สังคม

นายกฯ เยี่ยมแฟลตดินแดง ลั่นไม่ได้มาทำคะแนน แต่มาดูความเดือดร้อนประชาชน

โดย panisa_p

1 เม.ย. 2567

21 views

นายกฯ เยี่ยมแฟลตดินแดง ลั่นไม่ได้มาทำคะแนน แต่มาดูความเดือดร้อนประชาชน หลังตึกพักอาศัยชำรุด สั่งเร่งซ่อมแซมให้เสร็จใน ก.ค.ปีนี้ และจะกลับมาดูอีก



เมื่อเวลา 15.30 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมประชาชนเขตดินแดง พร้อมด้วย นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นายกันตพงศ์ รังษีสว่าง อธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ร่วมลงพื้นที่ด้วย



โดยเมื่อมาถึงนายวราวุธและนายชัชชาติ พาเยี่ยมชมแฟลตดินแดง นายกรัฐมนตรีสอบถามความเป็นอยู่ และสภาพแวดล้อม ปัญหาการกำจัดขยะ ก่อนเข้าไปเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียง ก่อนจะเปิดเผยว่า ในเรื่องสุขลักษณะของผู้ป่วยก็มีความสะอาดดี เพียงแต่ต้องการคนเข้ามาช่วยเหลือมากกว่า ทั้งด้านสาธารณสุขด้านกายภาพ ตรงนี้ถือว่ามีความสำคัญ ซึ่งทางกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ได้มีการช่วยเหลือ



ด้านนายวราวุธ กล่าวว่า เงินช่วยเหลือเดือนละ 5,000 บาท โดยแบ่งให้ครอบครัว 3,000 บาท อีก 2,000 บาทเป็นค่าใช้จ่ายในการซื้ออุปกรณ์ต่างๆ สำหรับผู้ป่วย ซึ่งวันเดียวกันนี้ได้มีการนำถุงยังชีพและยารักษาโรคเบื้องต้นมาให้



ทั้งนี้ก่อนที่นายกรัฐมนตรี จะพบปะประชาชน มีผู้พักอาศัยในแฟลตดินแดงมายื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี ร้องเรียนถึงสภาพอาคารห้องพักตากปัญหาเชื้อรา อยู่มา5 ปีแล้วก็ยังแก้ปัญหาไม่ได้ จึงขอให้นายกรัฐมนตรีดูแลเรื่องนี้ด้วย



จากนั้นนายกรัฐมนตรี กล่าวกับประชาชนว่า ที่มาวันนี้มาดูปัญหาที่เกิดขึ้น ไม่ได้มาทำคะแนน แต่ต้องการมาดูความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนจริงๆ ตึกที่อยู่อาศัยที่มีการชำรุดและเป็นอันตราย ขั้นแรกคงต้องเข้ามาซ่อมแซมให้เสร็จภายในเดือนกรกฎาคมปีนี้ก่อน เพื่อให้ชีวิตความเป็นอยู่มีความปลอดภัย และมาดูเรื่องการบริหารจัดการขยะ ซึ่งวันนี้มีการเก็บไปแล้ว แต่ก็มีการดูระยะยาวว่าจะทำการเก็บขยะอย่างไรให้เป็นการแก้ปัญหาระยะยาว ซึ่งก็สืบเนื่องจากรถเข้ามาไม่ได้ เรื่องการจอดรถ สถานที่จอดรถไม่พอ ฉะนั้นจริงๆแล้วตรงนี้ต้องมาดูเรื่องที่จอดรถด้วย



และแน่นอนเมื่อเราอยู่กันเยอะปัญหาเรื่องยาเสพติดก็มีปัญหาเยอะ ฉะนั้นตนมาพร้อมกับรักษาการ ผบ.ตร. ตนได้สอบถามปัญหาเรื่องยาเสพติดไป ก็บอกว่าพยายามแก้ไขกันอย่างต่อเนื่อง เรื่องของการพนัน บ่อน ยืนยันว่าไม่มี หากใครว่ามีเบาะแสก็ขอให้บอกด้วยแล้วกัน ส่วนเรื่องปัญหาผู้ป่วยติดเตียงวันนี้ได้มาเห็นสถานที่จริง และกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้ให้เดือนละ 5,000 บาท สาธารณสุขก็เอานักกายภาพมาบริหารจัดการดูแลคนที่มีผู้ป่วยติดเตียง และผู้ว่าฯกรุงเทพฯบอกว่าพื้นที่ตรงนี้สามารถเป็นพื้นที่เล่นกีฬาออกกำลังกายได้ ก็จะพัฒนาเพื่อให้ใช้งานได้อย่างจริงจัง เดี๋ยวจะมาดูอีก และจะมากำชับให้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง



จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้มอบเครื่องอุปโภคบริโภคให้กับตัวแทนประชาชน 20 ราย ขณะเดียวกันได้มีประชาชนชาวดินแดงมาชูป้ายข้อความ รอเงินดิจิทัลสิ้นปีนี้นะคะ , เอาใจช่วยนายกฯ นิด , พูดน้อย ใจถึงพึ่งได้



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/B8_Vuuk7two

คุณอาจสนใจ

Related News