สังคม

'ครูปรีชา' ได้ประกันตัว ยันเดินหน้าใช้สิทธิ์ยื่นอุทธรณ์ตามกม.

โดย parichat_p

20 มี.ค. 2567

11 views


ความคืบหน้ากรณีศาลจังหวัดกาญจนบุรีนัดอ่านคำพิพากษา ในคดีที่ร้อยตำรวจโทจรูญ วิมูล หรือลุงจรูญ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายปรีชา ใคร่ครวญ หรือ ครูปรีชา และ นายวรยุทธ บุญวงศ์ใส หรือ ทนายวรยุทธ ทนายความของครูปรีชา ในข้อหาร่วมกันฟ้องเท็จคดีหวย 30 ล้าน

โดยศาลได้มีคำพิพากษา จำคุกครูปรีชา เป็นเวลา 2 ปี โดยไม่รอลงอาญา และยกฟ้องทนายวรยุทธ ทำให้ครูปรีชาถูกควบคุมตัวจากห้องพิจารณาคดี ไปยังห้องควบคุมตัวที่ชั้นล่างของศาลจังหวัดกาญจนบุรีนั้น

ล่าสุด เมื่อเวลา 14.20 น. ที่ผ่านมา ศาลได้อนุญาตให้ประกันตัวครูปรีชาเป็นที่เรียบร้อย โดยใช้เงินสด จำนวน 75,000 บาทในการประกันตัว ซึ่งหลังจากได้รับการประกันตัวแล้ว

ครูปรีชาได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน โดยระบุว่า แม้ตนเองจะไม่เห็นพ้องด้วยกับคำพิพากษาที่ออกมา แต่จะขอใช้สิทธิ์ต่อสู้ตามกระบวนการของกฎหมาย และเตรียมยื่นอุทธรณ์ภายในระยะเวลา 30 วัน โดยส่วนตัวก็ไม่ได้หนักใจอะไร พร้อมกันนี้ ครูปรีชายังได้ฝากถึงบรรดาเอฟซี ที่คอยให้กำลังใจตนเองว่า ขอขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาให้ และตนจะเดินหน้าสู้ต่อไป พร้อมย้ำอีกครั้งว่า ความจริงก็คือความจริง

ทั้งนี้ คดีที่ร้อยตำรวจโทจรูญ วิมูล ยื่นฟ้องครูปรีชาและพวก มีด้วยกันทั้งสิ้น 3 คดี โดยคดีแรก คือ คดีที่ยื่นฟ้องครูปรีชา และทนายวรยุทธ ในข้อหาร่วมกันฟ้องเท็จ ซึ่งศาลได้มีคำพิพากษาออกมาในวันนี้

ส่วนคดีที่สอง คือ คดีที่ลุงจรูญ ยื่นฟ้อง ครูปรีชา พร้อมเจ๊พัช และเจ๊บ้าบิ่น ในข้อหาร่วมกันเบิกความอันเป็นเท็จ เพื่ออายัดเงินในบัญชีของลุงจรูญ ซึ่งคดีนี้ ครูปรีชา รับสารภาพเรียบร้อยแล้ว แต่เจ๊พัช และเจ๊บ้าบิ่น ยังคงให้การปฏิเสธ ซึ่งศาลจะได้นัดสืบพยานต่อไป

ส่วนคดีที่สาม คือ คดีที่ลุงจรูญ ยื่นฟ้องบรรดาพยานของครูปรีชา รวม 10 ปาก ที่ให้การณ์ไม่ตรงกับข้อเท็จจริง โดยในคดีนี้ อยู่ในระหว่างรอการไต่สวนมูลฟ้องต่อไป








คุณอาจสนใจ

Related News