สังคม

ลูกชายเศร้า พ่อวัย 70 ถูกสุนัขอเมริกันบูลลี่ขย้ำดับ เจ้าของเผยปิดประตูรั้วไว้ ไม่รู้หมาหลุดออกมาได้อย่างไร

โดย panisa_p

25 ก.ค. 2567

352 views

นายประเสริฐ อายุ 33 ปี เข้าติดต่อห้องเก็บศพโรงพยาบาลศรีนครินทร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อติดต่อรับร่างนายเหล็ก อายุ 70 ปี หลังถูกสุนัขพันธุ์อเมริกันบูลลี่กัดเสียชีวิต ที่ถนนในหมู่บ้านค้อ ตำบลกุดขอนแก่น อำเภอภูเวียง จังหวัดขอนแก่น


นายประเสริฐ เล่าว่า ตนเองได้ไปทำงานที่จังหวัดชลบุรี เมื่อวานนี้ตนเองได้รับการติดต่อจากญาติว่า พ่อของตนถูกสุนัขกัด กำลังนำตัวส่งไปยังโรงพยาบาลภูเวียง จากนั้นอีกครึ่งชั่วโมง ญาติโทรกลับมาบอกว่าพ่อเสียชีวิตแล้ว โดยได้นำร่างมาชันสูตรที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จึงรีบกลับมาติดต่อดำเนินเรื่องนำร่างพ่อกลับไปทำพิธีทางศาสนา ตนเองก็ตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


โดยปกติพ่อตนเองจะเดินไปมาในหมู่บ้านตามปกติ แต่คืนเกิดเหตุนั้น ตนเองไม่ทราบว่าพ่อไปถูกสุนัขกัดได้อย่างไร ในวันเกิดเหตุพ่อกำลังจะเดินไปเก็บเงินค่ากบที่เพื่อนบ้านได้มาซื้อ แต่กลับถูกสุนัขมากัดขย้ำจนเสียชีวิต เบื้องต้นตนเองยังไม่ได้พูดคุยกับเจ้าของสุนัข ทราบว่าเป็นครูโรงเรียนแห่งหนึ่ง ซึ่งหลังจากที่นำร่างของพ่อกลับไปทำพิธีที่บ้านแล้ว จะมีการเข้าไปพูดคุยกับเจ้าของสุนัข เพราะอยากให้มารับผิดชอบด้วย ที่ผ่านมาตนเองก็ไม่เคยเห็นสุนัขตัวดังกล่าว


ล่าสุด นายก อบต.กุดเพียขอม ลงพื้นที่มาที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้านของนายสกล อายุ 49 ปี และนาง เสาวนีย์ อายุ 46 ปี เพื่อให้คำแนะนำในเรื่องของการเลี้ยงสุนัขดุ และแนวทางปฏิบัติเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นซ้ำ พร้อมทั้งสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยได้แนะนำให้มีการติดป้ายเตือนว่าที่บ้านมีสุนัขดุ และมีรั้วรอบขอบชิด 


โดยบ้านหลังดังกล่าว เป็นบ้านชั้นเดียว พบว่าประตูทางเข้าบ้านเป็นประตูเหล็ก สูงประมาณ 1.50 เมตร และพบกับนางเสาวนีย์ เจ้าของบ้านพาดูกรงเหล็กที่ขังสุนัขไว้จำนวน 3 ตัว ชื่อเดอบี้ อายุ 3 ปี ลิซ่า อายุ 3 ปี และเจ้าน้อย อายุ 1 ปี


เจ้าของสุนัข พาผู้สื่อข่าวดูจุดเกิดเหตุบริเวณหน้าบ้าน ซึ่งยังมีรถจักรยานสีแดงของผู้เสียชีวิตจอดอยู่ที่เกิดเหตุ และมีร่องรอยคราบเลือดอยู่เกลื่อนถนนหน้าบ้าน ซึ่งเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุนั้น สามีไปให้อาหารไก่อยู่ที่นา ส่วนตนเองออกไปซื้อของที่ร้านค้าในหมู่บ้าน โดยตอนออกไปนั้นได้ปิดประตูมิดชิด ผูกสายไฟคล้องเอาไว้ 3 ชั้น ทั้งชั้นบน ชั้นกลาง และชั้นล่าง รวมทั้งคล้องแม่กุญแจเอาไว้แต่ไม่ได้ล็อก เพราะออกไปซื้อของเพียงแปปเดียว เมื่อกลับมาก็พบผู้เสียชีวิตถูกสุนัขของตนเอง 3 ตัวรุมกันที่บริเวณศีรษะและใบหน้า ส่งเสียงร้องโอย โดยมีรถจักรยานของผู้เสีชีวิตล้มอยู่หน้าบ้าน ตนเองรีบไล่สุนัขไปขังไว้ในกรงในบ้าน ก่อนจะเรียกรถกู้ชีพมาช่วยเหลือผู้เสียชีวิตซึ่งขณะนั้นยังร้องโอดโอยด้วยความเจ็บปวด


ที่ผ่านมาสุนัขของตนเองไม่เคยกัดคน จะเลี้ยงไว้ภายในบ้านเท่านั้น จะไม่เปิดให้ออกไปนอกรั้วบ้าน ในวันเกิดเหตุตนเองก็ไม่อยู่ เพราะไปซื้อของจึงไม่ทราบเหตุการณ์ แต่กลับมาพบว่าประตูเปิดกว้างอยู่ ไม่มั่นใจว่าผู้เสียชีวิตจะเปิดประตูเองหรือไม่ ในส่วนของการช่วยเหลือนั้นก็จะมีการช่วยเหลือเรื่องของค่าทำศพ แต่ทั้งนี้จะต้องรอพูดคุยกับครอบครัวผู้เสียชีวิตอีกครั้ง

คุณอาจสนใจ