สังคม

ชาวบ้านโอด ฝรั่งเลี้ยงหมา 6 ตัว พาเดินชายหาด ไล่กัดนักท่องเที่ยวเจ็บนับ 10

โดย thanaporn_s

19 ส.ค. 2567

460 views

วันที่19 สิงหาคม 2567 บริเวณชายหาดบ้านสวนหลวง อ.บางสะพาน จ.ประจวบฯ
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้รับการร้องเรียนจาก นายโรฟ อายุ 76 ปี ชาวสวิตเซอร์แลนด์ พักอาศัยอยู่ที่ ตำบลพงศ์ประศาสน์ อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ อีกทั้งยังพบนักท่องเที่ยวต่างชาติ-นักท่องเที่ยวชาวไทย และคนที่อยู่บริเวณชายหาดแห่งนี้ว่าถูกสุนัขเลี้ยงของชาวต่างชาติรายหนึ่ง ที่บริเวณชายหาดสวนหลวง ไล่กัดได้รับบาดเจ็บ ขณะเดินออกกำลังกาย 

นักท่องเที่ยวชาวสวิตเซอร์แลนด์ และชาวบ้านถ่ายคลิปวิดีโอ ไว้เห็นฝูงหมาจำนวน 6 ตัว 1 ใน 6 ตัว ในฝูงดังกล่าวไล่กัดที่ขาจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว นายโรฟ เป็นชาวสวิตเซอร์แลนด์ ที่งานอยู่ที่ต่างประเทศ หลังจากกลับมาท่องเที่ยวพักผ่อน ที่ชายหาดบ้านสวนหลวง ตำบลพงศ์ประสาศน์อำเภอบางสะพาน เป็นประจำ ทุกปี จะมาครั้งละ 3 เดือน

นายโรฟ ชาวสวิตเซอร์แลนด์กล่าวว่าขณะเดินออกกำลังกายชายหาด เมื่อช่วงย็นเวลา 17:00 น ของวันที่วันที่ 15 สิงหาคม 67 ที่ผ่านมา ระหว่างที่เดินอยู่นั้น พบฝูงสุนัขประมาณ 6 ตัว พร้อมเจ้าของ 1 คน ชื่อนายมาเทียส เมื่อหมาเห็นตนเองก็ได้วิ่งเข้ามากัดตนที่ขาขวา ใต้หัวเข่าลงมาจนได้รับบาดเจ็บ จึงได้หยิบโทรศัพท์มือถือมา บันทึกภาพฝูงสุนัขดังกล่าวเอาไว้ ส่วนเจ้าของหมาเป็นชาวต่างชาติเช่นเดียวกันบอกว่าอย่าไปแจ้งความนะเดี๋ยวเป็นเรื่องใหญ่ ส่วนค่ารักษาจะออกให้เอง

นายโรฟ ฝากบอกอีกว่า ตนมาเที่ยวที่อ่าวบ้านสวนหลวงทุกปี เคยได้ยินข่าวเหตุการณ์แบบนี้ทุกปีที่มา ทำให้รู้สึกว่าไม่ปลอดภัย ในส่วนของค่ารักษาพยาบาลนั้นตนไม่ติดใจอะไร แต่ไม่อยากให้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยวคนอื่นอีก จึงฝากไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้เข้ามาดูแลและแก้ปัญหาอย่างจริงจัง เพื่อสร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยว ซึ่งชายหาดบ้านสวนหลวงเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง มีนักท่องเที่ยวต่างประเทศและชาวไทยมากันมาก แต่ตอนนี้กลับรู้สึกว่าไม่มีความปลอดภัยเลย

ที่ผ่านมาเหตุการณ์สุนัขกัดนักท่องเที่ยวและผู้ที่มาเดินเล่นชายหาดแห่งนี้เกิดขึ้นบ่อยครั้ง ส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นกับชาวต่างชาติ และชาวไทยที่มาเดินออกกำลังกายเดินเที่ยวที่ชายหาดแห่งนี้ ตัวเองอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลและช่วยเหลืออย่างจริงจังเสียทีเพราะรายปีที่ผ่านมายังเกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยวบริเวณนี้ตลอด

ด้านนายแซ้ม อายุ 74 ปี กล่าวว่ามีบ้านและเปิดร้านอาหารติดอยู่กับชายทะเลอยู่แถวนี้ เจอหมาอยู่ 6 ตัว เป็นเป็นประจำ ของนายมาเทียส ชาวต่างชาติ เดือดร้อนมากบางทีเด็กนั่งเล่นมันเดินมามันก็วิ่งมากัดบางทีแมวอยู่แถวนี้มันก็วิ่งขึ้นมากัด แล้วมันกัดหลายคนแล้ว คนจะมาเที่ยวเยี่ยมชมทะเลแต่ไม่กล้ามา พอนักท่องเที่ยวลงไปอาบน้ำมันยังวิ่งลงไปกัดนักท่องเที่ยวเลย แล้วต่อไปคงจะไม่มีใครมาเที่ยว ร้านค้าที่อยู่ตรงนี้ถ้านักท่องเที่ยวไม่มีมาก็มันขาดรายได้ 

คุณอาจสนใจ

Related News