สังคม

เตือนให้ใส่แมสไม่พอใจยกพวกรุมทำร้ายสลบ

โดย onjira_n

28 มี.ค. 2565

605 views


หลังจากกรณีที่เพจดัง อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 3 ได้นำคลิปภาพกลุ่มวัยรุ่นทำร้ายร่างกายกัน พร้อมกับข้อความ ทำร้ายขนาดนี้ ลงไปนอนยังซ้ำ คนที่มาด้วยก็ไม่ห้ามปรามอะไรเลย เหตุที่ เซเว่น ปตท. อ.เมือง จ.ราชบุรี ตามเวลาในกล้องครับ เตือนเรื่องแมส มาลงในเพจ ทำให้โลกโซเซียลได้มีการแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก ถึงเหตุการณ์ดังกล่าว เป็นการกระทำที่เกินเหตุไปหรือไม่


ในวันนี้(28 มี.ค. 65 ) ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปที่ เซเว่น ปตท. ต.น้ำพุ อ.เมือง จ.ราชบุรี เพื่อสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิด ก็ทราบว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้คือ นายพัทธมน มาลัย อายุ 19 ปี เป็นพนักงานร้านสะดวกซื้อดังกล่าว ซึ่งมีบาดแผลตามร่างกาย ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่กำลังขายของอยู่ในเซเว่น ได้มีชายวัยรุ่นคนหนึ่งเดินเข้ามาในร้านและมีท่าทางเมาสุรา พนักงานก็ได้เตือนว่าขอให้สวมหน้ากากอนามัยก่อนเข้าร้าน ทำให้ชายคนดังกล่าวนั้นไม่พอใจและพูดจาหยาบคายว่า มันเรื่องของกู มึงจะทำไม มีปัญหาไหม จากนั้นชายคนดังกล่าวก็พยายามชกไปที่หน้า แต่หลบได้ ป้องกันตัวสวนกลับไปจนเกิดเหตุชุลมุนแต่ผู้ก่อเหตุสู้ไม่ได้ก่อนเดินไปตามพวกที่อยู่หน้าร้านสะดวกซื้ออีก 3 คน มาสมทบเดินเข้ามาในร้านและรุมทำร้าย หลังจากนั้นชายทั้ง 4 คนก็ลากออกมาที่หน้าร้านก่อนจะรุมกระทืบและเตะเข้าที่ใบหน้าหลายครั้งจนสลบ ก่อนจะมีหญิงสาวเข้ามาห้าม และได้เข้ามาดูแลจนฟื้นขึ้นมาหลังจากเกิดเหตุช่วงเช้าก็พาร่างกายสะบักสบอม มาลงแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองราชบุรี ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แนะนำให้ไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลก่อน เพื่อดูว่ามีบาดแผลที่ใดบ้าง และตรวจสอบว่าอาการหนักหรือไม่ เนื่องจากได้รับบาดเจ็บที่ใบหน้าหลายแห่ง ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นแค่การตักเตือนคู่กรณีไปตามหน้าที่ ซึ่งทางร้านค้ามีคำสั่งให้ปฏิบัติตนในการป้องกันการระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด แต่คู่กรณีกลับไม่เข้าใจกฎระเบียบกติกาของสังคม

นายพัทธมน มาลัย กล่าวว่า อยู่ในร้านมีลูกค้าเข้ามาเขาไม่ได้ใส่แมสพอดีพนักงานที่เคาน์เตอร์ไม่เห็นจึงได้เดินไปบอกลูกค้าให้ใส่แมสด้วยนะครับลูกค้าตอบว่ากูไม่มีจึงบอกให้ไปซื้อที่ด้านหน้าก็ได้ครับกูไม่มีเงินจะซื้อแมสแล้วก็พูดจาหาเรื่องมึงมีปัญหากับกูหรือเปล่าแล้วก็โยนน้ำแข็งทิ้งและถอดรองเท้าแล้วเขาก็ผลักและต่อยจึงได้สู้เพื่อป้องกันตัวพอเขาล้มจึงหยุดและเดินออกไปหลังร้านเห็นเขาเดินไปเรียกเพื่อนเห็นเดินเข้ามาเป็นคนใหญ่จึงได้ออกมาคิดว่าจะมาคุยกันจึงเปิดประตูออกไปไม่ทันตั้งตัวเขาก็รุมทำร้ายในร้านและพาออกไปหน้าร้านและก็รุมทำร้ายพอได้สติอยู่บ้างก็ถูกเตะสลบไม่รู้เรื่องราวอีกเลยจนมีพี่มาเรียกขณะนี้เราได้เข้าแจ้งความแล้วที่สภ.เมืองราชบุรีที่เราเตือนก็ด้วยความหวังดีเพราะเป็นกฎของทางร้านต้องให้ทุกคนใส่แมสก่อนเข้าภายในร้านก็เตือนตามปกติให้กับลูกค้าทุกคนไม่คิดว่าจะไม่พอใจขนาดนั้นเท่าที่มองก็ดูเหมือนว่าจะมีอาการมึนเมาอยู่บ้านส่วนคนที่เข้ามาทำร้ายเท่าที่ทราบจะเป็นคนในพื้นที่แต่ส่วนตัวไม่เคยรู้จักเลยส่วนเรื่องคดียืนยันว่าจะเอาเรื่องอย่างที่สุด

ด้านนายสมเกียรติ ลักษณะวีระ อดีตนายกอบต.น้ำพุ และเป็นเจ้าของเซเว่นสาขานี้ ก็บอกว่า มีลูกค้ามาซื้อของ แล้วไม่ได้ใส่แมส พนักงานก็เตือนให้ใส่แมสก่อนเข้า ซึ่งลูกค้าคนนั้นไม่รู้ว่า เมามาจากไหน ก็เกิดความไม่พอใจและโยนสิ่งของทิ้งก่อนจะมาทำร้ายพนักงาน แต่ถูกพนักงานสวนกลับเพื่อป้องกัน ลูกค้าคนดังกล่าวก็ไปตามพรรคพวกที่อยู่ข้างนอกเข้ามารุมร้ายและลากพนักงานคนดังกล่าวออกมาทำร้ายด้านนอกต่อ ซึ่งการกระทำดังกล่าวถือว่าเกินกว่าเหตุไป และพนักงานก็ทำตามหน้าที่ และระเบียบของร้านอยู่แล้ว ซึ่งเมื่อช่วงที่เกิดเหตุพนักงานในร้านโทรมาหาก็รีบออกมาดูเหตุการณ์ทั้งที่กำลังอาบน้ำอยู่ แต่เมื่อกลุ่มวัยรุ่นเห็นตนมาก็รีบแยกย้าย ทำให้ทราบว่ากลุ่มเด็กวัยรุ่นทั้งหมดอยู่ในระแวกนี้ แต่ทั้งนี้ก็จะต้องแจ้งความเอาเรื่องทุกคน เพราะพนักงานนั้นทำตามหน้าที่ แต่ลูกค้าไม่เคารพกฎระเบียบ ก็ห้ามเข้าซึ่งเป็นอย่างนี้ทุกร้าน ส่วนที่มีผู้หญิงคนหนึ่งอยู่ในกล้องวงจรปิดและเห็นว่าพยายามห้ามกลุ่มวัยรุ่น ก็ได้สั่งพักงานไปแล้วเพราะทราบหนึ่งในกลุ่มวัยรุ่นที่มารุมทำร้ายพนักงานของเรานั้น เขาเป็นสามีภรรยากัน


คุณอาจสนใจ

Related News