อาชญากรรม

คนที่ไว้ใจร้ายที่สุด! รวบลูกจ้างขโมยเงินสด 10 ล้านบาท หลังอาม่าถอนแล้วมาฝากไว้

โดย chutikan_o

8 ส.ค. 2567

750 views

ตร.ตามรวบลูกจ้าง รับฝากเงินที่อาม่านายจ้างถอน ก่อนขโมยเงินสด 10 ล้านบาทหนี


เมื่อช่วงเช้าวันที่ 8 ส.ค.ที่ผ่านมา ชุดสืบสวนนครบาล และ สน.ปทุมวัน เข้าจับกุมนายปรีดา อนันต์นาท อายุ 60 ปี ลูกจ้างก่อเหตุลักทรัพย์เงินของอาม่าอายุ 70 ปี เจ้าของธุรกิจร้านแลกเงิน ไปเป็นเงินจำนวน 10 ล้านบาท เมื่อวันที่ 8 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยสามารถจับกุมได้เมื่อช่วงเช้าวันนี้ที่ห้องแบ่งเช่า ย่านจรัญสนิทวงศ์ 74 แขวงและเขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร พร้อมของกลางเงินสด 9,850,000 บาท พร้อมรถจักรยานยนต์


ขณะที่อาม่ายและครอบครัวได้เดินทางไปที่ สน.ปทุมวัน เพื่อขอรับเงินของกลางคืน พร้อมกล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งน้ำตา ที่สามารถติดตามจับกุมและนำเงินมาคืนได้เกือบทั้งหมด ทำให้รู้สึกโล่งใจ เพราะที่ผ่านมากินไม่ได้ นอนไม่หลับ เครียดที่ต้องสูญเสียเงินไปเป็นจำนวนมาก เพราะความไว้ใจลูกจ้างที่ทำงานด้วยกันมานานเกือบ 20 ปี เหมือนครอบครัวเดียว ซึ่งที่ผ่านมาเวลาต้องการไปเบิกถอนเงิน ก็มักจะให้ลูกจ้างคนนี้ขี่รถจักรยานยนต์พาไปด้วยกัน 2 คนเสมอ แต่จำนวนเงินไม่มากเท่าครั้งนี้ จึงไม่เคยเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น แต่ครั้งนี้เงินจำนวนมาก อีกฝ่ายคงฉวยโอกาสลักทรัพย์เงินหลบหนีไป จึงอยากฝากเตือนผู้ประกอบการทุกคน อย่าไว้วางใจลูกจ้าง


ด้านพันตำรวจโทแดนชัย ทูลอ่อง รองผู้กำกับการ (สอบสวน) สน.ปทุมวัน เปิดเผยว่า นายปรีดา ถูกนำตัวไปสอบปากคำ ซึ่งให้การว่าทำไปเพราะอารมณ์ชั่ววูบ โดยเงินจำนวนที่หายไป ได้นำไปซื้อรถจักรยานยนต์ 2 คัน รวมราคา 70,000 บาท ส่วนเงินอีก 80,000 บาทที่เหลือ นำไปเป็นค่าใช้จ่ายส่วนตัวตลอดระยะเวลาที่หลบหนี ส่วนเงินที่ยึดมาได้ นายปรีดาได้มีการสลับกระเป๋าจากกระเป๋าสีรุ้ง ไปใส่กระเป๋าหูหิ้วสีดำ และเก็บไว้กับตัวตลอดเวลา ไม่ได้มีการนำเงินไปซุกซ่อน ขณะที่จากการตรวจสอบประวัติอาชญากรรม ก็ไม่พบว่าเคยก่อเหตุใดๆ มาก่อน และไม่พบว่าติดการพนัน ยาเสพติด หรือติดผู้หญิง แต่จะเป็นมูลเหตุจูงใจนำเงินไปใช้จ่าย


เบื้องต้นพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน เตรียมนำตัวนายปรีดา ไปขออำนาจศาลอาญากรุงเทพใต้ฝากขังในข้อหาลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะฯ พร้อมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากจำนวนเงินที่ลักไปมีมูลค่าสูง

แท็กที่เกี่ยวข้อง  รวบคนร้าย ,ขโมยเงิน

คุณอาจสนใจ

Related News