สังคม

ไม่รอด! จับวิศวกรสร้าง FB ปลอม คุกคามทางเพศดารา ยิ่งด่ากลับยิ่งชอบ โวเก่งไอที ตร.จับไม่ได้

โดย thichaphat_d

4 พ.ย. 2564

16 views

เมื่อวานนี้ (3 พ.ย.) ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. แถลงการจับกุมนายภาคิน อายุ 36 ปี อาชีพวิศวกร โดยถูกจับกุมได้พร้อมของกลาง โทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง คอมพิวเตอร์ 1 เครื่อง ซิมการ์ดโทรศัพท์และใบเสร็จเติมเงิน


การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจาก ปอท.ได้รับแจ้งจากผู้เสียหาย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นดารานักแสดง ผู้ประกาศข่าว และหญิงสาวหน้าตาดี ว่าถูกคนร้ายปลอมเฟซบุ๊กใช้ภาพและชื่อของบุคคลอื่นที่ดูดีมีฐานะ ส่งข้อความมาพูดคุยในลักษณะคุกคามทางเพศ เช่น เสนอตัวขอเลี้ยงดูโดยให้ค่าตอบแทน ขอซื้อชุดชั้นใน ขอซื้อขนอวัยวะเพศ


เมื่อผู้เสียหายด่าทอกลับ คนร้ายก็ยิ่งแสดงพฤติกรรมคุกคามมากขึ้น และท้าให้ไปแจ้งความ รวมทั้งโอ้อวดว่า มีความรู้ด้านไอที สามารถปิดบังซ่อนเร้นอำพรางตัวเอง จนไม่มีใครสามารถตรวจสอบหรือจับกุมได้ แต่ตำรวจ ปอท. สืบหาเบาะแส


จนทราบว่า ผู้ก่อเหตุ คือนายภาคิน มีอาชีพเป็นวิศวกร พักอาศัยอยู่ย่านถนนครูแสวงแป้น 1 ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี จึงรวบรวมหลักฐานขอศาลแขวงนนทบุรี ออกหมายค้น เข้าตรวจค้นที่พัก จับกุมตัวและยึดของกลางทั้งหมด


จากการสอบสวน นายภาคินสารภาพว่า ทำไปเพราะต้องการระบายความเครียด ยิ่งผู้เสียหายตอบโต้ ด่าทอ ก็ยิ่งสนุกตื่นเต้นเร้าใจ ประกอบกับมั่นใจในความรู้ด้านไอที คิดว่าตำรวจติดตามตัวไม่ได้ จึงย่ามใจก่อเหตุหลายครั้ง ความผิดที่เกิดขึ้น จึงแยกเป็นหลายกรรม


หนึ่งในผู้ที่ตกเป็นเหยื่อคุกคาม คือ น.ส. แวนดา สหวงษ์ หรือ คุณโบว์ แวนดา เมื่อวานนี้ นำกระเช้าดอกไม้มอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อขอบคุณที่จับคนร้ายได้ พร้อมเปิดเผยว่า ผู้ต้องหาส่งข้อความมาคุกคามทางเพศ นานนับ 1 ปี มีการตัดต่อรูปของตนไปแอบอ้างกับดาราคนอื่น ที่ตกเป็นเหยื่อเหมือนกัน ทำให้ได้รับความเสื่อมเสีย มีการข่มขู่ว่าจะไปหาตามสถานที่ที่ถ่ายทำรายการ ทำให้รู้สึกไม่ปลอดภัยมาก และหลังจากนี้จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพราะบุคคลนี้เป็นภัยสังคม


เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหานายภาคิน คือ ทุจริต หรือโดยหลอกลวง นําเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชนฯ / กระทำด้วยประการใดๆ ต่อผู้อื่นอันเป็นการรังแก ข่มเหง คุกคาม หรือกระทำให้ได้รับความอับอายหรือเดือดร้อนรำคาญ



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/OvI-mMvEr0s

คุณอาจสนใจ

Related News