สังคม

2 เกรียนโร่ขอโทษ 'คุณแม่' หลังลุยฟ้องหมิ่นประมาท ตามด่าในแอป Wesing ทำร้องเพลงอดได้เพชร

โดย thichaphat_d

8 เม.ย. 2565

375 views

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 7 เมษายน 2565 เจ้าหน้าที่จากกองสาธารณสุข เทศบาลนครนนทบุรี ได้นำยาฆ่าเชื้อมาฉีดพ่นบริเวณ สภ.เมืองนนทบุรี หลังจากพบผู้ติดเชื้อโควิดหลายราย ทั้งตำรวจ สื่อมวลชน รวมถึงพยานแวดล้อมในคดีเเตงโม


โดยเจ้าหน้าที่ได้ฉีดพ่นแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ ในบริเวณตัวอาคาร ห้องต่างๆ ที่เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน รวมถึงตามพื้นและราวบันได ที่จับประตูต่าง ๆ โดยเฉพาะห้องสอบปากคำชั้น 2 ที่ถูกใช้เป็นสถานที่สอบปากคำคนบนเรือ เเละพยานต่าง ๆ ด้วย


สำหรับผู้ติดเชื้อโควิด ที่มีการเดินทางมายัง สภ.เมืองนนทบุรี ประกอบด้วย พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผู้กำกับการ สภ.เมืองนนทบุรี  นายเกียรติศักดิ์ กล่อมสกุล พ่อของกระติก / นายสิระ เจนจาคะ / นอกจากนี้ยังมีพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี 2 นาย / เเละสื่อมวลชน 4 ราย โดยผู้ติดเชื้อทั้งหมดขณะนี้ได้กักตัวเข้าสู่กระบวนการรักษาเเล้ว


วานนี้ (7 เม.ย. 65) นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของ แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ พร้อมด้วย นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ในฐานะทนายความของนางภนิดา เข้าพบพนักงานสอบสวน ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 1 เพื่อแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษเพิ่มเติม


โดยให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีกับ นางสาวอิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ กระติก ผู้จัดการแตงโม ในความผิดฐานพยายามทำลายหลักฐาน ตามประมวลกฏหมายอาญา มาตรา 184 ที่ระบุว่า ผู้ใดเพื่อจะช่วยผู้อื่นมิให้ต้องรับโทษ หรือให้รับโทษน้อยลง ทำให้เสียหาย ทำลาย ซ่อนเร้น เอาไปเสีย หรือทำให้สูญหายหรือไร้ประโยชน์ ซึ่งพยานหลักฐานในการกระทำความผิด ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ


นายเดชา เปิดเผยว่า ข้อกล่าวหาทำลายหลักฐานเพิ่มเติมกับกระติก ในวันนี้ มีหลักฐานบงชี้ว่า ได้มีการลบรูปภาพออกจากมือถือจริง ซึ่งตอนนี้ยังไม่แน่ใจว่า เป็นมือถือของแตงโม หรือ กระติก ต้องรอสอบถามกับทางพนักงานสอบสวน


แต่เชื่อว่า พนักงานสอบสวน น่าจะมีการแจ้งกับบุคคลอื่นที่ยังไม่ถูกแจ้งข้อกล่าวหานี้ เช่นกัน ดังเช่นกรณีที่มีตัวอย่างข้อเท็จจริงเกี่ยวกับ การทิ้งขวดและแก้วไวท์ ลงกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งไม่ได้หมายความว่า จะต้องทิ้งด้วยตัวเองถึงจะโดนดำเนินคดี จึงขึ้นอยู่กับดุลพินิจของพนักงานสอบสวนว่า จะดำเนินการอย่างไร


ส่วนกรณีว่าทำไมพนักงานสอบสวนถึง ยังไม่สามารถแจ้งข้อกล่าวหาอื่นๆ กับคนบนเรือ นั้น ต้องรอหลังจากเข้าให้ปากคำเสียก่อนถึงจะรู้สาเหตุ แต่เชื่อว่า ตำรวจมีหลักฐานที่ครบถ้วนอยู่แล้ว


ขณะที่ นางภนิดา เปิดเผยว่า มีความเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม เพราะคดีดำเนินการไปมากพอสมควร และไม่กังวลใจกับการทำงานของพนักงานสอบสวน


นอกจากนี้ยังจะมีการดำเนินคดีเกรียนคีย์บอร์ด ที่เขาไปต่อว่านางภนิดา ผ่านแอป Wesing ที่ใช้ร้องเพลง จนทำให้คุณแม่ไม่ได้เพชรอีกด้วย ล่าสุดมี 2 คนติดต่อมาขอโทษ แต่ทางคุณแม่ไม่ตอบกลับ 


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/k7yiD4U5X1A

คุณอาจสนใจ

Related News