สังคม

วิจารณ์สนั่น ผอ.โรงเรียน อ้างมีองค์เทพ ชู 2 นิ้ว สวดมนต์ไฟแลบ ด่าครู-บูลลี่นักเรียน

โดย JitrarutP

25 มิ.ย. 2567

290 views

ไทยแลนด์แดนผู้วิเศษ “ผอ.โรงเรียน” มีพฤติกรรมเข้าทรงองค์เทพ รัวสวดมนต์ ชูสองนิ้ว ขณะทำพิธีสวดมนต์ต่อหน้าบรรดาครูและนักเรียนนับร้อย ซ้ำมีพฤติกรรมชอบด่าครู บูลลี่เด็ก LGBTQ+ จนพวกครูทนไม่ไหว ล่าสุด ผอ.อ้าง ไม่ได้เป็นองค์เทพ แค่ไหว้พระตามปกติ ปัดบูลลี่เด็กแค่สั่งสอน

กรณีที่เพจเฟซบุ๊กโหนกระแสโพสต์ภาพพร้อมเรื่องราวระบุว่า คุณครูโรงเรียนแห่งหนึ่งทางภาคอีสานสุดทนกับพฤติกรรมผู้อำนวยการโรงเรียน ชอบ อ้างตนเองมีองค์เทพ ชอบด่าครูและบูลลี่นักเรียน LGBTQ+ ต่อมาทีมข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ สอบถามไปยังคุณครูผู้ร้อง ให้ข้อมูลว่า ผอ.คนดังกล่าวเพิ่งย้ายมาเป็น ผอ.ได้ประมาณ 6-7 เดือน ก็มีพฤติกรรมแปลกๆ ตั้งแต่วันแรกที่ก้าวเข้ามาในโรงเรียน เวลาที่โรงเรียนมีพิธีสวดมนต์ หรือทำบุญต่างๆ ผอ.ท่านนี้ จะเป็นคนนำสวด แต่สวดภาษาแปลกๆ ที่คนอื่นฟังไม่รู้เรื่อง จากนั้นก็จะมีอาการตัวสั่นชูไม้ชูมือร่ายรำลักษณะเข้าทรงองค์เทพ แต่ไม่รู้ว่าเป็นเทพองค์ไหน

ซึ่งคุณครูหลายคนทราบกิตติศักดิ์ ชื่อเสียงเลื่องลือของ ผอ.ท่านนี้มานานว่า จะมีพิธีกรรมความเชื่อแปลกๆ แบบนี้ แต่ไม่คิดว่าจะกล้าแสดงออกต่อหน้าครูและนักเรียน พร้อมบอกอีกว่า บางครั้ง ผอ.ก็จะทำพิธีเจิมหน้าผากให้กับนักเรียนด้วย ซึ่งตนมองว่าไม่เหมาะสม เพราะท่านเป็นถึงผู้อำนวยการโรงเรียน ที่ผ่านมาเคยร้องเรียนระดับผู้บังคับบัญชาแต่เรื่องก็เงียบ ผอ.ยังมีพฤติกรรมเหมือนเดิมอยู่

นอกจากนี้ ผอ.ยังชอบบูลลี่เด็กนักเรียนกลุ่ม LGBTQ+ โดยเอาเรื่องของเด็กมาพูดแซวในที่สาธารณะ ทำให้เด็กได้รับความอับอาย และเวลาเด็กกลุ่ม LGBTQ+ จะได้ไปแข่งขันทางวิชาการหรือไปประกวดอะไร จะถูก ผอ.ท่านนี้ตัดโอกาส ด้วยเหตุผลว่าเอาเด็กแบบนี้ไปแข่งขันอายเขา

อีกประเด็นที่คุณครูผู้ร้องเรียนบอกว่า บรรดาคุณครูๆ ในโรงเรียนรับไม่ได้กับพฤติกรรมของ ผอ.ท่านนี้ คือ ชอบด่าชอบกดดันและดูถูกความสามารถของคุณครู บางครั้งเอาเก้าอี้มานั่งจ้องหน้าครูอยู่แบบนั้น จะขยับทำอะไรโดนจับผิดหมด

ซึ่งตนมองว่า ผู้ที่จะดำรงตำแหน่ง ผอ.โรงเรียน ควรเป็นผู้ที่มีวุฒิภาวะและมีหลักการบริหารที่ดีกว่านี้ แต่พฤติกรรมของ ผอ.คนนี้ ส่วนตัวมองว่า อาจจะมีปัญหาทางจิตควรได้รับการตรวจรักษา และต้องการให้เปลี่ยนตัว ผอ.ใหม่ ทุกวันนี้คุณครูหลายคนไม่อยากมาโรงเรียนไม่อยากทำงาน

ล่าสุดวันนี้ (25 มิ.ย. 67) ทีมข่าวเดินทางไปที่โรงเรียนแห่งนี้ พบกับ ผอ.โรงเรียนที่ถูกร้องเรียน โดย ผอ.ชี้แจงทุกประเด็นที่ถูกกล่าวหา เริ่มจากปฏิเสธว่าไม่ได้องค์เทพ ที่เห็นในคลิปเป็นการทำพิธีไหว้ครู อากัปกิริยาที่ออกมาก็เป็นเพียงการไหว้พระตามปกติเท่านั้น

ส่วนกรณีที่บอกว่า ผอ.ชอบบูลลี่เด็ก LGBTQ+ นั้นก็ไม่เป็นความจริง ผอ.ไม่เคยดูถูกเด็ก แต่แค่สั่งสอนเด็กให้รู้จักบทบาทหน้าที่ของตัวเอง เพราะเด็กบางคนชอบทาปากแดงมาโรงเรียน หรือแม้กระทั่งครูที่เป็น LGBTQ+ บางคนไว้เล็บยาว ทาเล็บ แต่งตัวเป็นหญิงไปเที่ยวกลางคืน แล้วมาทำงานสาย ทำงานไม่เต็มร้อย ผอ.ก็ไม่เคยไปตำหนิ เพราะรู้ดีว่าไม่ว่าจะเพศไหนก็สามารถแสดงออกได้เต็มที่ในสังคมยุคปัจจุบัน แต่แค่อยากให้ทำตัวเป็นตัวอย่างที่ดีเท่านั้น

ผอ.บอกด้วยว่า สาเหตุที่ครูออกมาร้องเรียนการทำงานของ ผอ. เชื่อว่าเป็นกลุ่มครูที่เคยเป็นขั้วอำนาจเก่า ชอบยกตัวเองเป็นเจ้าแม่ ดูแลเรื่องงบประมาณ รวมถึงการประเมิน ครูกลุ่มนี้ก็จะได้ขึ้นเงินเดือนมากกว่าคนอื่น แต่หลังจากที่ ผอ.มาบริหารโรงเรียนก็สามารถบริหารได้ตามระบบระเบียบ ทำให้กลุ่มครูรู้สึกเสียอำนาจ

ผอ.ยอมรับว่าทุกวันนี้ก็ทำงานไม่มีความสุขเช่นกัน เพราะทุกฝ่ายพยายามขัดแข้งขัดขา กล่าวหาทุกเรื่อง ดังนั้นจะทำเรื่องขอย้ายโรงเรียน เพราะความจริงแล้ว ผอ.ไม่ได้ต้องการมาอยู่โรงเรียนแห่งนี้ตั้งแต่แรก แต่ต้นสังกัดเห็นว่าโรงเรียนมีปัญหาภายใน จึงต้องการให้ ผอ.เข้ามาแก้ปัญหา ในฐานะที่ ผอ.เป็นนักพัฒนา และไปอยู่ที่ไหนก็มีแต่คนรักคนศรัทธา ในเมื่ออยู่ที่นี่ไม่ได้ก็จะขอย้ายตัวเอง



https://youtu.be/XcOMSBWcTjs

คุณอาจสนใจ

Related News