สังคม

สุดเวทนา ทารกอายุ 5 วัน ป่วยโรคประหลาด ครอบครัวยากจน ต้องรักษาตามยถากรรม

โดย passamon_a

14 เม.ย. 2564

2.2K views

ชุมพร-สุดเวทนา ทารกอายุ 5 วัน ป่วยเป็นโรคประหลาด ตาหลุดนอกเบ้า ก้นมี 2 รู มีรูโพรงจมูกเพียงรูเดียว ครอบครัวยากจน ไม่มีเงินรักษา ต้องรักษาตามยถากรรม


เมื่อวานนี้ (13 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บ้านพัก หมู่ที่ 1 ต.ปากตะโก อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร มีครอบครัวพ่อแม่ลูก รวม 5 คน อาศัยอยู่ในบ้านซึ่งเป็นกระต๊อบขนาดเล็ก มีนางอำพร ทันเปีย อายุ 21 ปี และ นายวารินทร จันทนา อายุ 30 ปี แม่และพ่อของเด็กชายยังไม่มีชื่อ อายุ 5 วัน และญาติพี่น้อง กำลังเฝ้าประคบประหงมเด็กทารกในอ้อมกอด หน้าตาเศร้าหมองทั้งบ้าน


แม่ของเด็กทารก เปิดเผยว่า ลูกคนนี้เป็นคนที่สาม เป็นลูกชายเพิ่งคลอดได้ 5 วัน โดยคลอดเมื่อวันที่ 9 เม.ย.64 ที่ผ่านมา ที่โรงพยาบาลหลังสวน โดยลูกมีอาการป่วยเป็นโรคประหลาดตั้งแต่เกิด ลูกตาด้านซ้ายหลุดออกมานอกเบ้า ด้านขวายุบลงไปในเบ้า มีรูโพรงจมูกเพียงรูเดียว มีรูทวาร 2 รู มีขนาดสะดือใหญ่ผิดปกติ และอวัยวะเพศที่ผิดปกติมาก อีกทั้งนิ้วเท้ายังติดกันนิ้วไม่แยกออกตามปกติ ไม่สามารถกินนมแม่ได้ ได้แต่กินนมขวด


แม่ของเด็กบอกต่อไปว่า แพทย์บอกว่าต้องส่งไปรักษาตัว ใน กทม. ต้องใช้เงินหลักแสน แต่ครอบครัวยากจนมาก มีรายได้เพียงวันละ 200 บาท บางวันก็ไม่มี จึงตัดสินใจนำลูกกลับบ้าน รักษาตามยถากรรม ในขณะนี้ยังไมได้แจ้งเกิดเนื่องจากติดวันหยุดสงกรานต์ จึงยังไม่ได้ตั้งชื่อ


ช่วงที่ตั้งครรภ์ก็ไปฝากครรภ์ ที่ รพ.ทุ่งตะโก แพทย์บอกว่าเด็กปกติดีทุกอย่าง แต่ช่วงที่เจ็บท้องคลอดไปไม่ทันถึง รพ.ทุ่งตะโก จึงคลอดที่ รพ.หลังสวน เมื่อคลอดออกมาก็พบว่าเป็นอาการอย่างนี้


ส่วน ผู้เป็นพ่อ บอกว่า ตนมีอาชีพรับจ้าง ทำทุกอย่างที่ได้เงิน แต่บางวันก็ไม่ได้ ถึงลูกจะป่วยอย่างไรก็รักลูกสุดหัวใจ จะพยายามดูแลให้ถึงที่สุด อยากให้ลูกหาย


ต่อมามีชาวบ้านทราบเรื่องนำเครื่องใช้มามอบให้ ครอบครัวนี้มีลูกก่อนหน้านี้ 2 คน เป็นหญิงคนโต และลูกชายคนที่สอง ก็มีอาการปกติดี บ้านที่เรียกว่ากระต็อบมีห้องเดียว ขนาด 2X2 เมตร จึงอยู่กันด้วยความน่าเวทนายิ่งหนัก จนถึงเวลานี้ยังไม่มีหน่วยงานเข้าไปดูแล


อยากวิงวอนขอความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญช่วยรักษาลูกชายของครอบครัวนี้ด้วย ท่านที่ใจบุญช่วยเหลือได้ บัญชี ธ.ออมสิน ที่หมายเลข 020288079369 ธ.ออมสิน สาขา ทุ่งตะโก ชื่อ นางสาวอำพร ทินเปีย



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/C43Vp4odWrA

คุณอาจสนใจ

Related News