สังคม

หนุ่มเมายา เผาพ่อป่วยติดเตียงทั้งเป็น เจ็บสาหัส อ้างเพื่อพ้นทุกข์ ญาติอโหสิกรรม บอก 20 ปีดูแลพ่อดีตลอด

โดย petchpawee_k

28 ก.พ. 2567

174 views

หนุ่มคลั่งเมาเหล้า-เสพยา เผาพ่อป่วยติดเตียงทั้งเป็น เจ็บสาหัส อ้างเพื่อพ้นทุกข์ ญาติบอกอโหสิกรรมเพราะที่ผ่านมาดูแลพ่อดีตลอด 

เกิดเหตุลูกชายเผาพ่อตัวเองที่ป่วยติดเตียงทั้งเป็น  เหตุเกิดที่บ้านหลังหนึ่ง บ้านนาทัน ตำบลนาใน อำเภอพรรณานิคม จังหวัดสกลนคร


หน่วยกู้ภัยเทศบาลตำบลนาในและตำรวจ สภ.นาใน  เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งปลูกเป็นเพิงพัก  พบร่างของนายเกรียงไกร  ผู้บาดเจ็บ อายุ 51 ปี พ่อของผู้ก่อเหตุ นอนอยู่บนแคร่ถูกไฟคลอกในสภาพปางตาย ขาท่อนล่างถูกไฟไหม้จนเกรียม เหลือเพียงบริเวณหน้าอก แผ่นหลัง และศีรษะที่ยังไม่ถูกไฟไหม้  ตอนเจ้าหน้าที่ไปถึง พบว่านายเกรียงไกรยังมีสติ  สามารถผงกหัวตอบสนองเจ้าหน้าที่ได้ แต่บาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งนำตัวนายเกรียงไกรส่งโรงพยาบาลศูนย์สกลนคร  อาการยังโคม่า และแพทย์ยังต้องดูแลอย่างใกล้ชิด  


จากการสอบถามนางหวานเย็น ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7  บ้านนาทัน เล่าว่า นายเกรียงไกร  ประสบอุบัติเหตุขับรถไถพลิกคว่ำ กะโหลกศีรษะร้าว ทำให้ต้องนอนติดเตียงมานาน 20 ปี  โดยมีนายสมพร  อายุ 29 ปี ผู้ลูกชายแท้ๆ ดูแลพ่อมาตลอด


จนกระทั่งวันที่ 25 ก.พ.เวลาประมาณ 10.00 น. นายสมพร เดินทางกลับจากทำบุญให้ญาติที่เพิ่งเสียชีวิต ซึ่งนายสมพรมีอาการเมาสุราด้วย ขณะที่อยู่กับพ่อเพียงลำพัง 2 คน   นายสมพรจุดไฟเผาพ่อทั้งเป็น จนพ่อบาดเจ็บสาหัส  ชาวบ้านที่ทราบเรื่องได้แจ้งไปยังกำนัน ให้ประสานตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยเหลือ  ซึ่งตอนตำรวจมาถึงที่เกิดเหตุนายสมพรก็ไม่ได้หนีไปไหน แต่สอบปากคำไม่รู้เรื่อง เพราะเมาเหล้าหนัก และเมื่อตรวจร่างกาย ก็พบว่าเสพยาบ้าด้วย


นายสมพรได้แต่บอกว่า จำเหตุการณ์ไม่ได้  เบื้องต้น เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา 1.วางเพลิงเผาทรัพย์   2.พยายามฆ่า  และ3.เสพยาเสพติด(ยาบ้า)  และเมื่อเช้าวานนี้ (27 ก.พ.67) ได้นำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดสกลนครแล้ว


สอบถามนางมาลัยรักษ์ อายุ 49 ปี น้าของผู้ก่อเหตุ  เปิดเผยว่า ไม่คาดคิดมาก่อนว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้  เพราะที่ผ่านมานายสมพรก็เป็นคนดี เป็นคนไม่เกเร ดูแลพ่อที่ป่วยติดเตียงมาหลายปีแล้ว หน้าที่หลักคือจะช่วยแม่ดูแลพ่อที่ป่วยติดเตียง  และปกตินายสมพรเป็นคนที่รักพ่อมาก ทำให้ไม่มีใครเคยคิดเลยว่านายสมพรจะมาก่อเหตุลักษณะนี้ ไม่คิดว่าหลานจะทำได้  


หลังจากเกิดเหตุน้าได้ไปสอบถามนายสมพรว่าทำไมต้องก่อเหตุเผาพ่อตัวเองด้วย นายสมพรผู้ก่อเหตุได้ตอบกับน้าว่า อยากฆ่าให้พ่อหมดเวรหมดกรรม และตัวเขาจะยอมรับความทุกข์ทรมานแทนพ่อเอง ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้น ทางครอบครัวและญาติๆไม่ได้ถือโทษโกรธนายสมพร และคิดว่าน่าจะเป็นความกดดันในใจที่เห็นพ่อทรมานจากอาการป่วยติดเตียง จนทำให้ลงมือก่อเหตุขึ้น  



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/9ONw3Oxt1HU

คุณอาจสนใจ

Related News