สังคม

ศาลฎีกาฯ ให้ประกันตัว "สุเทพ" พร้อมพวก คดีทุจริตสร้างโรงพัก

โดย panisa_p

30 พ.ย. 2564

18 views

ศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี พร้อมพวก รวม 6 คน ในคดีที่ ปปช. ยื่นฟ้อง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ พลตำรวจเอก ปทีป ตันประเสริฐ พลตำรวจตรี สัจจะ คชหิรัญ พันตำรวจโทสุริยา แจ้งสุวรรณ์ บริษัท พีซีซี ดีเวลล็อปเม้นท์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด และนายวิศณุ วิเศษสิงห์ เป็นจำเลย กล่าวหาว่า เมื่อปี 2552 - 2556 มีการเปลี่ยนแปลงแนวทางจัดซื้อจัดจ้างโครงการก่อสร้างอาคารที่ทำการสถานีตำรวจ (ทดแทน) จำนวน 396 หลัง


โดยเป็นการเปลี่ยนแปลงแนวทาง จากราคาภาคแยกสัญญามาเป็นการรวมจัดจ้างก่อสร้างไว้ที่ส่วนกลางสัญญาเดียว และมีการเสนอราคาที่ต่ำอย่างผิดปกติ และนำมาสู่ปัญหาก่อสร้างไม่แล้วเสร็จตามสัญญา เป็นเหตุให้สำนักงานตำรวจ แห่งชาติเสียหาย ซึ่งถือเป็นละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 และความผิดตามพระราชบัญญัติว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับการเสนอราคา ต่อหน่วยงานของรัฐ


ทั้งนี้ศาลนัดพิจารณาคดีครั้งแรกในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2565 โดยจำเลย ทั้ง 6 คน ยื่นหลักทรัพย์ประกันตัว 1 ล้านบาท โดยศาลอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว และสั่งห้ามเดินทางออกนอกประเทศ

คุณอาจสนใจ

Related News