สังคม

ฝรั่งกร่าง หวงหาดหน้ารีสอร์ต ปล่อยหมากัดลุง-ขู่มีปืน ตำรวจปรับ1 พัน ชาวบ้านสุดทนแฉวีรกรรมเก่า

โดย nicharee_m

28 มิ.ย. 2567

92 views

ฝรั่งหวงหาด กร่างปล่อยหมาไล่กัดลุงขี่จักรยาน ตะโกนด่า สั่งห้ามผ่านหน้าหาดสาธารณะ ขู่มีปืน แถมผลักอกล้มบาดเจ็บ แล้วเอาจักรยานโยนทิ้งทะเล ลุงไปแจ้งความตำรวจปรับฝรั่งแค่ 1,000 บาท ก่อนหน้านี้มียายเก็บของเก่าถูกหมากัด เมียฝรั่งจ่ายค่าทำแผล 200 บาท

กรณีเหตุเกิดที่ชายหาดสาธารณะ ในตำบลไม้รูด อำเภอคลองใหญ่ จังหวัดตราด ผู้เสียหาย คือ นายฐากร อายุ 60 ปี เล่าว่า ปกติจะชอบปั่นจักรยานออกกำลังกายริมชายหาดทุกเช้า ก็ไม่เคยมีปัญหาอะไร แต่เช้าวันที่ 26 มิถุนายน ที่ผ่านมา ขณะปั่นผ่านรีสอร์ตแห่งหนึ่ง ได้เจอฝูงหมาประมาณ 5-6 ตัว วิ่งออกจากรีสอร์ตมุ่งหน้ามาตั้งท่าจะกัด ทำให้ตนเองตกใจจนจักรยานล้ม แต่ก็รีบลุกขึ้นยืน เพื่อป้องกันตัว

ยังไม่ทันจะได้ตั้งตัวก็ถูกฝรั่งเจ้าของหมาเดินออกมาด่าเป็นภาษาอังกฤษ แล้วผลัก 3 ครั้ง จนล้มบาดเจ็บที่ขา พร้อมสั่งห้ามผ่านหน้าหาด เพราะไปรบกวนเขา พร้อมขู่ว่า มีปืน จากนั้นได้สั่งให้เอาจักรยานออกจากหน้าหาดไป แต่ตนไม่กล้าเข้าไปยกจักรยาน เพราะกลัวจะถูกทำร้ายอีก จึงเดินกลับบ้านพักบริเวณคลองตะเคียน ส่วนฝรั่งได้นำจักรยานไปโยนทิ้งทะเล

จากนั้นตนเองได้ไปแจ้งความที่ สภ.ไม้รูด เอาผิดฝรั่งรายนี้ ตำรวจจึงไปเรียกตัวมาสอบสวน ก่อนจะทราบว่า เขาชื่อ Mario อ้างเป็นเจ้าของรีสอร์ตดังกล่าว และรับสารภาพว่า ปล่อยหมาออกมาจริง พูดจาข่มขู่จริง และทำร้ายนายฐากร ด้วยการผลักออก 3 ครั้งจริง ตำรวจจึงจับปรับเป็นเงิน 1,000 บาท ก่อนปล่อยตัวไป

ตนรู้สึกติดใจกับการทำงานของตำรวจมาก เพราะตอนที่เชิญฝรั่งคู่กรณีมา ไม่มีล่ามแปลภาษา แต่ให้เมียฝรั่งซึ่งเป็นคนไทย เป็นคนเล่าเรื่องให้ร้อยเวรฟัง และไม่เช็คประวัติ ไม่ขอดูวีซ่า ขอดูเพียงพาสปอร์ตเท่านั้น แถมยังไม่ขอดูภาพกล้องวงจรปิดจากบ้านผู้ก่อเหตุ ซึ่งตนไม่ได้อยากเรียกร้องค่าเสียหาย แต่อยากเป็นอุทาหรณ์ให้ชาวบ้านแถวนี้ระวังตัว ว่าหาดสาธารณะบางจุดมีเจ้าของที่ หวงที่ ห้ามผ่าน เพราะจะถูกหมากัด

ผู้สื่อข่าวยังได้ไปคุยกับคุณยายสมบัติ อายุ 78 ปี อาชีพเก็บของเก่า เล่าว่า ยายก็เคยถูกหมาฝรั่งกัด เขาปล่อยออกมาตอนที่ไปเดินเก็บของเก่าบริเวณหน้ารีสอร์ต จนได้รับบาดเจ็บที่ต้นขา เมียฝรั่งให้เงินเยียวยามา 200 บาท ตอนนี้ชาวบ้านไม่กล้าเดินผ่านหน้ารีสอร์ตเขาแล้ว ทั้งๆ ที่เป็นหาดสาธารณะ เพราะกลัวหมากัด

ล่าสุดตำรวจ สภ.ไม้รูด และฝ่ายปกครอง กำลังเข้าตรวจสอบรีสอร์ตที่เกิดเหตุ ผู้สื่อข่าวอยู่ระหว่างรอผลการตรวจสอบ


https://youtu.be/MiIAbTJyEQw

คุณอาจสนใจ

Related News