สังคม

มากที่สุดในสงขลา! รวบแก๊งค้ายาข้ามชาติ เตรียมส่งไอซ์ 300 กก. เกือบ 100 ล้านบาท ลักลอบเข้ามาเลเซีย

โดย nattachat_c

17 มิ.ย. 2567

224 views

วานนี้ (16 มิ.ย. 67) พล.ต.ต.นิตินัย หลังยาหน่าย รองผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 9 พร้อมด้วย พล.ต.ต.เชาวลิต เลี้ยงสุพงศ์ ผบก.ภ.จว.สงขลา และ พ.ต.อ.นิสิต สาและ ผกก.สภ.นาทวี  ร่วมกันแถลงข่าว การจับกุมยาไอซ์ล็อตใหญ่ จำนวน 300 กิโลกรัม มูลค่า 91 ล้านบาท ถือเป็นการจับกุมไอซ์ในพื้นที่ จ.สงขลา ที่มากที่สุดในรอบปีนี้  


พร้อมกับจับกุมเครือข่ายนักค้าไอซ์ข้ามชาติได้อีก 3 คน ประกอบด้วย

  • นายชิน อายุ 36 ปี ชาวมาเลเซีย
  • นายธนัยนันท์ หรือ ปอนด์ อายุ 37 ปี ชาว อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา
  • น.ส.นันท์นภัส หรือ ดิว อายุ 41 ปี ชาว อ.สะเดา จ.สงขลา (แฟนนายปอนด์)


นอกจากนี้ ยังขยายผลยึดทรัพย์ได้อีกหลายรายการ เช่น

  • เครื่องประดับทองคำ ทั้งสร้อยคอ สร้อยข้อมือ แหวน
  • เงินสด ทั้งเงินไทย และเงินริงกิต มาเลเซีย
  • รถฟอร์จูนเนอร์ 2 คัน
  • รถปาเจโร่ 1 คัน
  • รถเก๋ง 1 คัน
  • จักรยานยนต์ 2 คัน
  • โทรศัพท์มือถือ 7 เครื่อง


สำหรับเครือข่ายค้าไอซ์ข้ามชาติกลุ่มนี้ ถูกตำรวจ สภ.นาทวี นำกำลังไปจับกุมได้เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 14 มิ.ย. ที่ผ่านมา หลังจากที่ได้รับรายงานว่า จะมีการลำเลียงยาไอซ์เข้ามาเก็บไว้ภายในรีสอร์ต พื้นที่หมู่ 1 ต.ฉาง อ.นาทวี เพื่อเตรียมส่งไปยังพื้นที่ชายแดนใต้ และส่งต่อไปยังประเทศมาเลเซีย


เจ้าหน้าที่จึงวางแผนจับกุม โดยเริ่มจากการจับกุมนายชิน หลังจากที่มีฟอร์จูนเนอร์ขับมาส่งหน้ารีสอร์ต และเดินเข้าไปในรีสอร์ต เจ้าหน้าที่ที่ซุ่มอยู่จึงแสดงตัว ซึ่งจากการตรวจค้นห้องพัก และภายในรถมิตซูบิชิ ปาเจโร่ สีเทา-ดำ ที่จอดอยู่หน้าห้องพัก พบยาไอซ์จำนวน 300 กิโลกรัม ใส่ไว้ในกระเป๋าใส่สัมภาระขนาดใหญ่ 9 ใบ


จากนั้น เจ้าหน้าที่อีกชุด ได้ออกติดตามรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ที่ขับมาส่งนายชิน ซึ่งได้ขับมุ่งหน้าออกไปยังถนนสายนาทวี-จะนะ จนตามไปพบว่าจอดอยู่หน้าร้านปาหนัน ถนนสายจะนะ-นาทวี ม.1 ต.นาทวี อ.นาทวี


และสามารถจับกุม นายธนัยนันท์ หรือ ปอนด์ คนขับ และ น.ส.นันท์นภัส หรือ ดิว แฟนสาว ที่นั่งมาคู่กัน แต่จากการสอบถาม ทั้ง 2 คน ได้ปฏิเสธ โดยอ้างว่าแค่ขับรถไปส่งนายชินที่รีสอร์ตเท่านั้น ไม่มีส่วนรู้เห็นกับยาไอซ์ที่ยึดได้


น.ส.นันท์นภัส อ้างว่า เคยทำงานเป็นเด็กเสิร์ฟอยู่ที่สถานบันเทิงด่านนอกชายแดนไทย-มาเลเซีย อ.สะเดา และรู้จักกับนายชิน ซึ่งมาเที่ยวบ่อย และคืนเกิดเหตุ ได้ขอช่วยให้ขับรถไปส่งที่ อ.นาทวี แต่ว่า ตนสายตาไม่ดี ขับกลางคืนไม่ได้ จึงขอให้นายธนัยนันท์ แฟนหนุ่ม ขับรถให้


ซึ่งสวนทางกับการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ ที่พบว่า ทั้ง 3 คน เป็นเครือข่ายค้ายาไอซ์ข้ามชาติ


โดยก่อนถูกจับ ได้เดินทางด้วยรถฟอร์จูนเนอร์มาจาก อ.หาดใหญ่ เพื่อมารับยาไอซ์ที่เก็บไว้ที่รีสอร์ต ในพื้นที่ อ.นาทวี เพื่อนำไปส่งตามจุดนัดหมายที่ อ.สะเดา จ.สงขลา ชายแดนไทย-มาเลเซีย ซึ่งจะมีคนมารับช่วงต่ออีกที และปลายทางน่าจะลักลอบนำเข้าประเทศมาเลเซีย


สำหรับเครือข่ายค้ายาไอซ์ข้ามชาติกลุ่มนี้ มี นายอาก๊ง ชาวมาเลเซีย เป็นเอเยนต์ใหญ่ และสั่งงานผ่านนายชินให้ไปรับไอซ์ โดยมีนายธนัยนันท์ และ น.ส.นันท์นภัส เป็นคนขับรถ และนัดหมายจุดรับส่งของ โดยมี นายไลออน เป็นเครือข่ายที่รับออเดอร์ขนสินค้าอีกทอด


เบื้องต้นทั้ง 3 คน ถูกแจ้งข้อหาดังนี้

ร่วมกันจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) อันมีลักษณะเป็นกระทำเพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป โดยไม่ได้รับอนุญาต'


สุดท้าย เจ้าหน้าที่ได้คุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.นาทวี ดำเนินคดี และสอบสวนขยายผลไปยังเครือข่ายค้ายาข้ามชาติแก๊งนี้ต่อไป

----------------------

วันที่ 15 มิถุนายน 2567 พล.อ.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์บัญชาการหน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด สารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์ ชายแดนภาคเหนือ 35 (นบ.ยส.35) ได้เปิดเผยถึง 'สถิติการจับกุมยาเสพติด' ว่า


ยาบ้า 

  • ธ.ค. 65 - มิ.ย. 66 จับกุมได้ 72 ล้านเม็ด
  • ธ.ค. 66 - มิ.ย. 67 จับกุมได้ 178 ล้านเม็ด
  • เพิ่มขึ้น 105 ล้านเม็ด (146.26%)


ยาไอซ์

  • เพิ่มขึ้น 608 กก. (47.43%)


ทั้งนี้ 'สถิติการจับกุมยาเสพติด' ที่ผ่านมา

  • ชายแดนภาคเหนือ ได้มากกว่า 70%
  • พื้นที่ตอนใน 20 -30 %

'ยาหาย' จากวงจรการสกัดกั้น ประมาณ 1 ใน 3 ของการนำเข้า


ทั้งนี้ จากการข่าวล่าสุดพบว่ามียาเสพติดรอนำเข้าทางชายแดนกว่า 90 ล้านเม็ด และ ยาไอซ์ 2 ตัน

----------------------

วานนี้ (16 มิ.ย. 67) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ทวีตข้อความว่า


เห็นข่าวสถิติการจับกุมยาบ้าของภาคเหนือ เพิ่มมากกว่าร้อยล้านเม็ด เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว และยาไอซ์จับได้เพิ่มเกือบ 50% แม้ในภาพรวมสถิติการจับกุมเราดีขึ้นอย่างมาก แต่เราก็ยังต้องทำงานหนัก กวาดล้างปราบปรามกันอย่างต่อเนื่องต่อไปครับ


ขอเป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ทุกนายที่ได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็ง และขอขอบคุณพี่น้องที่ช่วยแจ้งเบาะแส ผมย้ำอยู่เสมอว่า ปัญหายาเสพติดคือวาระสำคัญของชาติ ที่ต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วน

----------------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/ACZeAAHFDyM



คุณอาจสนใจ

Related News