สังคม

ไร้เงา ‘พี่กบ’ หลังดรามาไม่ให้ลาดูใจแม่ ผู้บริหารปัดอนุมัติลาออก ทัวร์ลามถล่มเครือโรงแรมทั่วโลก

โดย paweena_c

18 ส.ค. 2566

361 views

ยังไร้เงา "พี่กบ" หัวหน้างานไม่ให้ลูกน้องลางานไปงานศพแม่ หลังโซเชียลถล่มยับ ขณะที่ผู้บริหารโรงแรมเขาใหญ่ เดินทางไปร่วมงานศพ ระบุไม่ได้อนุมัติเรื่องลาออก พร้อมสั่งพักงาน "พี่กบ" ทันที

จากกรณีดรามาหัวหน้าไม่ให้สาวลางานไปงานศพแม่ แล้วได้นำภาพการคุยไลน์กับหัวหน้ามาโพสต์ในเฟซบุ๊ก ตั้งคำถามว่า ตัวเธอผิดอะไร โดยบทสนทนาเป็นการคุยกันระหว่าง คุณพลอย ได้ไลน์หาหัวหน้าชื่อ คุณกบ เพื่อขอออกไปฉีดยาที่โรงพยาบาล และต่อมาคุณพลอย ได้แชทไปหาหัวหน้าอีกระบุว่า "พี่กบคะ พลอยจะขอลาต่อได้ไหม เพราะแม่พลอยน่าจะไม่ไหวแล้วค่ะ น่าจะไม่พ้นวันนี้พรุ่งนี้ค่ะ ได้ไหมคะพี่" ซึ่งหัวหน้างานตอบกลับว่า "ไม่ได้ค่ะ"

จากนั้น คุณพลอย ได้ส่งรูปคุณแม่ที่นอนป่วยอยู่ พร้อมบอกว่า "พี่กบ แม่พลอยน่าจะไม่พ้นคืนนี้หรอกพี่" แต่หัวหน้า ตอบกลับว่า "พี่บอกพลอยไปแล้วค่ะว่า ยังไงก็ต้องกลับมาทำงานก่อน" จากนั้น คุณพลอย แจ้งหัวหน้าอีกครั้งว่า "แม่เสียแล้วนะคะ ขอกลับบ้านเลยนะคะ ขอโทษนะคะ" แต่หัวหน้าได้ตอบกลับมาว่า "จะลาออกใช่มั้ยคะ เสร็จธุระแล้วก็มาเขียนใบลาออกค่ะ"

ซึ่งโพสต์ดังกล่าว กลายเป็นเรื่องใหญ่ของชาวเน็ต ต่างออกมาวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ตำหนิหัวหน้างานที่ใจดำ ไร้มนุษยธรรม และพากันหาว่าเป็นบริษัทอะไร กระทั่งรู้ว่าเป็นโรงแรมแห่งหนึ่งที่เขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

ขณะที่ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่วัดไตรภูมิวราราม ต.ชุมเห็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นที่ตั้งบำเพ็ญศพแม่คุณพลอย โดยนายอดุลย์ หลั่งเจริญ พ่อของคุณพลอย ได้ออกมากล่าวว่า ลูกสาวยอมรับว่า ตัวเองอารมณ์ร้อนไป ที่โพสต์ออกมา เขาขอโทษทางโรงแรมแล้ว หลังจากนั้นผู้บริหารของโรมแรมได้เดินทางมาที่งานและได้ชี้แจงแล้ว

เบื้องต้นโรงแรมให้จัดงานศพให้เสร็จสิ้น แล้วกลับไปทำงานได้ตามปกติ เพราะเจ้าของโรงแรมไม่รู้เรื่องที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ ถึงเวลานี้ได้คุยกันรู้เรื่องจบแล้ว ส่วนคนชื่อกบ หัวหน้างาน ทราบว่าโรงแรมให้มีการปรับเปลี่ยนตำแหน่งงานแล้ว

ด้าน น.ส.ธณัฐพร พี่สาวของคุณพลอย เล่าว่า ก่อนหน้านี้แม่ป่วยด้วยโรคมะเร็งระยะสุดท้าย อาการแม่ทรุดหนักในระยะหลัง น้องสาวก็กลับมาเยี่ยมแม่เป็นระยะ จนสุดท้ายแม่อ่อนแรงคาดว่าน่าจะหมดลมอีกไม่กี่ชั่วโมง คนชื่อกบ ไม่พอใจที่น้องสาวจะลางานต่อ น้องสาวจึงตัดสินใจกลับไปทำงาน โดยต้องนั่งรถไฟจากบ้านที่บุรีรัมย์ตั้งแต่ 8 โมงเช้า ไปลงที่ปากช่อง แล้วขี่รถมอเตอร์ไซค์ไปที่ทำงานถึงประมาณบ่าย 3 แล้วประมาณ 6 โมงเย็นแม่ก็สิ้นใจ น้องสาวต้องย้อนกลับมาที่บุรีรัมย์อีก ซึ่งน้องไม่ทันได้ดูใจแม่ ซึ่งอาจเป็นเหตุผลที่น้องตัดสินใจโพสต์ข้อความแชทดังกล่าว แต่ถึงเวลานี้ทุกฝ่ายเข้าใจกันแล้ว โรงแรมได้แจ้งว่าจะร่วมสวดอภิธรรมในงานศพด้วย

ขณะที่ตัวของน้องพลอยเอง ได้เปิดใจครั้งแรกว่า ที่ผ่านมาได้บอกกับพี่กบมาโดยตลอดว่าแม่ป่วยอาจจะอยู่ไม่ได้นาน เพราะเกรงว่าจะลากระทันหันหากเกิดอะไรขึ้นกับแม่ ไม่ใช่ไม่เคยบอก ไม่ใช่ไม่เคยขอ

ช่วงที่รู้ข่าวจากแม่ ยอมรับว่าไม่มีคนมาแทนหน้าที่ที่ตนทำอยู่ พยายามแจ้งมาโดยตลอด สุดท้ายต้องถ่ายภาพแม่มายืนยันความจำเป็นของตนเอง ที่ผ่านมาจะลางานตามสิทธิ์ที่โรงแรมกำหนด แต่ดูเหมือนพี่กบไม่ได้สนใจมาช่วยเหลือหรือเห็นใจเราเลย จึงโพสต์ไปด้วยความน้อยใจ

ส่วนกรณีที่ผู้บริหารโรงแรมยังไม่ได้อนุมัติการลาออกของน้องพลอยนั้น ล่าสุดทีมข่าวตรวจสอบไปที่พี่สาวน้องพลอย อีกครั้ง บอกว่า ตอนนี้น้องสาวยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะกลับไปทำงานที่โรงแรมหรือไม่ ขอรอเสร็จงานแม่ให้เรียบร้อยก่อนจึงจะตัดสินใจ ยืนยันว่าตอนนี้ก็ไม่ได้มีเรื่องติดใจอะไรกันแล้ว และครอบครัวก็ไม่อยากให้โรงแรมเสียหายอะไรอีก ส่วนพี่กบ หัวหน้างานของน้องสาวจนถึงตอนนี้ก็ไม่ได้มีการติดต่อมาแต่อย่างใด มีเพียงผู้จัดการฝ่ายบุคคลที่เป็นคนมาคุยกับน้องสาว

ขณะที่โลกโซเชียลมีการไปหาขุดหาเฟซบุ๊กของพี่กบ ขณะเดียวกันก็มีคนนำรูปภาพของเจ้าตัวไปทำเฟซปลอมขึ้นมาจำนวนมาก และมาโพสต์ขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ชาวเน็ตก็ไม่วายแห่ทัวร์ลง ซึ่งทีมงานตรวจสอบไปที่เฟซจริงของ พี่กบ ยังไม่มีความเคลื่อนไหวแต่อย่างใด

ส่วนทางโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนทัล เขาใหญ่ รีสอร์ต ได้ออกแถลงการณ์ ระบุว่ากรณีที่เกิดขึ้น ทางรีสอร์ตได้มีคำสั่งพักงานพนักงานคนดังกล่าวออกจากรีสอร์ต ในขณะเดียวกันได้ดำเนินการสอบสวนพฤติกรรมของผู้จัดการคนนี้ต่อไป และระบุว่า เพื่อนร่วมงานคนหนึ่งของเราเพิ่งสูญเสียคุณแม่ไปอย่างไม่มีวันกลับ เราทุกคนขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง และพร้อมให้การสนับสนุนเธอและครอบครัว เพื่อให้สามารถผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบาก และเหตุการณ์อันน่าโศกเศร้านี้ไปให้ได้อย่างเข้มแข็ง พวกเขาไม่ได้อยู่เพียงลำพัง เราทุกคนที่รีสอร์ตขอเป็นกำลังใจและพร้อมยืนหยัดเคียงข้างในทุก ๆ สถานการณ์ระหว่างช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้

หลังเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น ทำให้มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้าไปคอมเมนต์ต่อว่าและตำหนิ ในเพจของโรงแรม จนต้องปิดคอมเมนต์และปิดการรีวิวให้คะแนน ส่วนพนักงานของโรงแรมส่วนหนึ่ง ก็ได้ขอร้องชาวเน็ตได้โปรดเข้าใจ พนักงานส่วนใหญ่ไม่ได้รู้เรื่องอะไรด้วย เพราะตั้งแต่เกิดเรื่องมีแต่โทรศัพท์โทรเข้ามาด่าเยอะมาก ทั้งเบอร์โรงแรมและเบอร์ส่วนตัว

ขณะเดียวกัน เมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่สวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน จ.นครรราชสีมา และเจ้าหน้าที่ประกันสังคม สาขาปากช่อง เดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริงที่โรงแรมคอนติเนลตันเขาใหญ่รีสอร์ต ได้รับแจ้งจากพนักงานของโรงแรมว่า ผู้จัดการฝ่ายบุคคล พร้อมคณะเดินทางไปร่วมงานศพที่บุรีรัมย์

ส่วนกรณีที่มีปัญหาระหว่างน้องพลอย กับคุณกบ พูดคุยกันในไลน์นั้นส่วนตัวกันเพียง 2 คน ระหว่างหัวหน้างานกับพนักงาน ทางโรงแรม และผู้บริหารไม่ได้อนุมัติให้ลาออกแต่อย่างใด พร้อมกับให้โรงแรมไปชี้แจงที่ สนง.สวัสดิการคุ้มครองแรงงานจังหวัดนครราชสีมา ในวันจันทร์ที่ 21 ส.ค.นี้


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/v5JgKc85Arw

คุณอาจสนใจ

Related News