สังคม

ผลสอบ ผอ.โชว์ปืน มีมูลผิดวินัยร้ายแรง เจ้าตัวเปิดใจแจง เผย 30 ปี รับราชการ ไม่เคยมีประวัติด่างพร้อย

โดย passamon_a

11 ก.พ. 2564

886 views

สงขลา-ผลสอบ ผอ.โชว์ปืน มีมูลผิดวินัยร้ายแรง ให้ออกราชการไว้ก่อน ขณะเจ้าตัวเข้ามอบตัว

กรณี นายสายัณร์ ชาลีผล อายุ 60 ปี ผู้อำนวยการโรงเรียนเทพา อ.เทพา จ.สงขลา โชว์อาวุธปืนออกมาหน้าเสาธง จากปัญหาส่วนตัวที่มีความสัมพันธ์กับนักเรียนหญิง ม.3 หลังจากที่ถูกแม่เด็กได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เทพา นั้น


ความคืบหน้าวานนี้ (10 ก.พ.) ในส่วนของผลการสอบสวนทางวินัยนั้น นายศังกร รักชูชื่น ผู้อำนวยสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 16 เปิดเผยว่า เบื้องต้นพบว่า มีมูลกระทำความผิดร้ายแรง และได้ส่งเรื่องไปยังศึกษาธิการจังหวัดเรียบร้อยแล้ว เบื้องต้นทางศึกษาธิการจังหวัดได้มีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อนแล้ว และการที่ผู้อำนวยการโรงเรียนเทพาได้ยื่นใบลาออก ก็ไม่มีผล เพราะมีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อนแล้ว


และหลังจากนี้ทางศึกษาธิการจังหวัดสงขลา จะมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงอีกรอบ เพื่อรับฟังข้อมูลทั้งจากผู้อำนวยการโรงเรียนเทพา และผู้เสียหาย โดยให้แล้วเสร็จภายใน 90 วัน หากสุดท้ายแล้วพบว่ามีมูลความผิดทางวินัยร้ายแรงจริง ก็จะมีความผิดสูงสุดถึงขั้นไล่ออก และให้ออก โดยโทษไล่ออกเป็นโทษทางวินัยสูงสุด ซึ่งจะไม่ได้รับบำเหน็จบำนาญ ส่วนโทษให้ออกจะยังคงได้รับบำเหน็จบำนาญอยู่


นายศังกร กล่าวว่า การสอบสวนทางวินัยกรณีนี้เป็นไปตามขั้นตอนของกระทรวงศึกษาธิการ ที่มีการตั้งศูนย์ป้องกันการละเมิดนักเรียน ซึ่งเป็นมาตรการปราบปราม คือเริ่มจากให้ย้ายมาประจำที่เขต ตั้งกรรมการสอบสวน แล้วส่งผลสอบให้ศึกษาธิการจังหวัดสงขลา พิจารณาข้อเท็จจริง และออกคำสั่งลงโทษทางวินัย


ส่วนความคืบหน้าทางคดีนั้น พ.ต.อ.ธรรมรัตน์ เพชรหนองชุม ผู้กำกับการ สภ.เทพา เปิดเผยว่า ล่าสุดได้มีการแจ้งข้อกล่าวหาผู้อำนวยการโรงเรียนเทพา เพิ่มเติมรวมเป็น 4 ข้อหา คือ กระทำชำเราเด็ก, พรากผู้เยาว์, กระทำอนาจาร และพกพาอาวุธปืน โดยทางทีมสหวิชาชีพได้สอบปากคำเด็กเรียบร้อยแล้ว 


ขณะที่ในช่วงบ่าย นายสายัณร์ ชาลีผล ผู้อำนวยการโรงเรียนเทพา ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เทพา เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ก่อนที่จะได้รับการประกันตัวออกไป โดยใช้ตำแหน่งทางราชการของบุคคลอื่นค้ำประกันแทนเงินสด ซึ่งมีวงเงินค้ำประกัน 5 แสนบาท


หลังเข้ารับทราบข้อกล่าวหา ผู้อำนวยการโรงเรียนเทพา ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า กรณีที่ถูกแม่เด็กเข้าแจ้งความนั้น ตนไม่ทราบเพราะอยู่ในสำนวนการสอบสวน ถ้าผิดก็ว่าไปตามผิด แต่ตนก็ต้องปกป้องสิทธิ์ของตัวเองเพื่อให้ตัวเองได้รับความยุติธรรม แต่ถ้าข่าวที่ออกมาทำให้เขาได้รับความเสียหายตนก็พร้อมที่จะช่วยเหลือ แต่อยากให้สังคมมีสติในการบริโภคข่าวสาร ควรให้ได้รายละเอียดครบทุกด้านว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ก่อนที่จะตัดสินว่าใครผิด


ที่ผ่านมาตลอด 30 ปี ของการรับราชการ ตนทำหน้าที่อย่างเต็มความสามารถมาตลอด ไม่เคยมีประวัติด่างพร้อย และคิดเสมอว่าลูก ๆ นักเรียนเป็นแก้วตาดวงใจเหมือนลูกตัวเอง และการที่ตนยื่นใบลาออกไปก่อนหน้านี้ เพราะมองว่าสิ่งที่เกิดขึ้นทำให้ตนเสียศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ ตนเป็นคนมีระเบียบวินัยเป็นคนดีของสังคมและรับไม่ได้กับเรื่องนี้ และพร้อมที่จะกลับมาเป็นประชาชนเพื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม


ส่วนกรณีที่ถูกมองว่าชักปืนหน้าเสาธงผู้อำนวยการโรงเรียนเทพา กล่าวว่า ความที่ไม่เคยชินกับการเสียบปืนไว้ที่เอว พอยืนพูดนาน ๆ ทำให้รู้สึกอึดอัดและลื่น และกางเกงของตนก็ไม่ได้ออกแบบมาเพื่อเสียบปืน พอขยับเด็กจึงเห็นและเกิดการแตกตื่นขึ้นมา เป็นการเข้าใจผิด ตนไม่เคยคิดร้ายใคร โดยเฉพาะนักเรียน ซึ่งหลังจากที่ได้เข้าพบพนักงานสอบสวนแล้ว ซึ่งพบว่ามีรายละเอียดมาก หลังจากนี้ตนก็จะกลับไปดูและทบทวนข้อกล่าวหาทั้ง 4 ข้อ แล้วจะมาพบพนักงานสอบสวนอีกครั้ง

คุณอาจสนใจ

Related News