ข่าวโซเชียล

รักษามาทุกรูปแบบ แต่ไม่ดีขึ้น ‘ผู้ว่าฯปู’ เตรียมผ่าตัดสมองฝังชิป รอเตียงว่าง เมษาปีหน้า

โดย thichaphat_d

22 ก.ย. 2566

2.4K views

นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี หรือ ผู้ว่าฯปู อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ที่ติดเชื้อโควิด จากการแก้วิกฤตคลัสเตอร์ตลาดกลางกุ้ง จ.สมุทรสาคร จนอาการเข้าขั้นวิกฤตรักษาตัวที่โรงพยาบาลศิริราช นานกว่า 3 เดือน จากนั้นได้ย้ายไปเป็นผู้ว่าฯ อ่างทอง ก่อนเกษียณอายุราชการ

ล่าสุด ผู้ว่าฯ ปู ได้โพสต์อัปเดตชีวิต หลังมีหลายคนแสดงความห่วงใย จากอาการป่วยหลังติดโควิด ระบุว่า

"เป็นอะไรมากรึเปล่า

ขอบคุณทุกคน ที่กรุณาส่งความปรารถนาดี ความห่วงใย มาถึงผมในทุกครั้งที่มีโอกาส เมื่อ 2 อาทิตย์ก่อน มีเมนต์ในเพจหนึ่ง ระบุกว้างๆว่า เกษียณแล้วก็จริง แต่ผมกำลังทรมานกับโรคหลังโควิดอีก



เรื่องจริงเป็นไง ?

ตอนนี้ผมยังมีอาการเกร็ง และสั่นกระตุกด้านขวา อาการเป็นมากในช่วงบ่าย จนถึงตอนนอน ช่วงเช้าถึงเที่ยง ยังพอทำอะไรได้บ้าง เริ่มมีอาการนี้ ในช่วงท้ายของการอยู่สมุทรสาคร มากขึ้นเรื่อยๆ ตอนมาอ่างทอง และเกษียณอายุ รักษามาทุกรูปแบบ และทุกวิธีการ แต่ไม่ดีขึ้นเลย เกร็งหนักขึ้นเรื่อยๆ

ล่าสุดหมอที่ศิริราช บอกว่ายาเอาไม่อยู่แล้ว ต้องผ่าตัดสมองเพื่อฝังชิป และมีอุปกรณ์คอยบังคับแทน ได้วันและห้องว่าง ที่จะทำการผ่าตัดได้ในช่วงก่อนสงกรานต์ ปี 2567 หรืออีก 6 เดือนข้างหน้า

หากย้อนกลับได้ จะทุ่มเทให้กับการทำงานแบบที่ผ่านมาไหม? เพราะเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เกร็ง และสั่นกระตุกในวันนี้



ทำครับ

อะไรที่ทำให้ชาวบ้านปลอดภัย หรือดีขึ้นได้ ผมจะยังทำเหมือนเดิม เพราะเราเป็นความหวังของชาวบ้าน หากเราไม่ทำแล้วใครจะทำ

หวังเป็นอย่างยิ่งว่า การผ่าตัดสมองในกลางเดือนเมษายน คงดำเนินไปด้วยความเรียบร้อย

เป็นกำลังใจให้ผมด้วย ขอบคุณครับ"



นอกจากนี้ผู้ว่าฯ ปู ยังได้เผยเพิ่มเติมว่า “ขอบคุณกำลังใจจากทุกคนครับ บางคนถามว่า ทำไม? กว่าจะผ่าตัดต้องเดือนเมษายน นานเกินไปไหม ผมก็อยากให้เร็วกว่านั้น แต่ห้องและเตียงไม่ว่างเลยครับ คิว MRI คือเมษายน ไม่มีเร็วกว่านี้ ทำแล้ว ผ่าเลยครับ ทุกรูปแบบ และทุกวิธีการรักษา ผมลองมาหมดแล้ว แผนไทย แผนจีน แผนพม่า แผนลาว แผนปัจจุบัน หมอพระ นั่งทางใน พลังจิต ยาผีบอก สมุนไพร ฯลฯ โปรดอย่าเสนอวิธีใดอีกเลยครับ”


คุณอาจสนใจ

Related News