สังคม

ณุศาศิริฯ ไม่ทน! เปิดพรีออเดอร์ชุด ATK LEPU ไม่รอลงนามสัญญาอภ.

โดย panisa_p

23 ส.ค. 2564

3.7K views

วันนี้ (23 ส.ค. 64) นางศิริญา เทพเจริญ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการตลาด บริษัท ณุศาศิริ (มหาชน) และกรรมการบริหาร บริษัท เวิลด์ เมดิคอล อัลไลแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้เปิดแถลงออนไลน์ หลังมีการประมูลการจัดซื้อชุดตรวจ กลับเจอปัญหาข้อทักทวงชมรมแพทย์ชนบท จนถูกชะลอการทำสัญญาซื้อกับองค์การเภสัชกรรม


นอกจากการออกมายืนยันว่า คุณภาพผลิตภัณฑ์ LEPU เป็น ATK ผ่านการรับรองมาตรฐานจากเยอรมันแล้ว ยังชี้แจงต่อแถลงการณ์ของชมรมแพทย์ชนบทว่า หากจะนำเอา ATK ด้วยตนเองมาตรฐานองค์การอนามัยโลก ซึ่งยังไม่มีการอนุมัติชุดตรวจด้วยตนเองแก่บริษัทใดเลย จึงสรุปว่า หากใช้มาตรการนี้ จะไม่สามารถมี ATK ชนิดตรวจหาเชื้อด้วยตนเองยี่ห้อใดเลยที่จะมีคุณสมบัติตรงตามที่ชมรมแพทย์ชนบทต้องการ ทำให้จนถึงขณะนี้ ยังไม่สามารถสรุปได้ว่า เหตุการณ์นี้จะจบลงเมื่อใด


นางศิริญา ระบุว่า ในฐานะภาคเอกชนที่ดำเนินงาน ด้านอสังหาฯ และการท่องเที่ยว อยากเป็นส่วนหนึ่งช่วยให้เศรษฐกิจเดินหน้าได้ การท่องเที่ยวกลับมายืนได้อีกครั้ง จึงมองชุดตรวจ ATK เพื่อให้ภาคส่วนได้นำมาใช้คัดกรองตรวจหาเชื้อด้วยตัวเองอย่างเต็มที่ จึงขอแถลงการณ์ว่า "ขอไม่ทน" อีกต่อไป บ.ณุศาศิริ ฯ และ บ.เวิลด์ เมดดิคอลฯ จะเป็นผู้นำเข้า ATK เพื่อคนไทย จำนวน 8.5 ล้านชิ้น มาจำหน่ายให้ประชาชนคนไทยทุกคนได้มีโอกาสเข้าถึงชุดตรวจโควิดด้วยตนเอง ในราคาเพียงชุดละ 75 บาท โดยเป็นราคาที่ใกล้เคียงกับราคาที่ประมูลได้จากทางองค์การเภสัชฯ ผู้ที่สนใจสามารถเข้าไป Pre Order ได้ตั้งแต่วันนี้ - 31 ส.ค.นี้

คุณอาจสนใจ

Related News