สังคม

ลำปาง พบคลัสเตอร์ใหม่กลางเมืองเป็นคนงานก่อสร้างติดเชื้อโควิช24ราย

โดย panisa_p

16 ม.ค. 2565

933 views

วันที่ 16 มกราคม 2565 สืบเนื่องจาก ทาง สำนักงานสาธารณสุข ลำปาง ได้มีการตรวจพบว่า มีกลุ่มแรงงานที่ก่อสร้าง ใน พื้นที่ หมู่ 2 ต พิชัย คือ หมู่บ้าน สามัคคี ต. พิชัย อ เมือง จ ลำปาง พบการติดเชื้อโควิด-19 เป็นกลุ่มก้อนใหญ่ ใน เบื้องต้นพบ ผล + 24 คน โดยโดยที่ผ่านมา ทาง เจ้าหน้าที่ จึงเข้าควบคุมพื้นที่ ของ คนงาน ก่อสร้าง ในหมู่บ้าน ทันที



และ ทาง จนท จากการตรวจเชิงรุกในพื้นที่ จึงทำให้ยอดผู้ป่วยรายใหม่ของ จ.ลำปาง พุ่งสูงขึ้นต่อเนื่อง โดยมียอดผู้ติดเชื้อรายใหม่มากกว่า 90 รายต่อวัน หรือเกือบจะทะลุ 100 ราย โดยวันนี้ พบผู้ป่วย เพิ่ม ขึ้น อีก 100 ราย เป็นการพบเชื้อ ยืนยัน 43 ราย และ จากATK 57 ราย ส่วนสถานการณ์โควิช ของจังหวัดลำปางยอดสะสมผู้ป่วยติดเชื้อในพื้นที่ จ.ลำปาง ขณะนี้ 1,529 ราย



ส่วนประชาชน ทั่วไป ใน ตัวเมืองลำปาง ยังคง เดินทาง เข้าไป ตรวจ หาเชื้อโควิช 19 หลัง จากทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด เปิดจุดให้บริการ โดยเฉพาะบริเวณอาคารที่จอดรถดับเพลิงของเทศบาลนครลำปาง ก็พบว่า มี ประชาน และกลุ่มเสี่ยงต่างๆ ที่กังวลว่าอาจจะ มีความเสี่ยงหรือ อาจจะติดเชื้อโควิช 19 ก็ต่าง เดินทางไปรับการตรวจต่อเนื่อง ซึ่ง หากพบว่า มีผลบวก ก็จะจัดให้มารถไปรับและไปรักษาทันที ส่วนใครที่ผลจะเป็นลบ ก็ต้องเฝ้าระวังอาการ แยกกักตัว และจะตรวจซ้ำอีกครั้ง เพื่อความมั่นใจ



คุณอาจสนใจ