สังคม

เจ้าของเป็ดขอความเป็นธรรม ยันไม่ได้ทำร้าย จับหมามัดขาเรียก 5 หมื่น หลังกัดเป็ดตาย 200 ตัว

โดย paweena_c

12 มี.ค. 2567

420 views

ดรามาหมากัดเป็ดตาย 200 ตัว โดนจับมัด เรียกค่าไถ่ 5 หมื่น เจ้าของเป็ดยันไม่ได้ทำร้าย แถมถูกขู่จะเอาเข้าคุก วอนขอความเป็นธรรม

จากกรณีเพจมูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์ โพสต์คลิปสุนัขสีขาว ถูกจับมัดขาล่ามไว้กับเสาเหล็ก พร้อมข้อความระบุว่า “หมากัดเป็ด เจ้าของเป็ดตีหมามัดไว้ ขู่ฆ่าเรียกเงิน 50,000 บาท” ทั้งนี้มีคนแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก บางคนมองว่าเป็นการทำเกินกว่าเหตุ แต่อีกหลายคนอยากให้ฟังความและข้อเท็จจริง เพื่อความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับ นายธวัชชัย วรแสน อายุ 58 ปี เจ้าของสุนัข ชาว จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า สุนัขที่เห็นในคลิปชื่อว่า “จันทร์เจ้า” เป็นสุนัขเพศเมีย พันธุ์ไซบีเรียน เป็นของลูกสาว ซึ่งไปทำงานที่กรุงเทพฯ แต่ตนเป็นคนเลี้ยงและเปรียบเหมือนเจ้าของ ทุกวันจะปิดประตูบ้านไว้ เพราะกลัวว่าสุนัขที่เลี้ยงไว้มีทั้งหมด 3 ตัวจะออกไปข้างนอกไปกัดสัตว์เลี้ยงของเพื่อนบ้าน

วันเกิดเหตุช่วงเช้าของวันที่ 8 มี.ค.ที่ผ่านมา สุนัขของตนกระโดดข้ามกำแพงออกไป ก่อนที่จะมีคนมาบอกว่า จันทร์เจ้าถูกจับมัดขาไว้กับเสา เพราะไปกัดเป็ดเพื่อนบ้านตายหลายตัว จึงรีบไปดูก็เห็นภาพสุนัขถูกจับมัดขา และยังขู่ว่าจะฆ่าทิ้ง พร้อมกับให้เอาเงินมา 50,000 บาท เป็นค่าเสียหาย แลกกับการปล่อยตัวสุนัข ตอนนั้นตนเองไม่มีเงิน และบอกว่าจะหามาจ่ายทีหลัง ขอให้ปล่อยสุนัขก่อน และด้วยความสงสารจึงโทรศัพท์ไปบอกลูกสาว ก่อนที่ลูกจะประสานไปยังมูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์ และตำรวจเข้ามาช่วยเจรจาก่อนจะยอมปล่อย

ทราบว่าสุนัขกัดเป็ดไป 34 ตัว ยอมรับและเห็นใจเจ้าของเป็ด แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์แล้วก็พร้อมที่จะชดใช้ค่าเสียหาย แต่ต้องชดใช้ตามมูลค่าความเสียหายจริง

ด้านนางสถิตย์ ถิตฤทธิ์ อายุ 47 ปี เจ้าของเป็ด กล่าวว่า วันเกิดเหตุช่วงเช้ามืดคนงานได้ยินเสียงเป็ดในเล้าที่เลี้ยงไว้ ร้อง จึงวิ่งไปดูก็พบว่ามีสุนัข 2 ตัวของนายธวัชชัย กำลังไล่กัดเป็ดตายจำนวนมาก จึงช่วยกันจับตัวสีขาวไว้ได้ ก่อนจะเอาขึ้นรถพร้อมกับแจ้งไปยังกำนันและผู้ใหญ่บ้านให้มาดู แต่สุนัขกลับกัดที่แขนของสามี จึงต้องมัดขาและผูกกับเสาไว้ พร้อมกับไปเรียกเจ้าของสุนัขมาคุย ซึ่งทันทีที่เจ้าของสุนัขมาถึงก็ไม่ได้สนใจ หรือถามเรื่องความเสียหายเลย แต่กลับเอาโทรศัพท์ถ่ายคลิปทันที พร้อมกับแจ้งไปยังมูลนิธิวอชด็อกเลย

และนายธวัชชัยยังขู่ด้วยว่าจะเอาให้ติดคุก โดยที่ไม่ถามไถ่ความเสียหายเลยสักคำ ทั้งๆ ที่ตนเองเป็นผู้เสียหาย แถมยังจะไปเรียกคนนั้นคนนี้มาคุย จึงบอกไปว่าไม่ต้องเรียกมา เรียกค่าเสียหาย 50,000 บาท เพราะเป็ดตาย 200 ตัว ยืนยันว่าวันเกิดเหตุไม่มีใครทำร้ายสุนัข เพียงแต่จับมัดไว้เท่านั้น ซึ่งดูภาพจากกล้องวงจรปิดได้ เพราะหลังจากปล่อยก็ลุกวิ่งตามเจ้าของไป จึงอยากขอความเป็นธรรมกับมูลนิธิวอชด็อกด้วยก่อนลงข่าว ควรสอบถามทั้งสองฝ่าย เพื่อความเป็นธรรม ไม่ใช่ลงข้อมูลฝ่ายเดียว จนตนเองและครอบครัวถูกด่าและถูกเข้าใจผิด

ด้าน นางไข เศษวงศ์ อายุ 75 ปี ชาวบ้านกลางดง กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เป็ดพ่อพันธุ์ แม่พันธุ์ และลูกเป็ดของตนเองก็ถูกสุนัขตัวนี้บุกเข้ามากัดตาย ซึ่งตอนนั้นได้ค่าเสียหายเพียง 800 บาท นอกจากนี้ที่ผ่านมา นกกระทากว่า 300 ตัว และไก่งวงของลูกชาย ก็ยังถูกสุนัขกัดตายไปจำนวนมากด้วย แต่ไม่เห็นตัวสุนัขที่กัดจึงไม่สามารถเรียกร้องค่าเสียหายได้ แต่คาดว่าน่าจะเป็นสุนัขกลุ่มนี้ จึงอยากฝากถึงเจ้าของให้ช่วยดูแลให้ดีๆ อย่าปล่อยให้หลุดมาสร้างความเดือดร้อนกับใครอีก

ส่วนทางคดีวันนี้ (12 มี.ค. 2567) เวลา 13.00 น. ร.ต.อ.พิชัย กงทิพย์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ จะเรียกคู่กรณี ทั้งสองฝ่ายมาเจรจาไกล่เกลี่ยกัน หลังจากวันเกิดเหตุทั้งสองฝ่ายได้มาพูดคุยกันที่บ้านกำนัน และโรงพักรอบหนึ่งแล้ว แต่ไม่สามารถตกลงกันได้ เนื่องจากเจ้าของเป็ดต้องการเรียกค่าเสียหาย เป็นเงิน 50,000 บาท แต่ในส่วนของเจ้าของสุนัขยืนยันจะจ่ายให้ 5,000 บาท อีกทั้งทางเจ้าของเป็ดยังไม่ได้แจ้งความดำเนินคดี เพราะต้องเข้าไปตรวจสอบความเสียหายเป็ดที่ตายให้ละเอียดก่อน


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/jBRUM93ndSM

คุณอาจสนใจ

Related News