สังคม

คนเก็บขยะถูกพิตบูลรุมขย้ำ ขณะลากของขึ้นรถ เจ้าของหมายินดีรับผืดชอบ

โดย thanaporn_s

21 มิ.ย. 2567

343 views

วันที่ 21 มิ.ย.67 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รับคลิปเหตุการณ์ที่พนักงานเก็บขยะหญิงสาวรายหนึ่ง นอนหงายกับพื้นอยู่ในบ้านพักหลังหนึ่งด้วยความเจ็บปวด โดยมีเพื่อนพนักงานผู้ชายช่วยปฐมพยาบาลอยู่อย่างใกล้ชิด หลังถูกสุนัขพิตบูล 2 ตัว รุมขย้ำกัดจนได้รับบาดเจ็บก่อนจะถูกนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลในเวลาต่อมา

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น ที่บ้านพักหลังหนึ่ง ใน จ.นนทบุรี โดยพบว่าบ้านหลังดังกล่าวได้ปิดบ้านเงียบเชียบ ไม่สามารถติดต่อกับเจ้าของบ้านได้ จากการสอบถามชาวบ้านภายในละแวกดังกล่าว ทราบว่าบ้านพักหลังที่เลี้ยงสุนัขพิตบูลไว้ 2 ตัว เป็นบ้านพักของอดีตนายตำรวจคนหนึ่งที่เกษียณมาหลายปีแล้ว โดยเมื่อเห็นรถพยาบาลวิ่งเข้าออกอยู่ แต่ไม่ทราบว่ามีเหตุอะไร

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังเทศบาลตำบลบางศรีเมือง เพื่อสอบถามอาการของพนักงานเก็บขยะผู้หญิง ซึ่งเป็นพนักงานเทศบาลตำบลบางศรีเมือง ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ในเทศบาลตำบลบางศรีเมืองให้รายละเอียดว่า ขณะที่รถเก็บขยะของเทศบาลได้ออกปฎิบัติหน้าที่เก็บขยะมูลฝอยตามบ้านเรือนเป็นปกติในช่วงเช้า เวลา 07.30 น. โดยรถเก็บขยะมีพนักงานจำนวน 3 คน คือคนขับชาย 1 คน พนักงานเก็บขยะชาย 1 คน และพนักงานเก็บขยะหญิงที่ได้รับบาดเจ็บอีก 1 คน


ในระหว่างที่รถเก็บขยะเข้าซอยไปถึงหน้าบ้านที่เกิดเหตุ พนักงานหญิงได้ลงจากลงเพื่อไปนำถังขยะที่ตั้งอยู่หน้าบ้านมาทิ้งที่รถ ปรากฎว่ารั้วประตูบ้านหลังดังกล่าวซึ่งเป็นระบบเลื่อนเปิดปิดด้วยไฟฟ้า ประตูเกิดเปิดออกทำให้สุนัขพิตบูล 2 ตัว ที่อยู่ในบ้านหลังดังกล่าว วิ่งกระโจนออกมาขย้ำใส่พนักงานเก็บขยะหญิงในทันที ก่อนที่พนักงานขับรถและพนักงานเก็บขยะชาย รวมทั้งเจ้าของบ้านจะมาช่วยห้ามและแยกสุนัขพิตบูลไปขังไว้ พร้อมกับขอรถพยาบาลมาช่วยเหลือพนักงานเก็บขยะหญิงที่นอนร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวด ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากการถูกกัดเข้าที่หน้าแข้งซ้าย หัวเข่าขวา และเอ็นร้อยหวายเท้าขวา จำนวน 3 แห่ง ก่อนถูกนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาล


ในเบื้องต้นแพทย์ได้ฉีดยารักษาและเย็บบาดแผลทั้ง 3 แห่ง พร้อมกับสั่งให้หยุดงานเป็นเวลา 7 วัน โดยทางเจ้าของสุนัขพิบูตได้แสดงความรับผิดชอบช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาลทั้งหมด รวมทั้งจ่ายค่าชดเชยที่ต้องหยุดงานพร้อมกับเงินทำขวัญ ทำให้ทางพนักงานเก็บขยะหญิงไม่ติดใจเอาความ จึงไม่แจ้งความดำเนินคดีและไม่ประสงค์ที่จะให้ข่าว


แท็กที่เกี่ยวข้อง  พิตบูล ,หมากัดคน ,คนเก็บขยะ

คุณอาจสนใจ

Related News