เลือกตั้งและการเมือง

ชาวบ้านตะโกนลั่น 'ยังรออยู่นะดิจิทัลวอลเล็ต' ขณะนายกฯลงพื้นที่สกลนคร - 'อนุสรณ์' ตอบคำถามเป็นเพลง 'รอรับได้เลย'

โดย weerawit_c

18 ก.พ. 2567

81 views

วานนี้ (17 ก.พ.) ภายหลังจาก นายศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และคณะ เสร็จสิ้นภารกิจที่ จ.นครพนม เวลา 17.00 น. เดินทางต่อไปยังจังหวัดสกลนคร เพื่อพบปะประชาชน ที่ตลาดเทศบาลนครสกลนคร ตำบลดงมะไฟ อำเภอเมืองสกลนคร จังหวัดสกลนคร โดยมี สส.จ.สกลนคร พรรคเพื่อไทย ให้การต้อนรับ ประกอบด้วย นายอภิชาติ ตีรสวัสดิชัย เขต 1 , น.ส.จิรัชยา สัพโส สส.เขต 3, น.ส.สกุณา สาระนันท์ สส.เขต 6 ,นายพัฒนา สัพโส สส.สกลนคร เขต 4 และนายเกษม อุประ  สส.เขต 7 ให้การต้อนรับ


ทั้งนี้ นายกฯ ได้เดินชมตลาดสดเทศบาลนครสกลนคร มีช่วงหนึ่งประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อสินค้าถามว่า “เมื่อไหร่จะได้เงิน 10,000 บาทสักที” โดยนายกฯ หันไปหัวเราะแต่ไม่ได้ตอบ


ระหว่างเดินชมตลาดนายกฯ ได้สอบถามราคาสินค้าต่างๆ ท่ามกลางประชาชนให้ความสนใจเข้ามาขอถ่ายรูปเป็นที่ระลึก และตะโกนเรียกนายกฯ ทั้งนี้ ยังมีประชาชนมอบดอกไม้ พร้อมทั้งคล้องพวงมาลัยดอกดาวเรือง และผูกผ้าขาวม้าให้ด้วย พร้อมบอกว่า ผูกไว้ที่นี่ผูกไว้ที่สกลนครไม่ให้ไปไหน ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความชื่นมื่นกันเองและตลอดการเดินในตลาดพ่อค้าแม่ค้าก็ส่งเสียงกรี๊ด ตะโกนบอกรักนายก นายกหล่อมาก ลั่นตลาด


ขณะเดียวกันนายกฯ ยังสอบถามประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อสินค้าว่า สส.ในพื้นที่ดูแลดีหรือไม่ โดยประชาชน ตอบว่า “ดูแลดี” และในช่วงหนึ่งที่เดินตลาดมีชาวบ้านขอให้นายกฯ เซ็นชื่อบนเสื้อ ซึ่งนายกฯ เซ็นชื่อตนเองให้กับชาวบ้านบนหน้าอกด้านซ้าย


นายกฯ ยังได้แวะซื้อถั่วต้ม 5 จาน และได้ลองชิมด้วย นอกจากนี้ยังได้แวะอุดหนุน และชิมข้าวเหนียวปิ้งไส้เผือกด้วย


อย่างไรก็ตาม ก่อนเดินทางกลับได้มีชาวบ้านบอกว่ายังรออยู่นะดิจิทัลวอลเล็ต จากนั้นนายกฯและคณะพักค้างคืนที่จังหวัดสกลนคร 1 คืน ก่อนที่ในวันที่ 18 ก.พ.จะลงพื้นที่ปฏิบัติภารกิจต่อวันที่สอง


ด้าน นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณี น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล แสดงความคิดเห็นเรื่องดิจิทัลวอลเล็ตว่า ยังไม่มีความแน่ชัด เหมือนเป็นการพายเรือในอ่างไม่จบสักที


นายอนุสรณ์ กล่าวว่า รัฐบาลยินดีรับฟังทุกข้อเสนอแนะ รวมถึงทุกข้อสังเกตจากทุกหน่วยงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการได้ความเห็นจากคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ซึ่งการฟังของรัฐบาลนั้นต้องฟังอย่างเข้าใจและศึกษาอย่างครบถ้วน


อย่างไรก็ตาม รัฐบาลไม่มีความจำเป็นที่จะประวิงเวลา รัฐบาลต้องเดินหน้าผลักดันโครงการนี้อยู่แล้วเพราะนโยบายดิจิทัลวอลเล็ตเป็นนโยบายเรือธงของรัฐบาล แต่เมื่อมีข้อสังเกตจากองค์กรตรวจสอบก็ต้องฟัง เรายังมีอีกหลายนโยบาย อะไรที่ทำได้ก็ทำไปก่อน แต่อะไรที่ยังเห็นไม่ตรงกัน ยังมีเวลาในการเดินหน้าโครงการให้ทุกฝ่ายยอมรับได้


ทั้งนี้ นายอนุสรณ์ ได้ร้องเพลง “รอรับได้เลย” ของ ติ๊ก ชิโร่ ท่อนหนึ่งว่า “รอรับได้เลย ไม่เคยบิดพลิ้ว สัญญาคือสัญญา ปรารถนาเพียงเธอได้พบ”




รับชมผ่านยูทูบ :  https://youtu.be/D4u0XY6Q2OA

คุณอาจสนใจ

Related News