สังคม

ศึกชิงคาเฟดัง! หลังผัวตาย เมียเก่าบุกยึดร้าน อ้างส่วนแบ่งมรดก เมียใหม่ลั่นสิทธิ์ฉัน เปิดมาด้วยกัน 8 ปี

โดย JitrarutP

13 พ.ย. 2566

7.1K views

ดรามา คาเฟ่อันดับหนึ่งของ จ.จันทบุรี เมื่อเจ้าของเสียชีวิต เมียเก่าและเมียใหม่ เปิดศึกชิงมรดกและอำนาจการบริหารร้าน ต่างฝ่าย ต่างอ้างสิทธิ์โดยชอบธรรม

เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเพจ facebook ที่ใช้ชื่อว่า สกายวิว คาเฟ่ @ จันทบุรี โพสต์ข้อความระบุว่า สกายวิวคาเฟ่ ประกาศขอปิดปรับปรุงร้านชั่วคราว ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 พฤศจิกายน 2566 ทางร้านต้องขออภัยลูกค้าทุกๆท่านด้วยนะครับ ขอบพระคุณครับ ซึ่งโพสต์ดังกล่าว ถูกโพสต์ไว้ตั้งแต่วันที่ 31 ธันวาคม 2565

ซึ่งชาวเน็ตนำมา Repost และ comment จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก เพราะเพจ facebook อีกเพจที่ใช้ชื่อว่า สกายวิวคาเฟ่แอนด์เรสเตอรอง โพสต์ตอบโต้ เมื่อไม่กี่วัน ที่ผ่านมา ระบุว่าขอใช้พื้นที่ในการชี้แจงเรื่องร้าน ร้านเปิดให้บริการทุกวันนะคะ ดิฉันนางสาวศุภจิตรา เดิมสมบูรณ์ (น้ำแข็ง) และยังมีน้องสาวอีก 2 คน ซึ่งเป็นบุตรของนายสงกรานต์ ทวีผลสวัสดิ์ ได้เป็นเจ้าของร้าน สกายวิวคาเฟ่แอนด์เรสเตอรอง ตั้งแต่วันที่ 19 ธันวาคม 2565 และได้ดำเนินกิจการอยู่จนถึงปัจจุบันร้านได้เปิดทำการทุกวัน

ใครที่แอบอ้างสิทธิ์ว่าเป็นเจ้าของทางเราได้รวบรวมหลักฐานเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายอยู่ค่ะ พร้อม แฮชแท็ก #เลิกมโนนะคะหนู เก่งจริงอย่าบล็อกค่ะ เอาความจริงมาคุยกัน ซึ่งใต้ข้อความดังกล่าว เป็นรูปภาพที่แคป โพสต์ของอีกเพจ คือ สกายวิวคาเฟ่ @จันทบุรี มาลงไว้ด้วย

ทั้งเพสกายวิว Cafe @จันทบุรี ก็ได้มีการโพสต์ตอบโต้ รายละเอียดยาวมาก แต่สาระสำคัญ คือ จะบอกว่า ตนเองชื่อนางสาว ภาณิศา พงษ์สวัสดิ์ ชื่อเล่น มุก อยู่กินฉันสามีภรรยากับนายสงกรานต์ ทวีพลสวัสดิ์ หรือ คุณเอส มาเป็นเวลา 11 ปีมีลูกบุญธรรม 1 คนชื่อ น้องสกาย

คุณมุกเป็นคนจังหวัดนครศรีธรรมราช ส่วนคุณเอสเป็นคนเกาะเปริด จังหวัดจันทบุรี ทั้งคู่ใช้ชีวิตอยู่กินด้วยกันที่จังหวัดนครศรีธรรมราช 8 ปี ก่อนจะกลับมาที่จันทบุรีเพื่อเปิดร้านกาแฟอยู่ริมหน้าผาที่อำเภอเกาะเปริด จังหวัดจันทบุรี ตอนปี 2562 ชื่อร้าน Sky view Cafe โดยใช้ชื่อลูกบุญธรรมเป็นชื่อร้าน

ร้านก็ดำเนินการตามปกติเรื่อยมาจนกระทั่ง 4 พฤศจิกายน 2565 คุณเอส เสียชีวิตกะทันหันด้วยภาวะเส้นเลือดในสมองแตก หลังจากบำเพ็ญกุศลศพเสร็จ ทางคุณมุก ได้รับโทรศัพท์จากลูกน้องที่ร้านว่า มีคนมารอที่ร้านเพื่อทวงส่วนแบ่งมรดก โดยบอกว่า เป็นอดีตภรรยาของคุณเอส ซึ่งมีลูกสาวด้วยกัน 3 คน

ซึ่งคุณมุก ได้โพสต์บอกอีกว่า อดีตภรรยาของคุณเอสไม่เคยติดต่อกันมานาน 13-14 ปี มีเพียงลูกๆที่ติดต่อมาบ้างแต่จู่ๆก็มาทวงสิทธิ์ส่วนแบ่งมรดก แล้วพาชายฉกรรจ์มาที่ร้านจำนวนมาก ตนเองก็กลับไปที่ร้านเพื่อพูดคุยเจรจา แต่ปรากฏว่า ทางฝั่งอดีตภรรยาคุณเอส ใช้คำพูดด่าทอ หยาบคาย ขู่ยิง ขู่ทำร้าย เพื่อให้คุณมุกออกจากพื้นที่ จ.จันทบุรี และโวยวายจะเอาร้านสกายวิวคาเฟ่ ให้ได้ ก่อนจะพากันขับรถกลับออกไปซึ่งก่อนกลับยังมีการขับรถพุ่งชนรถของคุณมุกด้วย

หลังจากนั้นคุณมุกจึงขับรถไปที่ สภ.เกาะเปริด เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับอดีตภรรยาคุณเอสและกลุ่มชายฉกรรจ์ ปรากฏว่าพอไปถึงที่สถานีตำรวจ ก็มีกลุ่มคนของอดีตภรรยาคุณเอส กลุ่มเดิมรออยู่แล้ว ตนเองเห็นท่าไม่ดีและในรถมีกันอยู่กันแค่ 3 คน มีคุณมุก, คุณมดพี่สาวและน้องสกาย ลูกบุญธรรมวัย 7 ขวบ

ตนเองจึงรีบขับรถหนี แต่ทางกลุ่มของอดีตภรรยาคุณเอส ก็ขับรถตามมาเป็นระยะทางหลายกิโลเมตรกว่าจะหลุดออกมาได้ หลังจากนั้นตนเองก็กลับไปบ้านที่จังหวัดนครศรีธรรมราชตั้งหลัก และพยายามต่อสู้ ทวงสิทธิ์การบริหารร้านคืน ซึ่งตั้งแต่สามีเสียชีวิตตลอด 1 ปีที่ผ่านมาตนเองไม่เคยกลับเข้าไปที่ร้านสกายวิวอีกเลย ทางอดีตภรรยาของคุณเอสเข้ามาบริหารจัดการเองทั้งหมด

กระทั่งล่าสุดมีคำสั่งจากองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะเปริด ห้ามใช้อาคารหรือยินยอมให้บุคคลใดเข้าไปในส่วนใดๆของอาคารหรือบริเวณที่อาจเป็นภัยอันตราย เนื่องจากการก่อสร้างดัดแปลงอาคารดังกล่าวไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งคำสั่งดังกล่าวออกมาเมื่อวันที่ 12 มิถุนายนที่ผ่านมา แต่ปรากฏว่า ทางอดีตภรรยาคุณเอสยังคงเปิดกิจการอยู่

เรื่องดังกล่าวกลายเป็นประเด็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียลยิ่งเพจต่างๆ แชร์เรื่องราวที่เกิดขึ้น ซึ่งทั้ง อดีตภรรยาและคุณมุกภรรยาปัจจุบัน ก็ยังมีการต่อสู้ทางคดีโดยเฉพาะเรื่องสิทธิ์การครอบครองและบริหารร้าน

โดยเรื่องนี้ทางคุณมด พี่สาวของคุณมุก เปิดเผยกับทีมข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ว่าสถานการณ์ตอนนี้ที่ต้องการเคลียร์ที่สุดคือ 1.เรื่องที่ทางฝ่ายปกครองท้องถิ่น สั่งห้ามใช้อาคารดังกล่าว ซึ่งเอกสารแจ้งมายังชื่อของนางสาวภานิสา พงษ์สวัสดิ์ หรือ คุณมุก น้องสาว แต่ทางอดีตภรรยาของคุณเอส ยังดำเนินการเปิดให้บริการตามปกติ ซึ่งหากเกิดเหตุอะไรขึ้นคนที่รับผิดชอบคือคุณมุกน้องสาวตนเอง

2. เรื่องสิทธิ์การครอบครองและบริหารร้านดังกล่าว ตนเอง ยืนยันว่า คุณมุก น้องสาวมีสิทธิ์ในร้านทั้งหมด เพราะชื่อการขอจดทะเบียน การเช่าที่ดิน การสั่งซื้ออุปกรณ์ต่างๆเป็นชื่อของน้องสาวทั้งหมด ซึ่งตนเองและน้องสาว พร้อมสู้และทวงสิทธิ์ตามขั้นตอนของกฎหมาย

ขณะที่ทีมข่าวติดต่อไปหาอดีตภรรยาของคุณเอสที่บริหารร้านสกายวิวอยู่ขณะนี้ เบื้องต้นบอกว่าร้านเปิดให้บริการตามปกติ ส่วนรายละเอียดเรื่อง สิทธิ์การครอบครองและบริหารร้านตนเองขอปรึกษาทางทีมทนายก่อนให้ข้อมูลหรือให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน พร้อมยืนยันว่าตนเองและลูกสาวทั้ง 3 คนมีสิทธิ์โดยชอบด้วยกฎหมาย


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/BJxiZag6nDs

คุณอาจสนใจ