อาชญากรรม

กลัวโดนเก็บ! ‘แม็ค อนุสาวรีย์’ อ้างไม่มีเจตนาปล้นบ่อน หยิบเงินไปเพราะเสียมาเยอะ ตร.มารับตัวถึงช่อง 3

โดย petchpawee_k

26 ส.ค. 2565

77 views

วานนี้ (25 ส.ค.) พลตำรวจเอกจิรสันต์ แก้วแสงเอก โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงกรณีมีผู้ก่อเหตุปล้นบ่อนในซอยประชาสงเคราะห์ พื้นที่ สน.ดินแดง ว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในพื้นที่ สน.ดินแดง ซึ่งจะมีการดำเนินคดีใน 2 เรื่อง เรื่องแรก คือ การจัดให้มีการเล่นการพนัน


และเรื่องที่สอง คือ การชิงทรัพย์ ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีผู้เสียหายมาแจ้งความ ตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบเหตุ และลงพื้นที่ไปตรวจสอบรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อติดตามจับกุมผู้กระทำผิดส่วนกรณีที่ปรากฎว่า มีการจัดให้มีการเล่นการพนันในพื้นที่ดังกล่าว


ล่าสุด ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลได้สั่งการให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ที่รับผิดชอบมีการปล่อยปละละเลยหรือไม่ และได้มีคำสั่งให้ผู้กำกับการ สน.ดินแดง และผู้รับผิดชอบ จำนวน 5 นาย มาปฏิบัติหน้าที่ที่ศูนย์ปฏิบัติการ กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (25 ส.ค.) เพื่อให้การตรวจสอบข้อเท็จจริงเกิดความโปร่งใส


ส่วนบ่อนดังกล่าวที่มีข้อมูลว่าเปิดให้มีการเล่นการพนันมานานแล้วนั้น ตอนนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการเข้าไปตรวจสอบ แต่เบื้องต้นทราบมาว่าก่อนหน้านี้ สถานที่แห่งนี้เปิดเป็นโต๊ะสนุกเกอร์ และอาจจะมีการปรับเปลี่ยนภายหลัง ซึ่งต้องรอผลการตรวจสอบที่แท้จริงอีกครั้ง โดยคณะกรรมการที่ตั้งขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริง คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 10 วัน ก็จะสามารถชี้แจงข้อเท็จจริงให้สังคมรับทราบได้


สำหรับบ่อนดินแดง ตั้งอยู่ภายในซอยประชาสงเคราะห์ 8 ซึ่งรายล้อมไปด้วยแฟลตที่พัก และร้านค้า ที่สำคัญห่างจาก สน.ดินแดงแค่ 650 เมตร หรือ เดินแค่ 8 นาทีเท่านั้น ทีมข่าวลงพื้นที่สำรวจบ่อนดินแดงแห่งนี้ น่าจะมีเนื้อที่ราว 2 ไร่ มีร้านค้า ร้านอาหาร ร้านเหล้า และแฟลตที่พักล้อมรอบ มีลานจอดรถส่วนตัว


ซึ่งตัวบ่อนเป็นอาคารชั้นเดียว มีประตูทางเข้าออก 1 ทาง ติดกับถนนซอยประชาสงเคราะห์ 8 ไม่มีหน้าต่าง ประตูดังกล่าวเป็นประตูเหล็กม้วนสีเทาจะอยู่อีกด้านของอาคาร ซึ่งประตูจะเปิด 6 โมงเย็นถึง 6 โมงเช้า และประตูนี้เองที่นาย แม็ค อนุสาวรีย์ ใช้เข้าไปในบ่อนวันนั้น

นอกจากนี้มีคลิปด้านในของบ่อน ซึ่ง ‘แม็ค อนุสาวรีย์’ ได้ถ่ายตอนตี 4 ก่อนจะเกิดเหตุ จะเห็นว่าเมื่อเข้าไปด้านในจะมีที่นั่งด้านหน้า และมีโต๊ะพนันวางเรียงรายอยู่ภายใน มีคนเดินอยู่ภายในจำนวนมาก และมีพนักงานคอยให้บริการ ซึ่งตัวอาคารจะทาด้วยสีชมพูบานเย็น สดใส มีไฟสปอร์ตไลท์ส่องสว่าง และกล้องวงจรปิดติดบนเพดาน แต่ส่องลงมาที่โต๊ะพนัน

ทีมข่าวได้จำลองแผนผังของบ่อนตามคำบอกเล่าของ แม็ค อนุสาวรีย์ พบว่า หากเดินเข้าไปจากประตูบานสีเทา จะมาทางเดินตรงเข้าไป เจอประตูเหล็กอีก 1 ชั้น ถึงจะเข้าไปยังตัวบ่อนได้ พอเข้าไปซ้ายมือด้านหน้าจะเป็นเก้าอี้นวดแบบหยอดเหรียญ 4 ตัว วางเรียงกัน ข้างหน้าเก้าอี้คือห้องที่เปิดให้เล่นพนัน เป็นห้องโถงขนาดใหญ่ ทาด้วยสีชมพูบานเย็น โต๊ะตรงหน้าคือ โต๊ะกำถั่วที่ปรากฎในกล้องวงจรปิดว่า นาย แม็คเข้าหยิบเงินในกล่องไป ซ้ายมือเป็น โต๊ะไฮโล และเสือมังกร


ส่วนด้านขวามือ คือ โต๊ะคอมพิวเตอร์ที่เปิดให้บริการเล่นพนันออนไลน์ และปลายโต๊ะคอมพิวเตอร์ จะเป็นโต๊ะเคาน์เตอร์แลกเงิน และจะมีประตูอีก 1 บาน ซึ่งคาดว่าน่าจะทะลุออกจากบ่อนได้อีกทาง และตรงจุดที่เคาน์เตอร์แลกเงินตรงนี้ คือ จุดที่นาย แม็ค มีปากเสียงกับการ์ดของบ่อนแล้วโชว์ปืน ก่อนจะหยิบเงินที่เคาน์เตอร์มา 1 แสน ก่อนจะวิ่งไปเอาเงินที่โต๊ะกำถั่วแล้วหลบหนีไป


เมื่อตรวจสอบย้อนหลังพบว่า ก่อนจะมาเป็นบ่อน ที่ตรงนี้เคยเป็นตลาดสด จากนั้นถูกขายเปลี่ยนมือมาสร้างเป็นห้างสรรพสินค้า แต่เปิดได้ไม่นานก็เจ๊ง แล้วเซ็งอาคารต่อมาเป็นโต๊ะสนุ๊ก กระทั่งกลายมาเป็นบ่อนที่เปิดจนถึงทุกวันนี้

---------------------------------------------------------------

ขณะที่เมื่อวานนี้ (25 ส.ค.) รายการโหนกระแส ได้เชิญนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ,นายสัมฤทธิ์ ริมเถื่อน หรือ เสือ ดุสิต ไปออกรายการ โดย ‘แม็ค อนุสาวรีย์’ หรือนายธนาดิสัย สมพงษ์ อายุ 35 ปี มาที่ช่อง 3 อาคารมาลีนนท์ด้วย ไม่ได้เข้าร่วมรายการ แต่โฟนอินพูดคุย


ช่วงหนึ่งในรายการ  ‘แม็ค อนุสาวรีย์’ โฟนอินว่าเหตุที่ออกมาขอความช่วยเหลือผ่านรายการ เพราะกลัวตาย และมองว่าคนที่ปล่อยคลิปนั้นก็คือคนข้างในบ่อน อาจมีความต้องการที่จะตามเก็บตนที่ทำให้คนเดือดร้อนกันไปหมด ตนอยากขอความเมตตาจากกระทรวงยุติธรรม อันไหนผิดขอให้ว่าไปตามผิด รู้ว่าตัวเองทำให้คนเดือดร้อนกันมาก แต่ยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาจะปล้น


ด้าน ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า เชื่อว่าบ่อนนี้เป็นลักษณะบ่อนวิ่ง ที่ย้ายที่ไปเรื่อย เรื่องนี้ก็คงต้องให้ความเป็นธรรมกับเจ้าหน้าที่ด้วย เพราะทราบว่าคืนวันเกิดเหตุมีม็อบที่ดินแดง อาจทำให้กำลังของเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่เพียงพอในการสอดส่องดูแล 


ด้าน ‘แม็ค อนุสาวรีย์’ เปิดเผยกับนักข่าวยืนยันว่า ไม่มีเจตนาที่ชิงทรัพย์ในบ่อนดินแดง ปัญหาเกิดจากตนมีเรื่องทะเลาะ ไม่พอใจการ์ดของบ่อน


จากเหตุชุลมุนตนจึงหยิบเงินในบ่อนมา ครั้งแรกได้ 100,000 บาท โดยก่อนผ่านประตูทางออกผ่านห้องกำถั่วจึงแวะหยิบอีก 170,000 บาท รวม 270,000 บาท โดยขณะเกิดเหตุมีคนพยายามเข้ามาชาร์จ ตนจึงแกล้งสไลด์ปืนบีบีกันขึ้นทำให้ทุกคนหมอบกันหมด ที่ก่อเหตุครั้งนี้ไม่ได้ปรึกษาใคร ไม่ได้คิดเลียนแบบใคร ที่ติดต่อกับทางเพจสายไหมต้องรอด เพื่อต้องการที่จะได้รับความปลอดภัย


ตนไม่รู้ว่าเจ้าของบ่อนคือใคร ตนเองมาเล่นได้ 2-3 ปีแล้ว เวลามีเงิน ก็เข้ามาเล่นเดือนละ 2-3 ครั้ง เวลามาเล่นก็ไปหยิบยืมกู้เงินมาเล่น ในบ่อนมีการ์ดชายฉกรรจ์ 5-6 คน มีทั้งถั่ว ไฮโลและเสือมังกร ยืนยันสถานที่ดังกล่าวเป็นบ่อน คนแถวนั้นทราบดี


ทีมข่าวได้คุยกับ เสือ ดุสิต หรือ นายสัมฤทธิ์ ริมเถือน เพื่อนของแม็ค อนุสาวรีย์ บอกว่า ตอนแรกไม่ทราบว่าเป็นฝีมือแม็ค กระทั่งเจ้าตัวโทรมาหา แล้วบอกว่า ให้ช่วยติดต่อเพจสายไหมต้องรอด ของนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ต้องการมอบตัว เท่าที่ทราบแม็คเป็นคนชอบเล่น และความเห็นส่วนตัวคิดว่าคงไม่ได้มีเจตนาที่จะปล้น 

ระหว่างที่ตำรวจควบคุมตัวนายแม็ค ขึ้นรถนั้น โดยแม็ค กล่าวสั้นๆ กับนักข่าวที่มารอทำข่าวว่า สาเหตุที่ทำลงไปเพราะทะเลาะกับการ์ด เนื่องจากเอารถไปจำนำกับเขา ยืนยันไม่มีนายหรือบุคคลใดสั่งให้ไปแฉบ่อน ไม่กังวลหากต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม
-------------------------------------------------

ขณะที่ทีมข่าว สอบถามประชาชนรายหนึ่ง ยอมรับว่าเคยเข้ามาเล่นพนันที่บ่อนแห่งนี้ ทราบว่าบ่อนแห่งนี้เปิดมากว่า 10 ปี แล้ว แต่ตนไม่ได้เป็นขาประจำ คนนอกเข้าได้ตามปกติ ก่อนเข้าไม่มีการตรวจค้นอาวุธหรือวัตถุอันตรายใด ๆ แต่ช่วงหลังจะมีแค่การตรวจยึดโทรศัพท์มือถือเอาไว้ก่อนเข้าบ่อน ขณะที่ สน.ดินแดง ซึ่งเป็นส่วนที่รับผิดชอบในพื้นที่ ก็ไม่พบความผิดปกติใด ๆ


ทีมข่าวได้พูดคุยกับชาวบ้านในซอยประชาสงเคราะห์ 8 ทุกคนต่างพูดเหมือนกันว่า รู้ว่าที่นี่คือ บ่อน เปิดตลอด 24 ชั่วโมง มีคนมากหน้าหลายตาเดินเข้าออกตลอด พนักงานที่ทำงานในนี้ส่วนใหญ่เป็นแรงงานต่างด้าวหญิง และก็พักอาศัยอยู่ในซอยนี้เหมือนกัน แต่ที่ผ่านมาไม่มีใครอยากยุ่ง เพราะกลัวจะมีปัญหา ซึ่งเปิดมาไม่ต่ำกว่า 5 ปี แต่ก็มีปิดบ้างช่วงโควิด หรือตอนที่ตำรวจมาจับ แต่ไม่นานก็เปิดอีก


และจังหวะที่นักข่าวกำลังสำรวจตัวบ่อน ปรากฎว่ามีนักพนันคนหนึ่งขี่รถจักรยานยนต์เข้ามา บอกว่าจะมาเล่นที่บ่อนนี้ พอถามว่ามาจากไหน ชายคนนี้บอกว่า เพิ่งออกมาจากบ่อนที่หมอชิต (กม.11) เพื่อนแนะนำว่าให้มาเล่นที่นี่ก็เลยมา โดยไม่รู้ว่าเพิ่งจะมีเรื่องและวันนี้ก็ปิด ก่อนจะขี่รถจักรยานยนต์ออกไป

--------------------------------------------------


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/dFwRfGwas-s


คุณอาจสนใจ

Related News