สังคม

การเคหะฯ ร่อนจดหมาย แจงรับตัว 7 ผู้ป่วยโควิด กางเต็นท์นอนหน้าแฟลตดินแดง ส่ง Hospitel แล้ว

โดย thichaphat_d

23 มิ.ย. 2564

79 views

จากกรณีที่เมื่อวานนี้ (22 มิ.ย.) รายการได้นำเสนอข่าวผู้อยู่อาศัยในอาคารแฟลต 29 เคหะชุมชนดินแดง 1 จำนวน 7 ราย ติดเชื้อโควิด แต่ยังไม่มีเตียงรองรับการรักษา จึงจำเป็นต้องตั้งเต็นท์บริเวณหน้าแฟลต เนื่องจากห้องพักครอบครัวอาศัยอยู่รวมกันหลายคน


ในเวลาต่อมา ทางการเคหะแห่งชาติ ได้ทำหนังสือชี้แจงถึงรายการเรื่องเล่าเช้านี้ โดยระบุว่า จากการตรวจสอบพบว่า ผู้ติดเชื้อโควิดทั้ง 7 ราย ได้รับการตรวจเชิงรุกเมื่อวันที่ 18 มิ.ย ที่ผ่านมา ที่ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ผลตรวจออกวันที่ 20 มิ.ย. พบว่าติดเชื้อหมดทั้ง 7ราย แต่ยังไม่มีเตียงรองรับ จึงจำเป็นต้องตั้งเต็นท์นอนบริเวณหน้าแฟลต ชั่วคราว เนื่องจากห้องพักครอบครัวอาศัยรวมกันอยู่หลายคน


ต่อมาการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยการเคหะแห่งชาติ ได้ประสานหน่วยงานศูนย์บริการสาธารณสุข 4 ดินแดง สายด่วน 191 และ 1669 ประสานหาโรงพยาบาล และเมื่อวันที่ 21 มิ.ย. ตอนเวลาบ่าย 2 โมง ได้นำผู้ป่วยทั้ง 7 คน เข้ารักษาตัวที่ Hospitel เรียบร้อยแล้ว และจะมีการติดตามอาการของผู้ป่วยทั้ง 7 อย่างต่อเนื่อง และเมื่อรักษาหายแล้วจะมอบถึงยังชีพ เพื่อกลับมาตัวด้วย 14 วัน


และหากผู้อาศัยในโครงการเคหะแห่งชาติ ได้รับผลกระทบจากโควิด และต้องการความช่วยเหลือ สามารถติดต่อได้ที่ สำนักงานเคหะนครหลวง และสำนักงานเคหะจังหวัดในพื้นที่ได้



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ :  https://youtu.be/sOkTjsdR96M

คุณอาจสนใจ

Related News