเจ้าปลาแดกก็กัดเข้าที่น่องขวาอย่างจัง



ตนตกใจรีบสะบัดขาออกจนเกือบจะล้ม แต่เจ้าปลาแดกกลับกระโดดพุ่งเข้าใส่ตนอีกรอบ จึงได้ใช้แขนซ้ายกันเอาไว้ จนถูกกัดที่บริเวณแขนหลายแผล มีผู้ชายคนนึงเห็นเหตุการณ์รีบเข้ามาช่วยไม่งั้นตนคงโดนหนักกว่านี้ ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์รีบพาตนไปส่งโรงพยาบาลทันที



ต่อมาตนได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.บางบัวทอง เพื่อลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน และได้ประสานกับเจ้าหน้าที่เทศบาลบางรักพัฒนา และเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ แต่ทางเจ้าหน้าที่บอกกับมาว่าไม่สามารถเข้ามาจับหมาตัวดังกล่าวออกไปได้ เนื่องจากมีกฏหมายคุ้มครองอยู่ จึงได้มีการพูดคุยกับทางประธานชุมชนว่าตนจะเอาหมาตัวนี้ไปปล่อยที่อื่น



เพราะว่าหมาตัวนี้อาศัยอยู่ในชุมชนมาไม่ต่ำกว่า 5 ปีแล้ว และกัดคนไปแล้วหลายคน แต่ไม่มีใครที่ออกมารับผิดชอบเรื่องค่ารักษาพยาบาลเลย ซึ่งในวันนี้ตนสุดจะทนแล้วขอเป็นคนจัดการเอง หากใครไม่ยอมให้ตนนำหมาออกไป ก็มาช่วยรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลที่ตนต้องเสียไปด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News