สังคม

กระบะต่างด้าวผ่าไฟแดงชนรถคณะลิเกดัง ดับ 1 ราย ตรวจเจอ 2 รายติดโควิด

โดย kanyapak_w

19 ก.พ. 2565

710 views

เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 19 ก.พ.65 พ.ต.ต.ฉลองชัย บางจั่น พนักงานสอบสวน สภ.มโนรมย์ ได้รับแจ้งเกิดเหตุรถชนกันที่บริเวณบริเวณสี่แยกคุ้งสำเภา ถนนพหลโยธิน ต.คุ้งสำเภา อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท มีผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บเป็นจำนวนมาก จึงรุดไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมแจ้งกู้ชีพ รพ.มโนรมย์ รพ.ชัยนาทนเรนทร และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูชัยนาท เข้าตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ



ที่เกิดเหตุพบรถกระบะโตโยต้า รีโว่ตอนเดียวสีขาว ทะเบียนกำแพงเพชร โครงหลังคาหลุดออกจากตัวรถ ด้านหน้ามีรอยชนจนยุบ ระจกแตก ในกระบะพบกระเป๋าสัมภาระหลายใบ มีสิ่งของ รองเท้า ตกเกลื่อน ไม่พบคนขับรถคาดว่าหลบหนีไปแล้ว และพบชาวเมียนมา 2 รายไม่ได้รับบาดเจ็บพยายามวิ่งหนี แต่เจ้าหน้าที่ตามจับตัวมาได้



ห่างออกไปประมาณ 10 เมตร พบรถกระบะสี่ประตูโตโยต้า รีโว่ ร็อคโค่ สีแดง ทะเบียนกรุงเทพมหานคร ชนเข้ากับเสาไฟฟ้าส่องสว่างจนโค่น และตกลงไปในร่องน้ำลักษณะหงายท้องล้อชี้ฟ้า สภาพตัวรถด้านซ้ายถูกชนจนยุบไปครึ่งคัน มีผู้เสียชีวิตติดอยู่ภายในรถ ทราบชื่อ นางอนุ บัวหลวง อายุ 56 ปี โดยมีนายปรัชญา บัวหลวง อายุ 31 ปี เป็นคนขับ โดยผู้บาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลมโนรมย์ 16 ราย โรงพยาบาลชัยนาทนเรนทร 1 ราย อาการสาหัส 4 ราย โดยเป็นชาวเมียนมา 13 ราย (ชาย 10 คน หญิง 3 คน)


นอกจากนี้หลังตรวจATK พบว่าแรงงานต่างด้าวเมียรมาติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 2 ราย



จากการสอบสวนเบื้องต้นพบว่า รถกระบะสี่ประตูสีแดงคันที่มีผู้เสียชีวิต เป็นนักแสดง ของคณะลิเกศรรามน้ำเพชร ชื่อนายปรัชญา บัวหลวง อายุ 31 ปี ผู้เสียชีวิตเป็นมารดา ซึ่งหลังนำศพออกมาจากรถแล้วลูกชายนั่งร่ำไหนกอดศพแม่



นายปรัชญาเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ กำลังเดินทางกลับ หลังทำการแสดงที่วัดหนองขุนชาติ อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี ข้ามสะพานมโนรมย์-อุทัยธานี มุ่งหน้าจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มาด้วยกัน 4 คน ตนเองเป็นคนขับ น้องสาวนั่งข้าง ส่วนด้านหลังเป็นแม่และฝ่ายเสื้อผ้าของคณะเป็นหญิงอายุประมาณ 20 ปี ขณะขับรถข้ามสี่แยกคุ้งสำเภา มีรถกระบะติดโครงหลังคาสูงฝ่าสัญญาณไฟมาจากทางเหนือมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองชัยนาท พุ่งเข้าชนด้านซ้ายอย่างเต็มแรงจนรถตนเองกระเด็นตกร่องน้ำทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ



ด้าน นายเฉลียว พนักงานเวทีของคณะลิเกศรราน้ำเพชร ซึ่งขับรถตามกันมาเล่าว่า หลังเกิดเหตุเห็นคนต่างด้าวนั่งเรียงกันประมาณ 12 คน มีบาดเจ็บหนักอยู่ 3-4 คน อยู่ฝั่งโน้นอีก 2 คน หญิง-ชาย รวมแล้วประมาณ 15 คน คนขับรถกระบะบรรทุกชาวเมียรมาหลบหนีไปแล้ว ได้ยินว่าเป็นคนขับเป็นต่างด้าวเช่นเดียวกัน

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ลิเก ,ศรรามน้ำเพชร ,รถชนตาย

คุณอาจสนใจ

Related News