สังคม

กระบะแหกโค้ง พุ่งชนรถ พนง.การไฟฟ้า ขณะเปลี่ยนเสาไฟ ร่วงกระแทกพื้น ดับ 3 เจ็บ 4 ราย

โดย thichaphat_d

5 เม.ย. 2567

658 views

วานนี้ (4 เม.ย.) ภาพจากกล้องวงจรปิด จับภาพนาทีเกิดอุบัติเหตุรถกระบะมีหลังคาขับมาด้วยความเร็วก่อนจะเสียหลักหลุดโค้งรถไถล ไปพุ่งชนกับรถของเจ้าหน้าที่พนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ที่กำลังซ่อมแซมไฟอยู่ริมถนนในที่เกิดเหตุ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย และได้รับบาดเจ็บ 4 ราย เหตุเกิดเมื่อเวลา 18.00 น. บริเวณริมถนนเส้นหนองข่า หมู่ 8 ตำบลหนองเหียง อำเภอเกาะจันทร์ จังหวัดชลบุรี

หลังเกิดเหตุ ตำรวจ สภ.เกาะจันทร์ ลงพื้นที่ตรวจสอบ พบรถกระบะ โตโยต้าวีโก้ สีบรอนซ์ สภาพหน้ารถฝั่งซ้ายพังยับเยิน ชนอัดติดกับท้ายรถบรรทุกหกล้อของเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค

จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุมีผู้เสียชีวิตเป็นพนักงานการไฟฟ้าชื่อนายอดุลย์ อุ่นเสน่หา อายุ 62 ปี ที่กำลังเปลี่ยนเสาไฟฟ้าอยู่ในที่เกิดเหตุ และพบศพนายมานัส มะลิแย้ม อายุ 33 ปีผู้เสียชีวิตที่มากับรถกระบะ อีกรายนายมานพ มะลิแย้ม อายุ 59 ปีผู้ได้รับบาดเจ็บที่ติดคาซากรถกู้ภัยเร่งใช้อุปกรณ์ตัดถ่างช่วยเหลือ แต่คนเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหวและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ในที่เกิดเหตุยังพบนายเอนก แดงเผือก อายุ 55 ปีเป็นคนขับรถ / นายกิตติศักดิ์ มะลิแย้ม อายุ 23 ปี / นายพิษณุ แซซิ้ม อายุ 56 ปี และนายพิทักษ์ มะลิแย้ม อายุ 53 ปี ผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 4 รายกู้ภัยเร่งปฐมพยาบาลแล้วนำตัวส่ง โรงพยาบาลเกาะจันทร์ทันที

จากการสอบถามนายอุทัย อุมา อายุ 62 ปี พนักงานที่กำลังเปลี่ยนเสาไฟฟ้า ได้เล่าว่า ตนกับเพื่อนคนงานอีกคนกำลังเปลี่ยนเสาไฟฟ้าอยู่ ตนเป็นคนเฝ้าอยู่ข้างล่างและผู้เสียชีวิตอยู่ด้านบน ก่อนเกิดเหตุตนได้ยินเสียงรถเสียหลักดังเอี๊ยดมาแต่ไกล จากนั้นก็มาฟาดที่รถกระแทกมาโดนเสา ทำให้เพื่อนคนงานที่อยู่ด้านบนตกลงมากระแทกพื้นศีรษะแตกเป็นแผลใหญ่ จึงทำให้เสียชีวิตทันที ส่วนตนโชคดีที่ไม่โดนตนจึงไม่ได้รับบาดเจ็บ พร้อมทั้งโชว์พระที่ห้อยอยู่บนคอ คือพระหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ โดยเชื่อว่าเพราะบารมีหลวงปู่ทิม ที่คุ้มครองทำให้รอดตายในครั้งนี้

ทางด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้เปิดเผยว่า หลังจากรับแจ้งว่ามีรถกระบะชนกับรถบรรทุกเสาไฟฟ้าของเจ้าหน้าที่พนักงานการไฟฟ้าก็รีบมาตรวจสอบ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุก็พบว่ารถกระบะได้ชนติดกับท้ายรถของรถบรรทุกเสาไฟซึ่งทำให้มีพนักงานการไฟฟ้าเสียชีวิตในที่เกิดเหตุหนึ่งราย ส่วนพนักงานการไฟฟ้าอีกรายได้รับบาดเจ็บ และยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บในรถกระบะ 5 ราย หลังจากที่ได้ช่วยเหลือทั้งหมดออกมาจากรถก็พบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย จึงได้ปฐมพยาบาลและปั๊มหัวใจยื้อชีวิตช่วยเหลือ แต่คนเจ็บทนผิดบาดแผลไม่ไหวได้เสียชีวิต 2 ราย ส่วนคนเจ็บที่เหลือได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้นและนำตัวส่งโรงพยาบาลเกาะจันทร์ทันที

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้รอสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/0RG2TjzNJLM

คุณอาจสนใจ

Related News