สังคม

อดีตเชฟโดนไล่ออก กลับมาฉกเงิน-เหล้าหรูกว่า 2 หมื่น ขโมยข้าวในครัวกินก่อนหนี

โดย thichaphat_d

7 ส.ค. 2567

175 views

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.กระบี่ เมื่อวันที่ 6 ส.ค. มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Alisa Wongvisut โพสต์เรื่องเตือนภัยว่า มีอดีตพนักงานของร้านอาหารญี่ปุ่นแห่งหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 2 ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ เป็นอดีตเชฟที่ถูกให้ออกไปแล้ว แอบปีนเข้าไปในร้านกลางดึกแล้วขโมยเงิน และเอาเหล้านอกราคาแพงของร้านไปหลายขวด และที่แสบกว่านั้น ยังขโมยกินข้าวในครัวของร้านด้วย ก่อนหนีออกไป จึงมาโพสต์เตือนภัย และขอให้ผู้คนในโซเชียลช่วยกันแจ้งเบาะแส

หลังเรื่องราวถูกแชร์ออกไป ผู้สื่อข่าวติดต่อสอบถามข้อมูลไปที่ น.ส.อลิสา วงศ์วิสุทธิ์ อายุ 35 ปี เป็น ผจก.ร้านอาหารญี่ปุ่น ที่เกิดเหตุ เธอส่งภาพกล้องวงจรปิดภายในร้านให้กับผู้สื่อข่าว เพื่อเผยให้เห็นพฤติกรรมตอนก่อเหตุ โดยคนร้ายในภาพน่าจะเป็นอดีตเชฟของร้าน ที่ถูกทางร้านให้ออกจากงานไปเมื่อ 2 เดือนก่อน เป็นชาว จ.ลำพูน อายุ 37 ปี เพราะทางร้านจับได้ว่าแอบเสพยาเสพติดในร้าน และไม่รับผิดชอบงานตัวเอง โดยภาพในกล้องเผยให้เห็นช่วงที่คนร้ายแอบเข้ามาในร้าน


โดยจะเดินย่องไปตลอดทาง เพราะรู้ว่ามีกล้องวงจรปิด ก่อนจะเดินไปบริเวณเคาน์เตอร์เครื่องดื่ม แล้วไปรื้อค้นสิ่งของพร้อมหยิบเอาเหล้าต่างประเทศไปหลายขวด ช่วงหนึ่งจะเดินผ่านมาหน้ากล้อง หยิบเอาขวดสำหรับใส่เงินทิป ของพนักงานที่ตั้งอยู่บนเคาน์เตอร์ไปด้วย จากนั้นก็เข้าไปในครัวเพื่อจะขโมยกินข้าว โดยคนร้ายรู้ว่ามีกล้อง จึงเข้าไปหันมุมกล้องไปทางอื่นก่อนไปขโมยกินข้าวในครัว โดยคนร้ายเข้ามาช่วงเวลา 00.29 น. ของวันที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา ใช้เวลาอยู่ในร้านนานกว่าครึ่ง ชม. ก่อนจะหนีออกจากร้านไป

น.ส.อลิสา เผยว่า คนร้ายในคลิปตนเห็นครั้งแรกก็จำได้ทันทีว่า เป็นอดีตเชฟที่ถูกให้ออกไป เพราะมีพฤติกรรมแอบเสพยาในร้าน และไม่รับผิดชอบหน้าที่ มาทำงานสายประจำ โดยให้ออกไป 2 เดือนแล้ว และไม่นึกว่าจะกล้ากลับมาก่อเหตุแบบนี้ วันเกิดเหตุคนร้ายจะปีนเข้ามาทางช่องลมใต้หลังคาในห้องครัว โดยหลังวันเกิดเหตุ ขณะที่พนักงานในร้านเข้าไปเช็คสต็อกของในร้าน ก็พบว่ามีเหล้าต่างประเทศ ทั้งเหล้าสาเก ชนิดแพงราคาขวดละหลายพันบาทไปจำนวนรวม 5 ขวด มูลค่ารวมกว่า 2 หมื่นบาท และยังขโมยแม้แต่เงินในกล่องทิปของพนักงานไป ซึ่งมีเงินในกล่องแค่ 40 บาท คนร้ายเอาไป 20 บาท เว้นไว้ 20 และที่แสบกว่านั้น คือก่อนหนีออกไป ยังเข้าไปขโมยกินข้าวในครัวด้วย

ที่ผ่านมาตอนทำงานอยู่ร้าน ก็ยืมเอากีตาร์ ไอแพด ของเจ้าของร้านไปเล่น ทางเจ้าของใจดีก็ให้ยืมไป แต่กลับเอาไปจำนำ และขายต่อ จนทนพฤติกรรมไม่ได้จึงให้ออกจากงานไป แต่ไม่นึกว่าจะกล้าเข้ามาขโมยของในร้านอีก หลังรู้เรื่องก็เข้าไปแจ้งความไว้ที่ สภ.อ่าวนาง แต่กลัวคดีจะไม่คืบหน้า จึงนำเรื่องมาโพสต์ลงในโซเชียลด้วย และอยากให้ตำรวจช่วยเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีโดยเร็ว เพราะเกรงจะกลับมาก่อเหตุอีก

คุณอาจสนใจ

Related News