สังคม

แจ้ง 3 ข้อหา 8 ตร.อรัญฯ คดีคลุมหัว 'ลุงเปี๊ยก' เบื้องต้นปฏิเสธทั้งหมด

โดย panwilai_c

9 พ.ค. 2567

43 views

ความคืบหน้าคดีของลุงเปี๊ยก ที่เกือบเป็นผู้ต้องหาคดีฆ่าป้ากบในสระน้ำที่อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว ทั้งที่ไม่ได้ทำ แต่เป็นฝีมือของกลุ่มลูกตำรวจ ล่าสุดตำรวจ 8 นาย ที่เกี่ยวข้องกับการสอบสวนคดีของลุงเปี๊ยก เข้ารับทราบข้อหา ตาม พ.ร.บ.อุ้มหายแล้ว



นาย วัชรินทร์ ภาณุรัตน์ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานการสอบสวน สำนักงานอัยการสูงสุด ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานตรวจสอบหรือกำกับการสอบสวน คณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษในกรณีนายปัญญา คงแสนคำ หรือลุงเปี๊ยก ถูกตำรวจ สภ.อรัญประเทศ ดำเนินคดีอาญาโดยมิชอบด้วยกฎหมายตาม พ.ร.บ.อุ้มหายฯ เปิดเผยว่า



วันนี้ ได้แจ้งข้อกล่าวหาตำรวจ 8 นายจาก สภ.อรัญประเทศ 3 ข้อหา ได้แก่ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 ฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ข้อหาตามพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหาย พ.ศ.2565 หรือ พ.ร.บ.อุ้มหาย มาตรา 6 ว่าด้วยการกระทำย่ำยีศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ หรือการกระทำที่ไร้มนุษยธรรมโหดร้าย และมาตรา 7 ว่าด้วยการอุ้มหายหรือการกระทำที่มีการปกปิดชะตากรรม



เบื้องต้นทั้ง 8 คน ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และปฏิเสธที่จะให้การด้วยวาจาในวันนี้ แต่จะยื่นคำให้การเป็นลายลักษณ์อักษร โดยขอนัดหมายคณะพนักงานสอบสวน เพื่อยื่นคำให้การในวันที่ 27 พฤษภาคมนี้ ซึ่งทางคณะพนักงานสอบสวนอนุญาต แต่ผู้ต้องหาต้องเดินทางมาด้วยตนเองเท่านั้น ไม่อนุญาตมอบหมายให้ทนายความมายื่นคำให้การแทน เพราะจะต้องสอบปากคำต้องหากลุ่มอีก คาดว่าจะสรุปสำนวนคดี แล้วทำความเห็นไปยังอธิบดีอัยการสำนักงานคดีปราบปรามการทุจริตภาค 2 ภายในเดือนมิถุนายนนี้ ซึ่งคณะพนักงานสอบสวนมีพยานหลักฐานครบถ้วนและเพียงพอที่จะสามารถแจ้งข้อกล่าวหากับผู้ต้องหาทั้ง 8 นายได้ ทั้งภาพวงจรปิด พยานแวดล้อม ประกอบกับคำให้การของลุงเปี๊ยกที่ยืนยันว่า ดาบเศกคือผู้ใช้ถุงดำคลุมหัวจริง



ระหว่างการสอบปากคำ ดาบตำรวจ ภิเศก พวงมาลีประดับ หรือดาบเศก ผบ.หมู่งานสืบสวน สภ.อรัญประเทศ ซึ่งเป็นคนที่ถูกกล่าวหาว่าใช้ถุงดำคลุมหัวลุงเปี๊ยกได้ออกมาเข้าห้องน้ำสื่อมวลชนได้พยายามสอบถามข้อเท็จจริง แต่ดาบเศกไม่ตอบคำถามใด ๆ และได้แต่หัวเราะในลำคอ ก่อนจะถูกควบคุมเข้าห้องสอบสวน โดยสังเกตเห็นว่า ดาบเศกใส่แมสก์ แต่มีสีหน้าเรียบเฉยและยิ้มแห้ง ๆ เล็กน้อย



ขณะที่พันตำรวจเอก พิเชษฐ์ ศรีจันทร์ตรา ผู้กำกับการ สภ.อรัญประเทศ ซึ่งได้ออกมาเข้าห้องน้ำเช่นเดียวกัน และพูดกับนักข่าวสั้น ๆ ว่า "ยังไม่มีครับ" "ไม่เป็นไรครับ" ก่อนจะถูกควบคุมตัวเข้าห้องสอบสวน



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/rBnNpqWD67U

คุณอาจสนใจ

Related News