สังคม

‘ลุงเปี๊ยก’ แจงทำไมสารภาพ ยอมรับเมา ถูกชาวบ้านกล่าวหาว่าฆ่าเมีย เลยแต่งเรื่องบอก ตร.ว่าทำจริง

โดย paweena_c

17 ม.ค. 2567

95 views

‘ลุงเปี๊ยก’ โผล่รอ ‘บิ๊กโจ๊ก’ เปิดปากรับเมา ถูกชาวบ้านกล่าวหาว่าฆ่าเมีย เลยแต่งเรื่องบอกตำรวจว่าทำจริง ที่บอกว่าใช้เก้าอี้ฟาด เพราะตำรวจหยิบมาให้ก็เลยตามน้ำ โดยไม่มีใครบอกบท บอกรักเมียนะ เสียใจที่เมียตาย แต่ไม่ไปเคารพศพ ขอไปบำบัดอาการติดสุราเรื้อรัง


หลังจากสื่อตามหานายปัญญา หรือ ลุงเปี๊ยก ที่เกือบเป็นแพะรับบาป เพราะไปสารภาพกับตำรวจ สภ.อรัญประเทศ ว่าได้ลงมือฆ่า น.ส.บัวผัน หรือที่ชาวบ้านแถวนั้นเรียกว่า ป้ากบ โดยใช้เก้าอี้ฟาด แล้วนำร่างโยนทิ้งสระน้ำ ข้างโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในเขตเทศบาลเมืองอรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว จนถูกนำตัวส่งฝากขัง กระทั่งเผยแพร่ภาพจากกล้องวงจรปิด แล้วพบว่า คนร้ายตัวจริงเป็น 5 เยาวชนแก๊งลูกตำรวจ ลุงเปี๊ยกจึงได้รับอิสรภาพ แต่ก็ยังถูกตำรวจคุมตัว กันไม่ให้ลุงเปี๊ยกคุยกับสื่อ


กระทั่งช่วง 16.00 น.วานนี้ (16 ม.ค. 2567) ลุงเปี๊ยกมาปรากฏตัวต่อหน้าสื่ออีกครั้ง ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว โดยมีตำรวจนำตัวมาเพื่อรอพูดคุยกับพลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล หรือ บิ๊กโจ๊ก รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ลงพื้นที่มาติดตามคดี


ก่อนที่บิ๊กโจ๊กจะมาถึง ลุงเปี๊ยกได้พูดคุยกับตำรวจอีกครั้ง พร้อมบอกว่า ที่รับสารภาพ เพราะผมเสียใจที่แฟนผมเสียชีวิต แล้วชาวบ้านก็หาว่าผมฆ่าเมียผมเอง ผมเลยตัดปัญหาให้มันจบไปซะ แล้วผมก็เลยมาสร้างเรื่อง แต่งเรื่องขึ้นมาเอง โดยกินเหล้ามาก่อนกั๊กนึง กินมาตั้งแต่อายุ 17 ปี


เมื่อบิ๊กโจ๊กมาถึง ก็เรียกตำรวจที่เกี่ยวข้องกับคดี มาพูดคุยในห้องประชุมพร้อมกับลุงเปี๊ยก โดยได้ถามลุงเปี๊ยกว่า ทำไมถึงรับสารภาพทั้งที่ตัวเองไม่ได้ทำ ลุงเปี๊ยก กล่าวว่า ไม่รู้อะไรมันคิดอัตโนมัติขึ้นมา เลยสร้างเรื่องขึ้นมาเอง เป็นเรื่องสมมติ ตอนนั้นเมา นึกไม่ออกเหมือนกันว่า สิ่งที่ทำไปผิดหรือถูก ผมไม่รู้ตัวเหมือนกัน เพราะเมาค้างๆ อยู่ ยอมรับว่ากลัวติดคุก


บิ๊กโจ๊ก ถามอีกว่า มีใครเตี๊ยมให้พูดหรือไม่ หรือรู้จักตำรวจหรือเปล่า ลุงเปี๊ยกก็ยืนยันว่า ไม่มีตำรวจมาเตี๊ยม หรือบอกให้พูด และไม่รู้จักตำรวจ


บิ๊กโจ๊ก ถามว่า แล้วทำไมต้องบอกว่า ใช้เก้าอี้ตี ทำไมไม่บอกว่าบีบคอ รัดคอ ลุงเปี๊ยกคิดอยู่อึดใจ ก่อนตอบว่า เพราะเจ้าหน้าที่เขาเอาโต๊ะมาให้ผม บิ๊กโจ๊กถามต่อว่า หมายความว่าตำรวจเอาเก้าอี้มาให้ แล้วถามว่า ตีไหม ก็มีตำรวจขอพูดชี้แจงขึ้นมาว่า ไม่ใช่ครับ ตรงจุดนั้นใกล้กับหอประชุม มีเต็นท์อยู่ และมีเก้าอี้วางอยู่เต็มเลย แล้วลุงเปี๊ยกก็บอกต่อ ผมสร้างเรื่องขึ้นมาเอง ช่วงที่ลุงเปี๊ยกตอบคำถาม ถูกพี่สะใภ้สะกิดแขนเป็นระยะ


จากนั้นมีคนถามว่าลุงเปี๊ยกรักป้าบัวผันไหม ลุงเปี๊ยก กล่าวว่า รัก เสียใจถ้าเขาจับคนร้ายไม่ได้ แต่ที่รับสารภาพเพราะเมา และตอบคำถามนักข่าวเรื่องไปเคารพศพป้าไหมว่า ไม่ไป เพราะจะไปบำบัดเหล้ากับเจ้าหน้าที่ก่อน


ด้านนางลมุล พี่สะใภ้ของลุงเปี๊ยก ให้ข้อมูลในห้องแถลงกับให้ข้อมูลนอกรอบกับนักข่าวว่า เมื่อวันที่ 15 มกราคม ตำรวจ สภ.อรัญประเทศ มารับให้ไปโรงพัก เพื่อไปเจอกับลุงเปี๊ยก และช่วงเย็นก็ได้พาเธอและลุงเปี๊ยกกลับมาส่งที่บ้าน โดยตำรวจกังวลว่า หากให้นอนในพื้นที่ อำเภออรัญประเทศ อาจจะถูกกลุ่มวัยรุ่นมาทำร้ายร่างกายอีกได้


เมื่อเธอและลุงเปี๊ยกมาถึงบ้าน ก็ได้อาบน้ำกินข้าว และก็ได้เปิดข่าวให้ลุงเปี๊ยกดู พร้อมกับได้ถามลุงเปี๊ยกว่า เพราะอะไรทำไมถึงต้องไปรับสารภาพแบบนั้น ลุงเปี๊ยกตอบกลับว่า มันงงๆ ไม่รู้จะทำยังไง ก็รับสารภาพมันจะได้จบ เธอก็ได้แต่ด่ากลับว่า “ไอ้ห่- มึ-ไม่ได้ทำ แล้วมึงจะไปรับทำไม ถ้ากล้องวงจรปิดไม่ช่วยไว้มึ-ตายแน่” ลุงเปี๊ยกบอกว่า ไม่ได้โดนขู่ให้รับสารภาพใดๆ เลย และขณะลุงเปี๊ยกนั่งดูข่าว ลุงเปี๊ยกก็นั่งหัวเราะ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าหัวเราะทำไม เธอมองว่าลุงเปี๊ยก น่าจะกินเหล้าจนเข้าเส้นทำให้สติไม่ดีแล้ว


ตอนนี้เธอไม่ได้ติดใจอะไรแล้ว เพราะลุงเปี๊ยก ก็ได้รับความยุติธรรมแล้ว ไม่อยากให้เป็นเรื่องเป็นราวใดๆ ตำรวจก็จับคนร้ายที่แท้จริงได้แล้ว ไม่ได้มองว่าลุงเปี๊ยกเป็นแพะ ตอนนี้ทำใจก็คืนอิสระภาพให้ลุงเปี๊ยกแล้ว เห็นใจตำรวจเขา


หลังแถลงนักข่าวพยายามสอบถามลุงเปี๊ยกอีกครั้งว่า มีใครบงการหรือ ทำไมถึงไปรับสารภาพว่าก่อเหตุเอง แต่ลุงเปี๊ยกไม่ตอบคำถาม อ้างว่าเมา ปวดหัว ก่อนที่จะลุกแล้วรีบขึ้นรถไปกับญาติๆ



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/w0-xt5FA4wY

คุณอาจสนใจ

Related News