สังคม

เจ้าของคิดถึง 'แก๊งร็อตไวเลอร์' เคยนอนด้วยกันทุกคน ตอนนี้ย้ายมากักที่ อบต.ชั่วคราว

โดย thichaphat_d

3 พ.ย. 2564

512 views

บรรยากาศที่ อบต.บ้านเกาะ อ.เมืองสมุทรสาคร จ.สมุทรสาคร ซึ่งเป็นที่อาศัยของสุนัขพันธุ์ร็อตไวเลอร์จำนวน 6 ตัวที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือง ปศุสัตว์อำเภอ อบต.บ้านเกาะ นำมากักไว้


โดยนายณรงค์ ขวัญบุญ อายุ 41 ปี เจ้าของสุนัขพันธุ์ร็อตไวเลอร์ ได้เดินทางมาให้อาหารสุนัข พร้อมกล่าวถึงความรู้สึกว่าตนสงสารสุนัข เพราะผิดที่ไม่เคยอยู่ในกรง นอนกับตนทุกคืนตั้งแต่เกิดมาจนจะอายุ 4 ขวบแล้ว


เมื่อปัญหาทางกฎหมาย ตนก็ต้องย้ายออกมา ก็ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ให้ความช่วยเหลือเป็นอย่างดี โดยตนจะทำการเลี้ยงแบบนี้ไปก่อนเพราะตนยังไม่มีเงินไปสร้างรั้ว โดยถ้าพร้อมก็จะนำไปไว้ที่บ้านพ่อ ที่วัดอ่างทอง ต.บางยาง อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร


ด้านนายคำพอง ภูมิภาค ปลัด อบต.บ้านเกาะ รักษาการนายก อบต.บ้านเกาะ กล่าวว่า ทางอบต.ได้รับมาดูแลเนื่องจากว่าทางเจ้าของไม่มีสถานที่ที่พักไว้ ซึ่งถ้าพักชั่วคราวก็มาไว้ที่ อบต.ได้ก่อน เนื่องจากเราต้องรับผิดชอบค่าอาหารสุนัข แต่เบิกได้หรือไม่ต้องเอาสุนัขออกมาก่อน เพราะว่าเป็นความเดือดร้อนของชาวบ้าน และทาง อบต.เห็นว่าค่าใช้จ่ายไม่มาก โดยถ้าเบิกงบประมาณไม่ได้ก็คงต้องใช้งบส่วนตัวจนกว่าจะมีการเคลื่อนย้ายสุนัขออกไป


ด้านนายสมนึก เนตรแก้ว อายุ 54 ปี เจ้าของร้านโชห่วยในหมู่บ้านสุขถาวร บอกว่าตนรู้สึกปลอดภัยขึ้นมากไม่ต้องระแวงเรื่องสุนัขแต่อาจระแวงเรื่องคนนิดหนึ่งเพราะเขาอาจมีอคติกับเราอยู่ โดยชาวบบ้านบริเวณนี้รู้สึกโล่งใจที่นำสุนัขออกไปได้โดยขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ช่วยกัน 


ขณะที่นายนิพล นวมโคกสูง อายุ 56 ปี คนขับรถ อบต.บ้านเกาะ ที่ถูกสุนัขรุมกัดจนได้รับบาดเจ็บ บอกว่าความรู้สึกที่ได้มีการนำสุนัขออกไปจากหมู่บ้านนั้นดีถ้ามาอยู่แบบนี้มันอันตรายถ้าพลาดไปกัดเด็กขึ้นมา ส่วนอาการบาดเจ็บเป็นไข้ทุกคืนต้องกินยาดักอยู่ตลอด โดยขณะนี้เจ้าของสุนัขก็ยังไม่มีการมาคุยในเรื่องค่าใช้จ่าย เขาไม่สนใจ ไม่เคยมาสอบถามเลย คงต้องให้เป็นไปตามกระบวนการกฎหมายเพราะตนได้แจ้งความดำเนินคดีไว้ที่ สภ.เมืองสมุทรสาครแล้ว



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/LVMkz1utNkg

คุณอาจสนใจ

Related News