สังคม

สูญเสียอีก ผู้ช่วยพยาบาล ติดโควิดสิ้นใจ ญาติเผยรอฉีดเข็มที่ 3 แต่มาติดเชื้อดับเสียก่อน

โดย thichaphat_d

24 ส.ค. 2564

3 views

นนทบุรี-วานนี้ (23 ส.ค.) ที่วัดราษฎร์ประคองธรรม ตำบลเสาธงหิน อำเภอบางใหญ่จังหวัดนนทบุรี เจ้าหน้าที่มูลนิธิสยามนนทบุรี นำร่างไร้วิญญาณ ที่อยู่ในโลงศพ ของนางสาวอัญญาณี หรือตุ่ม พรมโสภา อายุ 59 ปี ผู้ช่วยพยาบาล แผนกวัดความดัน ของโรงพยาบาลแพทย์ปัญญา ซึ่งเสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด และนำร่างมาทำการเผายังเตาสำรองของวัด ท่ามกลางครอบครัว ผู้เสียชีวิตที่ยืนดูโรงศพ ขณะเข็นเข้าเตาเผาด้วยความอาลัย สลดหดหู่ใจเป็นอย่างมาก


นางสาววรรณา วีระมหโสภา อายุ 65 ปี พี่สะใภ้ผู้ตาย เปิดเผยว่า ผู้ตายเป็นผู้ช่วยพยาบาลแผนกวัดความดัน ของโรงพยาบาลแพทย์ปัญญา มานานกว่า 30 ปี โดยฉีดวัคซีนซิโนแวคมาแล้ว 2 เข็ม กำลังอยู่ระหว่างรอเข็มที่ 3 แต่ก็มาติดเชื้อโควิดเสียชีวิตเสียก่อน


ตนอยากถามว่าจะต้องมีบุคลากรด่านหน้าอีกกี่คน ที่ต้องสังเวยชีวิตในสภาพแบบนี้ ทำไมรัฐบาลไม่หาทางช่วยเหลือดูแลบุคลากรด้านหน้าซึ่งต้องเสี่ยง กับการติดเชื้อ มากกว่าคนอื่น ไม่อยากให้ต้องมีเคสแบบนี้เกิดขึ้นกับครอบครัวใครอีกเลย


ขณะที่นายไพรัช สุดธูป ไวยาวัจกรวัดราษฎร์ประคองธรรม และเป็นคณะกรรมการบริหารมูลนิธิสยามนนทบุรีเปิดเผยว่า ศพนี้เป็นศพแรกที่เป็นบุคลากรด่านหน้า และนำมาเผาที่วัด ตนรู้สึกเสียใจและไม่อยากให้มีบุคลากรด่านหน้า ต้องมาเสียชีวิตแบบนี้ เหตุการณ์ครั้งนี้ถือเป็นการสูญเสียและสร้างความสะเทือนใจให้กับคนที่เขาทำงานเป็นบุคลากรด่านหน้า อยากให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยดูแลพวกเขาเหล่านั้นให้ดีกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/2dYUSHsXilQ

คุณอาจสนใจ

Related News