สังคม

แม่วัย 22 สารภาพใช้ถุงคลุมทารก ทิ้งพงหญ้า อ้างเข้าห้องน้ำเด็กหลุดไม่รู้ว่าท้อง

โดย thichaphat_d

23 ก.ย. 2564

109 views

จากกรณีเจ้าหน้าที่กู้ภัยร่มไทรมีนบุรี ได้รับแจ้งจากประชาชนว่าพบเด็กทารกแรกเกิดถูกนำมาทิ้งไว้ในป่าใกล้สนามกอล์ฟแห่งหนึ่ง ภายในซอยสุวินทวงศ์ 15 เขตหนองจอก กทม.


ตรวจสอบพบเด็กทารกแรกเกิดเพศหญิง อยู่ในสภาพร่างกายไม่สวมเสื้อผ้า ส่งเสียงร้องอยู่ภายในพงหญ้า ที่บริเวณศีรษะมีถุงพลาสติกใสคลุมอยู่ เจ้าหน้าที่จึงรีบช่วยเหลือนำเด็กออกมาทำการปฐมพยาบาล โดยให้ออกซิเจนและทำความสะอาดร่างกายเด็ก


ก่อนประสานรถกู้ชีพจากโรงพยาบาลนพรัตน์ราชธานี มารับตัวเด็กทารกไปส่ง สน.ลำผักชี เพื่อลงบันทึกประจำวัน ก่อนนำเด็กทารกส่งไปยังโรงพยาบาลเวชการุณย์รัศมิ์หนองจอก เบื้องต้นจากการตรวจสอบของแพทย์พบว่าเด็กปลอดภัยดี


จากนั้นชุดสืบสวน นำกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณโดยรอบที่เกิดเหตุ กระทั่งพบหญิงต้องสงสัยรายหนึ่งมีลักษณะคล้ายนำเด็กทารกลงไปยังจุดดังกล่าว จึงทำการสืบสวนและควบคุมตัว นางมณีวรรณ อายุ 22 ปี ไว้ได้


นางมณีวรรณ รับสารภาพว่า เป็นแม่ของเด็กทารกคนจริง โดยก่อนหน้านี้ได้เลิกรากับแฟนได้พักหนึ่งแล้ว โดยไม่ทราบว่าตนเองตั้งครรภ์ ส่วนที่บ้านก็ไม่ทราบว่าตนตั้งท้อง จนกระทั่งในช่วงเที่ยงมีอาการปวดท้องอย่างหนักจึงไปเข้าห้องน้ำและเบ่งอุจจาระแรง แต่กลายเป็นคลอดเด็กทารกหลุดออกมา


ด้วยความตกใจจึงนำถุงพลาสติกมาใส่ตัวลูก และรีบนำไปทิ้งไว้ในป่าหญ้าข้างทางก่อนจะหลบหนีไป ด้วยความตกใจโดยไม่ได้ตรวจสอบว่าเสียชีวิตแล้วหรือยัง ทั้งนี้ยืนยันว่าการที่ใช้ถุงพลาสติกคลุมศีรษะของลูกไว้ ไม่ได้ต้องการจะฆ่า แต่ก็ทำไปเพราะความตกใจเท่านั้น


เบื้องต้นพนักงานสอบสวน จึงแจ้งข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และทอดทิ้งเด็กนั้นไปพ้นเสียจากตนเองโดยทำให้เด็กนั้นปราศจากผู้ดูแล หลังจากนี้จะสอบปากคำแม่เด็กรายนี้อย่างละเอียด และจะเรียกสมาชิกภายในบ้านมาสอบปากคำเพิ่มเติม ว่ามีส่วนรู้เห็นกับเรื่องดังกล่าวหรือไม่



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/fiWil-3h4vI

คุณอาจสนใจ

Related News