สังคม

อนุทิน แนะ อ.เจษฏา ไม่มืออาชีพ มีอคติ ควรไปพบแพทย์

โดย onjira_n

4 ส.ค. 2565

114 views



นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีที่ นายเจษฎา เด่นดวงบริพัตร อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะแพทศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ Facebook รวมถึงการออกมาให้ความเห็นต่างๆ เกี่ยวกับเรื่องยารักษาโรคโควิด 19 ซึ่งนายอนุทินระบุ เคยได้พูดคุยกับทางอธิการบดี จุฬาฯแล้วก็ไม่เห็นด้วยเช่นกันที่มีบุคลากรออกมาแสดงความคิดเห็นในเรื่องที่ไม่มีข้อมูล แต่ก็เป็นเรื่แงส่วนบุคคลต้องให้ทางหน่วยงานดำเนินการกันเองกับบุคลากร



ประชาชนต้องเชื่อแพทย์ เนื่องจากแพทย์ และเชื่อข้อมูลของกระทรวงสาธารณ มีความเกี่ยวข้องทั้งในด้านของการรักษา และการใช้ยา โดยระบุว่าโรคโควิด 19 ระบาดในประเทศเป็นระยะเวลา 3 ปีซึ่งแพทย์มีความชำนาญในการดูแลรักษาประชาชน 3 ระบุว่าไม่ควรให้ความสำคัญ กับความหิวแสงของ อ.เจษฎา เนื่องจากไม่ได้มีความเชี่ยวชาญเฉพาะ



ส่วนกรณีของยาโมนูลพิราเวียร์ ที่นายเจษฎา ได้มีการโพสต์ Facebook ว่าได้มีการซื้อหาให้คนใกล้ชิด นายอนุทินระบุว่า นายแพทย์ฉันชาย สิทธิพันธ์ คณบดีคณะแพทย์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ได้เคยออกมาพูดแล้วว่าอย่าดังกล่าวจำเป็นต้องให้ภายใต้ดุลพินิจของแพทย์ จึงต้องให้ความเชื่อถือเนื่องจากเป็นแพทย์จริง พร้อมเตือนประชาชนไม่ควรซื้อยารักษาโรคโควิด มาทานเอง เนื่องจากอาจได้รับยาปลอม ซึ่งแทนที่จะเป็นคนดี ก็กลับเป็นผลเสีย ส่วนเรื่อง ผลข้างเคียงที่เกิดขึ้นจากการใช้ยา โมนูลพิราเวียร์



อย่างที่มีการโพสต์ล่าสุด ระบุว่า พบผลข้างเคียงการใช้ยาโมนูลพิราเวียร์ในหนูทดลอง กินแล้วกลายพันธุ์เป็นตัวเงินตัวทอง ซึ่งนายอนุทิน หัวเราะก่อน ระบุว่า อย่าไปขยายความเลย มันไม่ใช่กลายพันธุ์แล้ว คนละเรื่อง เรียกกลายสภาพ แบบนี้คุณโพสต์โดยอารมณ์ ไม่มืออาชีพ มีอคติ ควรไปพบแพทย์








คุณอาจสนใจ

Related News