สังคม

โดนข้อหาอ่วม หนุ่มไล่ฟาดคาห้องฉุกเฉิน อ้างแค้น จนท.ทำเจ็บตอนบำบัดยาเสพติด

โดย thichaphat_d

5 เม.ย. 2565

147 views

จากกรณี เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2565 มีชายหนุ่มบุกไปที่ รพ.โพนนาแก้ว จ.สกลนคร ใช้ไม้ไผ่คล้ายไม้เรียว เข้าทำร้ายเจ้าหน้าที่ชายรายหนึ่ง ขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่ ทำให้ผู้ป่วยที่มารอการรักษา รวมทั้งเจ้าหน้าที่วิ่งหนีกระเจิดกระเจิง จนต่อมามีเจ้าหน้าที่ชาย 4 คน ช่วยกันควบคุมตัวชายคนดังกล่าวไว้ได้ และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพนนาแก้ว นำตัวไปสอบสวนเพื่อดำเนินคดี

วานนี้ (4 เม.ย.) ที่ รพ.โพนนาแก้ว จ.สกลนคร นพ. ตฤณพงศ์ ธีรพงศ์ธนะสุข ผอ.รพ.โพนนาแก้ว แถลงข่าวขี้แจงตามที่มีการเสนอข่าวผ่านทางโทรทัศน์ โดยชายคนดังกล่าว ได้ถือไม้ไล่ตีเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลโพนนาแก้ว

ซึ่งทางตำรวจภูธรภาค 4 ได้ให้ความสำคัญเกี่ยวกับการทะเละวิวาทหรือเข้าไปทำร้ายร่างกายในโรงพยาบาล สถานีตำรวจที่รับผิดชอบจะต้องมีแผนเผชิญเหตุ และการสื่อสารกับสถานพยาบาล เพื่อไม่ให้เกิดเหตุทำร้ายร่างกายหรือทะลาะวิวาทในโรงพยาบาลนั้น


ในกรณีนี้ผู้กระทำผิดคือ นายทนงศักดิ์ อุปติ อายุ 29 ปี  มีญาติติดต่อกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา (25 มี.ค. 65) ว่าอยากให้ทำการบำบัดนายทนงศักดิ์ เนื่องจากเสพยาเสพติดมาอย่างต่อเนื่อง จึงได้ดำเนินการตามขั้นตอนคือนำตัวมาตรวจที่โรงพยาบาลในเบื้องต้น ซึ่งบุคลากรทางการแพทย์ก็ได้ทำการตรวจเบื้องต้นก่อนที่จะส่งไปโรงพยาบาลจิตเวช จังหวัดนครพนม

แต่ในระหว่างที่ทำการตรวจ มีการเสียบสวนท่อปัสสาวะเข้าในอวัยวะเพศ ขณะที่นายทนงศักดิ์ หลับจากการให้ยาของเจ้าหน้าที่ เมื่อตื่นขึ้นมานายกฤตย์พัฒน์ จันราศรี ซึ่งเป็นข้าราชการพยาบาลอยู่บริเวณนั้น นายทนงศักดิ์ รู้สึกเจ็บจึงได้เอะอะโวยวายเพื่อให้ถอดสายสวนนั้นออก นายทนงศักดิ์ จึงรู้สึกโกรธเคืองและฝังใจ

แต่เนื่องจากการตรวจเบื้องต้น ใช้เวลานานพอสมควร เกินเวลาที่โรงพยาบาลจะนำตัวส่งไปยังนครพนม จึงได้ให้มารดาของนายทนงศักดิ์ รับกลับไป แต่หลังจากนั้นก็ไม่ยอมกลับมาเพื่อส่งตัวไปบำบัดแล้วมาก่อเหตุตามภาพข่าวที่ปรากฎนั้น

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับตัวผู้ต้องหาไว้ดำเนินคดีพร้อมทั้งตรวจสารเสพติดในร่างกายพบว่า มีเมทแอมเฟตามีน จึงได้แจ้งข้อหาว่า

-บุกรุกโดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยมีอาวุธ( ไม้ไผ่ยาว 65 ชม.)

-ทำร้ายร่างกายเจ้าหนักงานเพราะเหตุที่ได้กระทำการตามหน้าที่ เป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ โดยไตร่ตรองไว้ก่อน

-เป็นผู้ขับขี่เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย

-เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย

จากการสอบสวน นายทนงศักดิ์ ให้การว่าเสพยาบ้ามาประมาณ 1 ปีเศษ และในวันเกิดเหตุได้ทำร้ายร่างกายตามที่ถูกกล่าวหาจริง และถูกนำตัวไปฝากขังครั้งที่ 1 ที่ศาลจังหวัดสกลนครในวันที่ 2 เมษายน 2565 เป็นเวลา 12 วัน



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/SPZk1lEhSno

คุณอาจสนใจ

Related News