สังคม

พระขับรถออกบิณฑบาตชนเสาไฟหักตกข้างทางหวัดดับ

โดย onjira_n

20 มี.ค. 2565

96 views

เมื่อเวลา 7.30 น.วันที่ 20 มี.ค.65 ร.ต.ท.หญิง พันธุ์ทิพย์ เหล็กศิริ ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองปราจีนบุรี ได้รับแจ้งมีว่า มีเหตุรถยนต์กระบะ เสียหลักลงข้างทางจมลงในน้ำ ที่ถนนปราจีนตคาม เลยห้างโรบินสันไปเล็กน้อย หมู่ ต.บางบริบูรณ์ อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี ส่งผลให้มีคนติดอยู่ภายในรถ เป็นพระภิกษุสงฆ์ จำนวน 1 รูป



หลังรับแจ้ง จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ที่บริเวณริมถนนปราจีนตคาม ในคลองน้ำข้างถนน พบรถยนต์ อีซูซุ สีบรอนซ์เงิน แบบอเนกประสงค์ ทะเบียน กค 4753 ปราจีนบุรี พลิกตะแคงอยู่ในน้ำ ชนกับเสาไฟฟ้าแรงสูงจนทำให้เสาไฟหักครึ่งท่อน สภาพรถพังยับ ส่วนในรถพบว่ามีพระภิกษุสงฆ์ติดอยู่ภายในรถ เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน จึงต้องช่วยกันใช้เครื่องตัดถ่างเพื่อนำพระภิกษุออกจากตัวรถ และจากการจรวจสอบพบว่าได้รับบาดเจ็บถลอกตามร่างกายเล็กน้อย เมื่อนำรถขึ้นมาจากข้างทางตรวจสอบภายในรถ พบขวดเครื่องดื่มเอ็ม 150 เมื่อเปิดขวด เป็นเหล้าสุรา(เหล้าขาว) และเส้นทางที่พระขับรถไป ไม่ใช่เส้นทางกลับวัด



เจ้าหน้าที่กู้ภัย จึงได้นำส่งโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร ในรถพบบาตรพระมีอาหารอยู่ข้างใน และย่าม จำนวนจำนวนมาก บนถนนด้านซ้ายพบรถยนต์กระบะนิสสัน สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน บท 383 นครนายก สภาพท้ายกระบะด้านซ้ายถูกชนกระบะพัง



นายเกรียงไกร แขกพงษ์ เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างบำเพ็ญธรรมสถานปราจีนบุรี กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับแจ้ง อกมาที่เกิดเหตุ พบรถสภาพพลิกคว่ำอยู่ในน้ำ มีพระภิกษุ 1 รายติดอยู่ภายใน เจ้าหน้าที่ใช้เครื่องตัดถ่างช่วยนำร่างออกมาได้แต่ท่านไม่ยอมพูดจา



จากการสอบถาม นายธนาวัต ตองติดรัมย์ อายุ 58 ปี เจ้าของรถกระบะนิสสัน สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน บท 383 นครนายก กล่าวว่า ตนเองกำลังเติมยางรถด้านหลังทางขวามือ เนื่องจากยางรถแบนเพื่อจะนำรถยนต์ไปปะยาง ขณะที่กำลังเติมลมยางรถอยู่นั้น ได้มีรถยนต์เสียหลักพุ่งเข้ามาเฉี่ยวชนที่บริเวณกระบะด้านซ้ายและตกลงไปชนกับเสาไฟข้างทาง โชคดีที่ตนเองเติมยางรถอยู่ด้านขวาหากเติมอยู่ด้านซ้ายคงได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต



คุณอาจสนใจ

Related News