สังคม

หนุ่มร้อง ฝากเงินผ่านตู้ไม่อยู่รอจนเสร็จ ถูกคนต่อคิวฉกเงินไปหมด 3 หมื่นบาท

โดย paweena_c

12 มิ.ย. 2567

199 views

ไกด์หนุ่ม ร้องสายไหมต้องรอด ฝากเงิน 3 หมื่นกับตู้ฝากเงินของธนาคาร แต่ไม่อยู่รอทำจนเสร็จขั้นตอน สุดท้ายถูกคนที่มาต่อคิวด้านหลัง เอาเงินที่อยู่ในตู้ฝากเงินไปจนหมด

วงจรปิดเผยภาพขณะที่นายเต๋อ ซึ่งมีอาชีพเป็นไกด์ กำลังฝากเงินจำนวน 30,000 บาท ผ่านตู้ฝากเงินอัตโนมัติของธนาคารแห่งหนึ่ง ภายในห้างย่านบางกะปิ และจากนั้นนายเต๋อ ก็เดินออกจากตู้ไปโดยที่ยังไม่ได้กดยืนยันยอดเงินฝาก

จากนั้นจะเห็นว่ามีชายหญิงคู่หนึ่ง ซึ่งยืนต่อคิวนายเต๋อไปทำธุรกรรมที่ตู้ฝากเงินตู้เดียวกันกับของนายเต๋อ โดยในวงจรปิดจะเห็นว่าในขณะที่ช่องใส่เงินได้เปิดออก ชายหญิงคู่นี้ยืนชะงักอยู่พักหนึ่ง เหมือนกับเห็นเงินปึกใหญ่อยู่ในช่องฝากเงิน และได้หันซ้ายหันดูว่านายเต๋อยังอยู่แถวนั้นหรือไม่

จากนั้นผู้ชายเสื้อสีดำหยิบเงินออกมาวางไว้ที่หน้าตู้ และผู้หญิงหยิบเงินออกมาจากช่องฝากเงินที่ยังเหลือและเก็บเอาไว้ โดยเมื่อได้เงินแล้วทั้งสองคนก็ยืนอยู่ที่หน้าตู้ฝากเงินอีกสักพัก และมองว่ามีใครเห็นตอนหยิบเงินหรือไม่ เมื่อเห็นว่าปลอดคนจึงเดินหนีออกมาทันที

ล่าสุด นายเต๋อมาขอความช่วยเหลือกับเพจสายไหมต้องรอด กล่าวว่า วันเกิดเหตุคือช่วงประมาณ 16.00 น.ของวันที่ 10 มิถุนายนที่ผ่านมา เขาไปฝากเงินที่ตู้ฝากเงินอัตโนมัติที่ธนาคารจำนวน 30,000 บาท (เป็นแบงค์พันทั้งหมด) ซึ่งได้ทำตามขั้นตอนทุกอย่าง และเมื่อใส่เงินในช่องฝากเงินแล้ว ช่องฝากเงินก็ปิดและได้ยินเสียงเครื่องกำลังนับธนบัตรจึงเดินออกมา เพราะคิดว่าการฝากเสร็จสิ้นแล้วและจะได้รับข้อความจากธนาคารมายืนยันภายหลัง

จนผ่านไป 5 นาทีก็ยังไม่ได้รับข้อความ เลยไปถามกับเจ้าหน้าที่ธนาคาร ซึ่งได้รับคำตอบว่า ไม่มีปัญหา เดี๋ยวธนาคารจะนำเงินเข้าให้ภายหลัง ซึ่งถามต่อไปว่าหากกรณีลืมกดยืนยันการฝากเงิน จะมีคนเอาเงินออกไปจากตู้ฝากเงินได้หรือไม่ ก็ได้รับคำตอบจากธนาคารว่าไม่สามารถเอาเงินออกมาได้ เพราะตู้ฝากเงินมีระบบเซนเซอร์

จนสุดท้ายขอดูกล้องวงจรปิดซึ่งอยู่ที่ตู้ฝากเงิน จึงเห็นว่าชายหญิงคู่นี้ซึ่งยืนต่อคิวเขาอยู่ มาทำธุรกรรมที่ตู้ฝากเงินและหยิบเงินของเขาไป

ชายหญิงคู่นี้ เชื่อว่าอาจเป็นชาวต่างด้าว เพราะตอนที่กำลังจะฝากเงิน เห็นทั้งคู่ยืนทำธุรกรรมที่ตู้เอทีเอ็มอีกตู้หนึ่ง ซึ่งตู้นั้นเสีย ยังบอกให้มารอทำตู้เดียวกับเขาเลย แต่คู่นั้นไม่ตอบอะไรกลับมา

ทั้งนี้ไปแจ้งความกับตำรวจ สน.ลาดพร้าวแล้ว แต่คดีก็ไม่คืบหน้า ส่วนทางธนาคารก็ยังไม่มีท่าทีที่จะแสดงความรับผิดชอบเช่นกัน ยอมรับว่าเหตุที่เกิดขึ้น เขาประมาทที่ไม่ทำธุรกรรมให้ครบตามขั้นตอน คือกดยืนยันการฝากเงิน และรอรับใบเสร็จยืนยันการฝากเงิน อยากฝากถึงคนที่เอาเงินไปว่าอยากให้เอาเงินกลับมาคืน

ทั้งนี้ในระหว่างที่นายเต๋อกำลังให้ข่าวกับสื่อมวลชน ปรากฏว่า คอลเซ็นเตอร์ของทางธนาคารได้ติดต่อเข้ามาสอบถามรายละเอียดกับนายเต๋อ และทางคอลเซ็นเตอร์ยืนยันว่า เงินที่หายไป เป็นการหายนอกธนาคารโดยมีคนอื่นมาหยิบ เพราะตู้ที่ฝากเงินอยู่ด้านนอกธนาคาร ซึ่งไม่ใช่ความรับผิดชอบของธนาคาร

ขณะที่ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานมูลนิธิรณณงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เปิดเผยว่า ในกรณีนี้ ผู้เสียหายถือว่าเข้าข่ายประมาท เพราะยังทำธุรกรรมการฝากเงินกับธนาคารไม่ครบตามขั้นตอน ซึ่งธนาคารสามารถปฏิเสธความรับผิดชอบได้ แต่ผู้เสียหายสามารถไปแจ้งความกับคนที่เอาเงินไปได้ เพราะเป็นความผิดในข้อหาลักทรัพย์


https://youtu.be/alHLFAEX5fg

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ฝากเงินผ่านตู้ ,ขโมยเงิน

คุณอาจสนใจ

Related News