สังคม

พรร่ำไห้เผาศพใหม่ สามีอยู่กินมา 17 ปี รับเป็นต้นเหตุ รู้สึกผิด อยากให้ช่างกิตรับโทษประหาร

โดย attapan_n

4 ก.พ. 2567

689 views

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 4 ก.พ. 2567 ที่ วัดคลองปลัดเปรียง ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ บรรยากาศที่งานศพ นายธนาสันต์ หรือใหม่ อายุ 33 ปี ผู้เสียชีวิตที่ถูกกลุ่มของนายนายกิตติโชติ หรือช่างกิต อายุ 38 ปี อุ้มไปฆ่า เป็นไปอย่างโศกเศร้า โดยมี น.ส.วรรณาพร หรือพร อายุ 33 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต ญาติๆ และเพื่อนเดินทางมาร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งในวันนี้เป็นวันฌาปนกิจ น.ส.พร ได้เดินถือกระถางธูปนำหน้าโรงศพ เดินวนรอบเมรุ ก่อนจะนำร่างขึ้นเมรุ แล้วประกอบพิธี

ขณะนั้น น.ส.พร ร้องไห้และเหมือนจะเป็นลมจนแม่เลี้ยงและญาติต้องคอยประคอง ขึ้นมาทอดผ้าไตรหน้าโรงศพ ได้เดินเข้าไปลูบโรงศพพร้อมกล่าวขอโทษ ก่อนจะเดินจากเมรุ ก่อนที่ญาติจะพากลับบ้านไปก่อนเนื่องจาก น.ส.พร เหมือนจะไม่ไหวและจะเป็นลม หลังจากนั้นกลุ่มเพื่อนได้ขึ้นไปร้องเพลงพันธุ์เดียวกัน-แช่ม แช่มรัมย์ และเพลงมึงกับกู-บิลลี่ อินทร ก่อนพระสงฆ์ จะดำเนินพิธีต่อ ก่อนที่จะให้ผู้ที่มาร่วมงานนำดอกไม้จันมาวางหน้าโรงศพ ก่อนจะเปิดฝาโรงทำพิธีทางศาสนาต่อ แล้วนำร่างผู้เสียชีวิตเข้าเตาเผาเพื่อส่งดวงวิญญาณคนตายขึ้นสวรรค์ตามความเชื่อ

น.ส.พร ภรรยาของผู้ตาย ได้กล่าวทั้งน้ำตาว่า ตนเองไม่ได้ทำและไม่รู้จริง ๆ ว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ รู้สึกผิดกับผู้ตายที่ตัวเองเป็นต้นเหตุให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นและได้กล่าวขอโทษใหม่ สามีที่เสียชีวิตไป พร้อมบอกว่าตอนที่อีกฝ่ายยังมีชีวิตอยู่ ช่วงเวลาที่อยู่กันมา17 ปี ผู้ตายดีกับตนทุกอย่าง ตนอยากทานอะไรก็พาไปทาน ตนอยากบอกกับใหม่ว่า รักป๊า รักตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ และขอโทษในสิ่งที่ผิดพลาดไป จนทำให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น ก่อนที่ผู้ตายจะหายตัวไป ยังหอมแก้มกันอยู่เลย ไม่ได้มีเรื่องบาดหมางหรือต้องเคลียร์ใจอะไรกัน

กับด้านผู้เป็นแม่ผู้ตายยังไม่มีการได้ไปขอโทษแต่ตนก็ตั้งใจว่าจะไปขอโทษ ถ้าเจอกับคุณแม่ก็อยากจะกล่าวขอโทษที่เป็นสาเหตุให้ผู้ตายเสียชีวิต ก่อนหน้านั้นตนก็ไม่ได้ระแคะระคายว่า นายกิต จะรู้เรื่องของตนกับผู้ตายเลยและรู้สึกผิดมาก ๆ ตนไม่อยากนึกถึงเรื่องของ นายกิต และไม่อยากนึกถึงหน้าของ นายกิต ด้วย ถึงจะโกรธก็ไม่มีสิทธิ์จะฆ่าใคร ถ้าอยากจะฆ่าก็ให้มาทำกับตนแทนดีกว่า เพราะตนเป็นตัวต้นเรื่อง ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ก็ไม่อยากจะรู้จักกับ นายกิต และสุดท้ายตนก็อยากจะบอกอำลากับใหม่ ว่าคิดถึง ตนคิดถึงมาก

หลังจากนี้ถ้าตนผิดก็ให้มันเป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมายแต่ตนยังยืนยันว่าตัวเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง และขอโทษที่ตนประพฤติตัวไม่ดีที่มีเรื่องชู้สาวแต่ก็ยืนยันว่าตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ส่วนความผิดของ นายกิต ก็อยากให้ได้รับโทษประหารหรือติดคุกตลอดชีวิต และตนจะไม่ไปเยี่ยมนายกิตเด็ดขาด

ส่วนเรื่องเงินประกัน ตนพูดไปหมดแล้ว และอธิบายกับแม่ของใหม่ไปหมดแล้ว ตนจะไม่ยุ่งและให้ทางฝ่ายครอบครัวของใหม่จัดการ แต่เรื่องนี้ก็ขึ้นอยู่กับความบริสุทธิ์ของตน เพราะทางน้องสาวของผู้ตายได้บอกกับตนว่าถ้ายืนยันความบริสุทธิ์ได้ ค่อยมาคุยกันอีกครั้ง และตนก็อยากฝากให้เรื่องของตนเป็นอุทาหรณ์กับทุกคน เรื่องความซื่อสัตย์ ถ้าซื่อสัตย์เรื่องแบบนี้ก็ไม่มีทางเกิด ขอให้เรื่องนี้เกิดขึ้นกับคู่ของตนเป็นคู่สุดท้าย

ด้านนางละมัน เตอัน อายุ 53 ปี แม่คนตาย กล่าวว่า หลังจากที่ พร ออกมายอมรับว่ามีความสัมพันธ์กับช่างกิต ตนรู้สึกเสียใจมาก และผิดหวัง ส่วนตนกับพร ก็ไม่ค่อยได้คุยกัน รู้แค่ว่าเป็นเมียของลูกชาย เขาไม่เคยติดต่อหรือโทรหาหรือปรึกษาอะไร แต่ก็มีโทรแบบเล่นๆ หยอกล้อเพราะแม่อยู่ต่างจังหวัดคนเดียวที่หนองบัวลำภู ตอนที่ใหม่หายตัวแม่มารู้ตอนเช้าวันเสาร์ เพราะน้องสาวเค้าโทรมาบอกว่าพี่ใหม่หายตัวไป ตนทำอะไรไม่ถูกเลย คิดว่าลูกหายไปไหนเพราะลูกไม่เคยไปไหน แต่ก็สงสัยว่าพรุ่งนี้วันอาทิตย์แอบไปกินเหล้ากินอะไรกับเพื่อนหรือเปล่า

แต่ก็คอยปลอบใจตัวเองน้องสาวเขาก็โทรมาบอกเป็นระยะๆ ว่ายังไม่มาเลย ยังไม่กลับบ้านไม่รู้ไปไหน มันนานแล้วนะหลายวันแล้วเกิน 24 ชั่วโมงแล้ว ก็เลยให้ไปแจ้งตำรวจไว้เลย ใหม่ไม่เคยหายไปแบบนี้ตั้งแต่เกิดมาก็ไม่เคยหายไปไหน น้องสาวเขาจะโทรไปที่ทำงานบ่อยๆ ว่าเห็นพี่หนูไหม วันนี้พี่หนูมาทำงานไหม ที่ทำงานก็บอกว่าไม่มาทำงาน 2 วันแล้วเค้าจะให้ออกแล้วนะ ใหม่เค้าไม่เขียนใบลาด้วย ตนก็กังวลส่วนน้องสาวเขาก็คอยโทรเรื่อยๆ วันที่รู้น้องสาวเขาก็โทร ว่าเห็นพี่หนูไหม เขาบอกว่าแม่ไม่รู้เหรอว่าเจอศพอยู่ข้างทาง

แต่ก็ไม่รู้ว่าใช่หรือเปล่าแต่ก็มีคนไปดูอยู่ แล้วน้องเขาก็โทรมาร้องไห้ ต้นก็คิดว่าไม่ดีแล้วเพราะโทรมาร้องไห้ ตอนนั้นตนไม่สงสัยในตัวลูกสะใภ้เลยเพราะว่าไม่รู้ น้องสาวก็เลยโทรหาพรแต่พรก็บอกว่าไม่รู้ไม่เห็นเหมือนกัน พรก็ตามหาอยู่เหมือนกัน จะบ้าตายอยู่แล้ว ทีนี้น้องสาวเขาก็ให้ปอนด์ไปดูศพที่ว่าตายอยู่ข้างทาง

พอไปดูก็โทรมาบอกน้องสาวว่าใช่ ตนอยากจะบอกกับพรว่า ไม่ต้องไปทำกับคนอื่นให้มันจบที่ลูกแม่คนเดียว ตอนนี้ตนคิดว่าพรน่าจะมีส่วน ต้นอยากจะฝากบอกกับตำรวจว่าให้ติดตามให้ได้เร็วๆ ส่วนเรื่องเงินประกันที่ใหม่ทำไว้ตนก็ไม่รู้ รู้แต่ว่าที่บริษัทเขา เขาก็บอกว่าแม่ครึ่งนึง เมียครึ่งนึง แต่ต้นก็ไม่รู้ว่าเท่าไหร่หรือทำอะไรไว้บ้าง ส่วนเรื่องการเซ็นมอบอำนาจให้พรตนยังไม่ได้เซ็นอะไร ตอนนี้เขาก็มาให้แม่จัดการหมดแล้ว หลังจากที่ลูกชายเสียชีวิตก็ไม่ได้มาเข้าฝันหรือมาบอกกล่าวอะไร



คุณอาจสนใจ

Related News