อาชญากรรม

เซ่นมรดกเลือด! ลูกแค้นแทนแม่ ยิงลุงแท้ๆ ดับ ก่อนรอมอบตัว ลั่นไม่ขอขมาศพ เหตุเจ็บปวดมานาน

โดย paweena_c

28 ก.พ. 2567

600 views

หลานสุดทนยิงลุงแท้ ๆ ดับ ปมแย่งที่มรดกของแม่ หลังทะเลาะเบาะแว้งมีปัญหากันมานาน คืนเกิดเหตุลุงพาพวกมากินเหล้าใกล้ ๆ บ้าน จนกลางดึกตะโกนเรียกหลานให้ขยับรถที่จอดขวาง ทำฟางเส้นสุดท้ายขาด หลังก่อเหตุรอมอบตัว ลั่นไม่ขอขมาศพ

กรณีนายวชิรวิชญ์ หรือ เพชร อายุ 19 ปี ชักปืนยิงนายสุภเวช อายุ 57 ปี ลุงแท้ ๆ เสียชีวิต หลังจากลุงมาตะโกนโวยวายที่หน้าบ้าน ให้ออกไปย้ายรถที่จอดขวางทาง เหตุเกิดกลางดึกของวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ที่หมู่บ้านดอนแสลงพัน อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ หลังเกิดเหตุนายเพชรไม่ได้หนีไปไหน ยืนรอมอบตัวกับตำรวจ พร้อมปืนขนาด 9 มม. ส่วนปมเหตุเกิดจากทั้ง 2 ฝ่ายมีปัญหาทะเลาะเบาะแว้ง เรื่องที่ดินมรดกของแม่ผู้ก่อเหตุกับลุงที่เสียชีวิตมานาน จนถึงขั้นฟ้องศาลมาแล้ว

นี่เป็นเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทของทั้ง 2 ฝ่าย เกิดขึ้นช่วงเช้าของวันเกิดเหตุ ในคลิปจะเห็นนายสุภเวช ผู้ตายยืนด่าทอ พร้อมถ่ายคลิปฝั่งมือยิงไว้ด้วย ต่างฝ่ายต่างโต้ตอบกันอย่างดุเดือด โดยผู้ตายบอกว่า คนก่อเหตุพูดกล่อมฝังหัวลูกในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ที่ดินมีการแบ่งถูกต้องหมดแล้ว จะบอกว่าเป็นของตัวเองได้อย่างไร ระวังแม่จะทำให้ติดคุก ไปดูบรรยากาศช่วงนี้

จากนั้นในช่วงเย็น นายสุภเวช พาเพื่อน ๆ มานั่งดื่มเหล้าที่บ้าน ซึ่งอยู่ใกล้กับบ้านของนายเพชร ตั้งแต่ 6 โมงเย็น กระทั่ง 5 ทุ่มครึ่ง นายสุภเวชจะกลับบ้าน แต่มีรถของนายเพชรจอดขวางทางอยู่ จึงไปตะโกนเรียกให้นายเพชรขยับรถให้ แต่นายเพชรยังไม่ยอมลงมา นายสุภเวชจึงตะโกนเรียกอีกครั้ง คราวนี้นายเพชรเดินลงมาพร้อมปืน แล้วยิงใส่นายสุภเวชเสียชีวิต

นางผกาพร อายุ 56 ปี แม่ของนายเพชร บอกว่า ตนเองมีปัญหากับผู้ตาย ซึ่งเป็นพี่ชาย มาตั้งแต่ปี 2560 เรื่องที่ดินมรดก ซึ่งก่อนพ่อเสียชีวิตได้แบ่งที่ดินให้ลูกครบหมดแล้ว แต่ยังเหลือที่ดินอีก 10 ไร่ หลักฐานเป็น สค.1 ซึ่งพ่อได้เขียนกระดาษลักษณะเป็นพินัยกรรมไว้ว่า ยกให้ตนเองกับน้องสาวอีกคน แต่พี่ชายไม่ยอมถึงขั้นฟ้องร้องเรื่องถึงศาล ศาลชั้นต้นตัดสินฝั่งพี่ชายชนะ แต่ศาลอุทธรณ์ตัดสินให้ฝั่งตนเองชนะ

แต่เรื่องยังไม่จบเพราะพี่ชายพยายามชวนทะเลาะ เพื่อจะเอาที่ดินผืนนี้ให้ได้ มีการมาล้อมรั้วไว้ ตนเองต้องรื้อออก เพื่อเข้าไปทำนาที่ตนทำไว้ตั้งแต่พ่อยังมีชีวิตอยู่ แล้วพี่ชายก็มาเขียนป้ายติดไว้ว่า "ใครที่ทำรั้วของข้าพเจ้าเสียหายขอให้กรรมตามสนอง"

และทุกครั้งที่ตนกับลูกไปที่นา มักจะต้องโต้เถียงกับพี่ชายทุกครั้ง คืนเกิดเหตุลูกชายนอนหลับแล้ว แต่พี่ชายมาตะโกนเรียกเสียงดังลั่นบ้าน เพื่อให้ลูกชายย้ายรถออก ทั้งที่มีทางออกอีกทางหนึ่ง ก็อาจจะเป็นฟางเส้นสุดท้ายของลูกชาย จึงมาก่อเหตุดังกล่าว

ส่วนนายเพชร ผู้ก่อเหตุ ถูกแจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่น และ พรบ.อาวุธปืน เมื่อวานนี้ถูกคุมตัวไปทำแผนประกอบคำสารภาพ ซึ่งนายเพชร บอกว่า มีเรื่องกับลุงมาหลายครั้ง ส่วนใหญ่เป็นฝ่ายถูกกระทำ คืนเกิดเหตุตนเองนอนอยู่บนบ้านกับภรรยา ลุงกับพวกนับ 10 คน มานั่งดื่มเหล้ากันที่ข้างบ้าน เหมือนจงใจจะส่งเสียงดังกลั่นแกล้ง

ช่วงเกิดเหตุตนถือปืนออกมาจริง ซึ่งเป็นปืนของพ่อ แต่ไม่ได้ตั้งใจจะยิง แต่พอลุงเห็นปืน ได้วิ่งเข้ามากอดจะแย่งเอาปืน ทำให้ปืนลั่นใส่ ตนจึงผลักลุงออกไป แล้วลุงก็ล้มลงเสียชีวิต เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้ตั้งใจจะทำให้ตาย แต่ก็จะไม่ไปขอขมาศพ เพราะเจ็บปวดกับลุงมานานหลายปี ส่วนกรณีที่ลุงอ้างว่า ไปจอดรถขวาง ที่ตรงนี้เป็นหน้าบ้านของตนเอง จอดอยู่ทุกวัน ขณะที่ลุงเพิ่งมาจอด ที่สำคัญมันมีทางออกทางอื่น ถ้าไม่อยากปะทะ ขับออกไปทางอื่นก็ได้ แต่ลุงต้องการหาเรื่อง เพราะตอนเช้าที่ทะเลาะกัน ลุงขู่ให้ตนระวังตัว

ด้าน น.ส.ธนธรณ์ อายุ 27 ปี แฟนผู้ก่อเหตุ เล่าว่า คืนเกิดเหตุพวกตนนอนหลับหมดแล้ว ตอนแรกเพื่อนของลุงมาปลุกให้ถอยรถ ก็กำลังจะลงไปถอย แต่หากุญแจรถไม่เจอ หลังจากนั้นลุงมาตะโกนเสียงดัง ด่าหยาบคาย ยอมรับว่า แฟนเครียดที่โดนกระทำแบบนั้น

ทั้งนี้ระหว่างหลังทำแผนประกอบคำรับสารภาพ พี่สาวของนางผกาพร เข้ามาด่าทอน้องสาวอย่างดุเดือด เรื่องมรดกที่แบ่งกันไม่ลงตัว พร้อมกล่าวหาว่านางผกาพร เอาพี่น้องไปประจานกับชาวบ้านชาวช่อง เอาดีเขาตัว โยนชั่วให้คนอื่น ขณะที่นางผกาพรพยายามเดินหนี

ล่าสุดวันนี้ พนักงานสอบสวน สภ.นางรอง เตรียมส่งตัวนายเพชร ไปฝากขังที่ศาลจังหวัดนางรอง.



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/YfhoD5OKbtI


คุณอาจสนใจ

Related News