สังคม

ระทึก! อาคาร 4 ชั้นถล่มขณะรื้อถอน พนักงานร้านข้างๆวิ่งหนีตาย

โดย passamon_a

1 เม.ย. 2567

452 views

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 31 มี.ค.67 ได้เกิดเหตุอาคารถล่มลงมา ขณะที่ช่างรับเหมา คือ ช่างกุ้ง กำลังใช้รถแบคโฮทำการรื้อถอน เหตุเกิดที่ถนนเจริญเมือง ต.ธาตุเชิงชุม เขตเทศบาลนครสกลนคร


โดย เพจ สกลนคร ซิตี้ ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์ดังกล่าว ส่งผลให้ร้านข้างเคียงได้รับความเสียหาย เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ โดยคลิปดังกล่าวนั้นเป็นช่วงที่หลังจากตึกดังกล่าวพังถล่มลงมาแล้ว มีฝุ่นและเศษปูนฟุ้งกระจายไปทั่วบริเวณ สภาพตึกที่เห็นมีการทรุดตัวลงมา ทำให้ร้านข้าง ๆ ได้รับความเสียหายบางส่วน แต่โชคดีที่ไม่มีผู้บาดเจ็บ ซึ่งพบว่าชาวบ้านในละแวกดังกล่าวต่างแตกตื่น วิ่งหนีตายกันออกมา พอเหตุการณ์เริ่มสงบจึงเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ และสงสัยกันว่าทำไมการทุบตึกแบบนี้ไม่การป้องกันอะไรเลยหรือ


เบื้องต้นทราบว่า เจ้าของตึกได้ขออนุญาตกับทางเทศบาลนครสกลนครอย่างถูกต้องก่อนดำเนินการ แต่คงเป็นข้อผิดพลาดของผู้รับเหมา จึงเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น ตึกเอียงตั้งแต่เมื่อวันที่ 30 มี.ค.ที่ผ่านมาแล้ว แต่ใช้เชือกขึงเอาไว้ จนเมื่อวันที่ 31 มี.ค. ก็พังลงมาจริง ๆ อย่างไรก็ตาม มีการตั้งข้อสังเกตว่า ทำไมการทุบตึกแบบนี้ไม่มีการป้องกันอะไรเลย  


โพสต์ดังกล่าวมีข้อความระบุว่า "ระทึก กลางเมืองสกลนคร เหตุตึกพังขณะทุบตึก ส่งผลกระทบต่อร้านที่อยู่ข้างเคียง เหตุเกิดบริเวณสี่แยกลานคนเมืองครับ อัปเดตล่าสุด ไม่มีผู้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตครับ ทุกคนปลอดภัยดี กรณีนี้ได้ทราบข้อมูลเพิ่มเติมว่า เจ้าของตึกได้ขออนุญาตกับทางเทศบาลนครสกลนครอย่างถูกต้องก่อนดำเนินการ แต่คงเป็นข้อผิดพลาดของผู้รับเหมาจึงเกิดเหตุดังกล่าวขึ้นครับ ตึกเอียงตั้งแต่เมื่อวานแล้วแต่ใช้เชือกขึงเอาไว้ จนวันนี้ก็พังลงมาจริง ๆ ครับ"


ต่อมา เพจ สกลนคร ซิตี้ ยังได้โพสต์คลิปจากกล้องวงจรปิดขณะเกิดเหตุ โดยในคลิปความยาวประมาณ 1 นาที จะได้ยินเสียงขุดเจาะเสียงดังเป็นระยะ ก่อนจะมีเสียงดังโครม และอาคารดังกล่าวพังถล่มลงมายังร้านค้าข้าง ๆ ได้รับความเสียหาย และมีฝุ่นฟุ้งกระจายไปทั่ว ขณะที่คนที่อยู่ในร้านได้รีบวิ่งหนีตายออกมา


โพสต์ดังกล่าวมีข้อความระบุว่า "คลิปเหตุการณ์จากกล้องวงจรปิดภายในร้านอาหารที่อยู่ติดกับตึกที่เกิดเหตุครับ โชคดีไม่มีใครได้รับอันตรายหรือบาดเจ็บใดใด"


หลังเกิดเหตุ นางสาวจิราภรณ์ เบิกบานดี นายอำเภอเมืองสกลนคร พร้อมด้วย นายโกมุท ทีฆธนานนท์ นายกเทศมนตรีนครสกลนคร หน.สนง.ปภ. นำ จนท.บรรเทาสาธารณภัย รุดลงพื้นที่ โดยทำการปิดกั้นการจราจรโดยสิ้นเชิง แต่ต้องอยู่ในความดูแลของโยธาธิการและผังเมือง ซึ่งคาดว่าภายในเวลา 2-3 วัน จะทำการรื้อถอนออกหมด ส่วนค่าเสียหายของร้านยำแซ่บจะดูแลทั้งหมด


ทั้งนี้ เป็นที่น่าสังเกตว่าที่บริเวณแขนของรถแบคโฮ ติดอยู่บนชั้น 2 ซึ่งมีซากอิฐปูนทับ ผู้เห็นเหตุการณ์กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุฝุ่นตลบไปหมดตกใจมาก เคราะห์ดีที่ไม่มีใครบาดเจ็บหรือเสียชีวิต


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/tyWicEVTwnM

คุณอาจสนใจ

Related News