สังคม

พิรุธ! ยาย 72 ผูกคอดับปริศนาในบ้านนาน 8 ชม. ลูกอยู่ด้วยอ้างไม่รู้ไม่เห็น แต่รับเพิ่งซื้อยามาเสพ

โดย paweena_c

20 ส.ค. 2567

89 views

ยาย 72 ปี ผูกคอตายปริศนาในบ้านนาน 8 ชั่วโมง จนเพื่อนบ้านแปลกใจ ไม่เห็นออกจากมาทำกิจวัตรตามปกติ จึงโทรตามน้องสาวมาเปิดบ้านดู สุดช็อกพบเป็นศพ ขณะที่ลูกสาวคนเล็กอยู่ในบ้านกลับอ้างว่าไม่รู้ไม่เห็น ตำรวจคุมตัวสอบปากคำ

กรณีพบศพนางสมหมาย อายุ 72 ปี บริเวณบันไดภายในบ้านไม้ 2 ชั้น ที่ชุมชนสุเหร่าพระนั่งเกล้า ตำบลบางกระสอ อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี สภาพศพสวมเสื้อลาย กางเกงขาสั้น นอนตะแคงซ้าย ปลายเท้ามีเก้าอี้พลาสติกสีขาวล้มอยู่ ส่วนที่ลำคอมีเชือกไนลอนสีขาวผูกอยู่ เสียชีวิตแล้วไม่ต่ำกว่า 8 ชั่วโมง ในที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้ แต่ภายในบ้านมี น.ส.ฟ้าใหม่ อายุ 47 ปี ลูกสาวคนเล็กอยู่ด้วยอีก 1 คน แต่กลับอ้าง ไม่รู้ว่าแม่เสียชีวิต ซึ่งตำรวจไม่ปักใจเชื่อ จึงคุมตัวไปสอบปากคำที่ สภ.รัตนาธิเบศร์

น.ส.ฟ้าใหม่ บอกว่า ตนพักอยู่บนห้องชั้น 2 และได้ออกไปซื้อกับข้าวที่ตลาดนัด ไม่เห็นแม่นอนเสียชีวิตตรงบันไดทางลง จนมีชาวบ้านมาบอกว่า แม่เสียชีวิตนานแล้ว โดยยอมรับว่า เพิ่งไปซื้อยาบ้ามาจากท่าอิฐ 3 เม็ด ราคา 100 บาท เอามาเสพที่บ้าน เสพมานานกว่า 5 ปีแล้ว โดยจะเสพเฉพาะวันหยุด ส่วนที่คนมากล่าวหาว่า เป็นฆาตกรฆ่าแม่ พยายามบอกให้ยอมรับสารภาพ​ แต่ตนไม่ผิด ไม่สามารถยอมรับสารภาพได้ เพราะไม่ได้ก่อเหตุ​จริงๆ​ ตนเองเป็นคนที่ดูแลแม่มาตลอดกว่า​ 20 ปี

ถ้าถามว่ามีปัญหากับแม่หรือไม่​ ยอมรับว่ามี เพราะช่วงหลังไม่มีเงินให้แม่เหมือนที่เคย ล่าสุดแม่ทวงเงินค่าไฟ ตนไม่มีให้ก็มีปากเสียงกัน​บ้าง​ แต่ไม่เคยลงไม้ลงมือกันเลย​ ส่วนตัวเชื่อว่าแม่น้อยใจตน​ที่ไม่ทำงานหาเงินเหมือนคนอื่น เขาจึงคิดสั้น​ ตอนนี้รู้สึกกดดันที่ถูกเค้นให้รับสารภาพ ถ้าจะเค้นขนาดนี้เอาตัวไปประหารชีวิตเลยดีกว่า

ขณะที่เพื่อนบ้าน บอกว่า วันเกิดเหตุไม่เห็นยายออกมาจากบ้านทั้งวัน ซึ่งปกติแล้วยายจะเดินเข้าเดินออกทั้งวัน โดยจะเปิดบ้าน และเปิดโทรทัศน์ดู แต่วันเกิดเหตุแกเงียบผิดปกติ จึงเอะใจโทรไปตามน้องสาวของยายให้มาดู พอน้องสาวยายมาเปิดประตูบ้าน เขาก็ร้องกรี๊ดเลย ถึงได้รู้ว่ายายเสียชีวิตแล้ว

ด้าน น.ส.ส้ม ลูกสาวคนโตของผู้เสียชีวิต บอกว่า ตนไม่เจอกับแม่เกือบ ๆ ปี และไม่ได้คุยกับน้องสาวมานาน รู้สึกแปลกใจ เพราะน้องสาวผอมกว่าปกติ ไม่แน่ใจว่าเสพยาหรือไม่ ตอนนี้รู้สึกคาใจ และไม่เชื่อว่าแม่จะผูกคอตาย อยากให้ตำรวจตรวจสอบและดำเนินการให้ถึงที่สุด โดยสงสัยน้องสาวเพราะเขาอยู่กับแม่เป็นคนสุดท้าย

ผู้สื่อข่าวสอบถามความคืบหน้าทางคดีล่าสุด กับพันตำรวจเอก พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ ผู้กำกับการ สภ.รัตนาธิเบศร์ เผยว่า วันนี้ตำรวจจะลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุซ้ำอีกครั้ง เพื่อยืนยันการเสียชีวิต ร่วมกับผลชันสูตร เบื้องต้นลูกสาวของผู้ตายยังให้การปฏิเสธ และยังพูดจาวกวน ส่วนจะเป็นการฆาตกรรมหรือฆ่าตัวตาย ก็ยังไม่สามารถระบุได้ อยู่ระหว่างการตรวจสอบพยานหลักฐานต่าง ๆ แต่เบื้องต้นพบสารเสพติดในตัว น.ส.ฟ้าใหม่ จึงแจ้งข้อกล่าวหาเสพยาติดไว้ก่อน

https://youtu.be/011TX5nHkig

คุณอาจสนใจ