ข่าวโซเชียล

‘พี่กบ’ สะเทือนโลก เตือนรถทัวร์ไทย ลบรีวิว หลังลามถล่ม เครือโรงแรมดังทั่วโลก

โดย thichaphat_d

18 ส.ค. 2566

1.2K views

จากประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ หลังสาวรายหนึ่งโพสต์เฟซบุ๊ก แนบแชทที่คุยกับหัวหน้างานที่ชื่อว่า พี่กบ เพื่อขอลาไปดูใจแม่ที่กำลังจะเสียชีวิต แต่ทางพี่กบไม่อนุญาต โดยบอกว่ายังไงเธอก็ต้องกลับมาทำงานก่อน จากนั้นเมื่อแม่ได้เสียชีวิตลง ทางเธอได้ขอลาอีกครั้ง แต่พี่กบได้ตอบกลับมาว่า ให้เธอมาเขียนใบลาออกหากทำธุระเสร็จเรียบร้อยแล้ว



ทำให้โลกโซเชียลวิจารณ์พฤติกรรมของพี่กบอย่างหนัก ถึงพฤติกรรมที่ใจดำ ไร้มนุษยธรรม จนส่งผลไปยังโรงแรมต้นสังกัด ซึ่งเป็นหนึ่งในเครือโรงแรมหรู มีสาขาทั่วโลก

และล่าสุดชาวเน็ตไทยยังลามไปถล่มรีวิว 1 ดาวให้กับโรงแรมในเครือ 65 สาขาทั่วโลกอีกด้วย จนคะแนนของโรงแรมลดต่ำลง ทำให้เพจดังอย่างเพจ เจ้าหญิงน้อยแห่งอันดามัน ต้องออกมาเตือนชาวเน็ตว่าเสี่ยงต่อการโดนฟ้องได้ โดยทางเพจระบุว่า

“โหววว เพิ่งเห็น

จากเคสโรงแรมที่กำลังเป็นกระแสดัง เป็นโรงแรม ระดับ International คือมีการให้บริการอยู่หลายประเทศ และเป็นโรงแรมมีชื่อเสียง เป็นที่ยอมรับยาวนาน

เมื่อกี้ดูความเคลื่อนไหว ว่ามีแถลงอะไรออกมาบ้างไหม เลยไปเจอว่า บางคนที่ไม่พอใจ นอกจากไปกดโกรธแล้ว ยังมีการรีวิว พร้อมคอมเมนท์ แน่นอนว่า ให้ 1~2 ดาว เพราะเรื่องที่เป็นกระแส

ซึ่งเฟสที่ไปให้รีวิวกัน รอจากเฟซสาขาประเทศไทยที่เป็นประเด็นมีผู้ติดตามประมาณเกือบ 20,000 คน

ก็ตามคาด ทัวร์ลง

แต่ที่พีคคือ เฟสแม่ของบริษัทในเครือก็โดนด้วย ซึ่งรีวิวส่งผลกับคะแนนรีวิวทั้ง 65 สาขาทั่วโลกไปด้วย

ตอนนี้ทางสาขาต่างประเทศกำลังงงว่าเกิดอะไรขึ้น What happen in thailand และ ทางเฟซหลักแก้ไขโดยทำการปิดคอมเม้น ปิดรีวิวเป็นการชั่วคราว

ซึ่งจากที่ลูกเพจแจ้งมา คะแนนล่าสุดก่อนจะปิดเหลืออยู่ประมาณ 1 ดาว เมื่อช่วง 9 โมงเช้า ไม่รู้ว่าจากเท่าไหร่ลดลงมาเหลือ 3 ดาวกว่าๆ

CEO ใหญ่ เขาตาตั้งแล้วมั้ง งานนี้ใหญ่กว่าที่คิดเยอะเลยค่ะ

อยากบอกทุกคนว่า ถ้าจะรีวิว เพื่อเรียกร้องคำตอบ หรือ การแถลงใดๆ

โปรดนึกถึงผลกระทบด้วย

ตอนแรกเราก็เข้าใจว่า ที่ไปทัวร์ลงกัน เป็นเพจเฉพาะสาขาในไทย เราไม่ได้ดู ฟังมา แต่พอเราไปดูอีกทีปรากฏว่ามันลามไปถึง เฟสหลัก official

แล้วถ้าดูระบบไม่ผิดดาวที่ลดส่งผลกับทั้ง 65 สาขาทั่วโลกไปแล้ว แม้แต่สาขาเกาะเคย์แมน ยังมีคนกดโกรธ แต่ สาขาที่มีการเปิดเฟสเพิ่ม เช่น เฟส สาขาแคนนาดา ซึ่งตั้งแยกจากเครือ เฟสแยกก็จะรอดจากรีวิวรวม จากเฟสหลัก

ตอนนี้ทางบริษัทสาขาที่เป็นประเด็น เพียงแต่รอการแถลงอย่างเป็นทางการก็จะออกมาแนวไหนข้อเท็จจริงเพิ่มเติมเป็นอย่างไร

ฝากชาวเน็ต ใครที่ไปรีวิวไว้ ยังไงก็ไปลบให้เขาด้วยก็ดีนะคะ เพราะเขาไม่สามารถลบเองได้ จะรอเรื่องจบก็ได้ เพราะมีสาขาอื่นจะเดือดร้อนไปด้วยค่ะ

อันนี้มันจะกระทบกับ โรงแรมที่เปิดให้บริการที่อื่นและประเทศอื่นๆ ในชื่อเดียวกันไปด้วย

รับทราบกันไว้ละกัน

#เด็ดดอกไม้สะเทือนถึงดวงดาว

#กระทบ65สาขาทั่วโลก

คุณอาจสนใจ

Related News